Sự cố thang máy ở tòa nhà cao nhất Sài Gòn: 14 người bị 'nhốt'

Đinh Thảo| 10/07/2017 16:41

Khi nhóm người vào thang máy để di chuyển lên các tầng trên thì thang gặp sự cố khiến 14 người bị “nhốt” suốt 25 phút tại đây.

Sự cố xảy ra tại thang máy của Tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Trước đó khoảng 20h tối 9/7, một nhóm khoảng 14 người đi vào thang máy ở tầng hầm B3 của Tòa nhà Bitexco Financial để gửi xe và bấm thang máy lên tầng G.

Thang máy xảy ra sự cố (Ảnh: Khách đi thang máy cung cấp).

Trong quá trình di chuyển, khi thang đến tầng B1 thì khựng lại, lúc này cửa cũng không mở ra được. Những người bên trong thang gọi ra bên ngoài để cầu cứu.

Anh Trương Tường (ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM), một trong những người có mặt trong thang máy thời điểm xảy ra sự cố kể lại: Khi thang máy xảy ra sự cố thì chúng tôi có gọi cứu hộ, tuy nhiên phải gọi đến 2 lần và đợi khoảng 10 phút thì nhân viên bảo trì thang máy mới có mặt.

Những người đang bị "nhốt" trong thang máy.

“Trong quá trình chờ nhân viên bảo trì mở cửa thang máy để đưa mọi người ra ngoài, thang máy đã bị tuột lên tuột xuống đến mấy lần và đèn trong thang cũng bị tắt khiến mọi người có chút lo lắng”, anh Tường thông tin.

Cũng theo anh Tường, lúc xảy ra sự cố, trong thang có đến 8, 9 người là phụ nữ, nhưng rất may là mọi người đã kịp trấn an nhau nên không xảy ra tình trạng hoảng loạn.

Thang máy xảy ra sự cố đã ngưng sử dụng và ghi bảo trì.

“Sau khoảng 25 phút thì chúng tôi đã được đưa ra ngoài an toàn, lúc này mọi người xuống lấy xe và ra về. Đáng buồn là khi xảy ra sự cố nhưng phía quản lý toà nhà không có một lời nào an ủi chúng tôi khiến mọi người vô cùng thất vọng”, anh Tường chia sẻ.

Tòa nhà Bitexco Financial Tower nơi xảy ra sự cố.

Tòa nhà Bitexco Financial Tower 68 tầng, cao 262m, được đưa vào sử dụng cuối năm 2010.

Đây là toà nhà cao nhất TPHCM đến thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự cố thang máy ở tòa nhà cao nhất Sài Gòn: 14 người bị 'nhốt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO