Sông Amazon khủng khiếp như thế nào? Có một cậu bé bị rơi xuống sông và bị ăn thịt chỉ trong tích tắc

Hồ Yên| 06/02/2021 10:55

Nói đến rừng nhiệt đới Amazon, mọi người đều biết đến như là lá phổi của trái đất. Diện tích rừng của nó là 5,5 triệu km vuông, chiếm một nửa diện tích rừng nhiệt đới của trái đất. Đây là thiên đường cho vô số động vật và thực vật.

Tháng 9 năm 2017, Hồ sơ về loài Amazon do các nhóm nghiên cứu ở Vương quốc Anh, Colombia và Tây Ban Nha công bố có 1.403 loài thực vật và hơn 100.000 loài động vật!

Amazon (1).jpg 0

Nhưng thiên đường động thực vật này không mấy thân thiện với con người, dù là sông Amazon hay rừng nhiệt đới Amazon đều có quá nhiều mối đe dọa, và dường như con người chưa bao giờ được chào đón.

Amazon (1).jpg 2

Cậu bé rơi xuống sông bị nhai nát xương

Vào tháng 9 năm 2015, một cậu bé 11 tuổi đến từ Peru, bà của cậu và các thành viên khác trong gia đình đang đi nghỉ mát bên sông trong rừng Amazon. Họ bị sóng đánh ngã khi đang chơi trên sông trên một chiếc ca nô và bị rơi xuống nước, gia đình phát hiện thì thấy mặt nước đã nổi lên những mảng đỏ, người nhà thấy có điều gì không ổn đã vội chèo thuyền ra cứu.

Amazon (1).jpg 3

Nhưng cũng chẳng giúp được gì. Mặc dù cậu bé bị rơi xuống nước trong vòng vài phút, nhưng khi được gia đình vớt lên thì cậu bé đã trở thành một bộ xương trắng. Chỉ có tứ chi và đầu vẫn còn một số cơ, xương. Các bộ phận khác của cơ thể và nội tạng đã hết sạch, sau khi bị ăn thịt, đối diện với hình ảnh đau khổ này, bố mẹ cháu bé muốn khóc không ra nước mắt, cậu bé 11 tuổi đã biến thành bộ xương trong phút chốc!!!

Amazon (1).jpg 4

Cha mẹ của cậu bé chia sẻ rằng, khi cậu bé bị cá piranha gặm nhấm thì cậu bé cũng ngay lập tức bị nhấn chìm và chết đi!

Amazon (1).jpg 5
Hình ảnh cậu bé bị cá piranha ăn thịt

Thực ra người dân địa phương cũng biết cá piranha ở nhiều con sông trong rừng Amazon nhưng ở đây là nơi nghỉ dưỡng truyền thống, bơi lội và vui chơi trên sông hàng năm, nhưng năm đó đàn cá piranha đã chiếm đóng nơi này khiến nhiều người không lường được và sơ suất phải trả giá bằng mạng sống.

Amazon (1).jpg 6

Cá piranha hung hãn đến mức nào?

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe nói về cá piranha, nhưng không ai có thể biết được sức mạnh của chúng. Một nhóm cá piranha có thể biến một con cừu thành xương trong vài phút. Nếu bạn quan tâm, hãy tìm kiếm trên nền tảng video ngắn. Sau khi bạn tìm kiếm cá piranha, sẽ có một bức tranh rất máu me về loài cá ăn thịt ghê rợn này!

Amazon (1).jpg 7

Thực tế có rất nhiều loài cá piranha. Có khoảng 30 đến 60 loài cá piranha thuộc các chi Serranocarp, Serranocarp, Serranocarp và Serranocarp, nhưng ở lưu vực sông Amazon. Không ai biết có bao nhiêu loài cá piranha, vì một loài mới sẽ được thêm vào vài năm một lần.

Amazon (1).jpg 8

Hàm răng của cá piranha rất đặc biệt, tất cả các răng của cá piranha đều được sắp xếp chặt chẽ và cố định trên xương trán trên và dưới thành một lớp duy nhất, những chiếc răng sắc nhọn rất dễ đâm và cắt đứt con mồi. Răng của nó nói chung là hình tam giác, nhọn hoặc hình lá, rất sắc!

Amazon (1).jpg 9

Ở Nam Mỹ, cá piranha phân bố rộng rãi, có những con cá piranha ở sông, suối, hồ ở nhiều nơi, nhưng trong những trường hợp bình thường, chúng hiếm khi tấn công người. Những hình ảnh kinh dị trong phim là một sự phóng đại. Ví dụ, cá piranha thông thường là cá piranha bụng đỏ, nhưng chúng là một loài cá nhút nhát!

Amazon (1).jpg 10

Do đó, chúng có thể phát động các cuộc tấn công theo nhóm và không có nhiều trường hợp chủ động tấn công con người. Nói chung, nó có thể được kích hoạt bởi một số tình huống, chẳng hạn như thiếu thức ăn hoặc mực nước tại thời điểm đó tương đối thấp và mật độ cá piranha tương đối cao. Ngoài ra còn có những khu vực mà thức ăn thừa vứt bừa bãi trong chuyến dã ngoại, hoặc mỡ của thịt nướng bị ném xuống nước, hoặc ruột của động vật là những nơi dễ bị cá piranha tấn công nhất, và chúng coi con người khi bị rơi xuống như thức ăn.

Amazon (1).jpg 11

Nhưng ở lưu vực sông Amazon, đừng ngâm mình trong nước nếu không có việc gì làm, không ai biết ở đây có cá piranha không? Nó có phải là nơi kiếm ăn truyền thống của cá piranha không? Nói cách khác, những con cá piranha ở đây đã lâu rồi không được ăn, vì vậy cần hết sức cẩn thận.

Có bao nhiêu mối đe dọa chết người trong rừng nhiệt đới Amazon?

Ngoài cá piranha, còn có nhiều mối đe dọa ở sông Amazon, ví dụ như cá caiman đen có sức tấn công mạnh, có màu tối và trông rất đáng sợ, là loài ăn thịt lớn nhất ở lưu vực sông Amazon. Có rất nhiều cá caiman đen trong khu vực địa phương.

Amazon (1).jpg 12

Tất nhiên, lưu vực sông Amazon cũng không thể thiếu loài rắn hổ mang rừng, loại rắn lớn nhất quả đất này có sức tấn công mạnh mẽ, giết một con trưởng thành và bị nuốt chửng là điều không khó, hơn nữa chúng thường ám ảnh khu vực đầm lầy khi có người đi qua. Vì vậy một khi nó muốn tấn công ai đó, thì người đó sẽ không thể chạy thoát.

Amazon (1).jpg 13

Ngoài ra còn có cá chình điện trong các nhánh của sông Amazon. Tiến sĩ David de Santana, trợ lý nghiên cứu cá tại Bảo tàng quốc gia Smithsonian Lịch sử Tự nhiên ở Mỹ, gần đây đã phát hiện ra một loại mới của cá chình điện trên sông nhánh của sông Amazon Điện áp phóng điện của chúng cao tới 600. -800V, cao hơn 15% so với lươn điện thông thường và chúng cũng đi săn đơn lẻ thay vì săn mồi một mình, chúng tấn công theo lượt có tổ chức.

Amazon (1).jpg 14

Cá chình điện

Người ta ước tính, không cần bị điện giật, chỉ cần người đến gần sẽ ngất dưới nước, chết do đuối nước, nên sức tấn công của cá chình điện rất mạnh, và sông Amazon có tới 85 loại cá chình điện trong lưu vực.

Các mối đe dọa dưới nước, cũng như cá mập bò từ đại dương, loại cá mập ăn tạp này có thể chạy vào vùng nước ngọt! Ngoài mối đe dọa khổng lồ, loài cá tăm nhỏ Mimi cũng là mối đe dọa. Những con cá tăm nhỏ bé có thể theo người đàn ông chui vào bọng đái và khiến bạn khốn khổ, phải phẫu thuật để giải quyết. Phụ nữ thì khỏi bàn, nó càng dễ dàng tấn công hơn.

Amazon (1).jpg 1

Amazon (1).jpg 15

Cá tăm lấy ra trong quá trình phẫu thuật

Ngoài mối đe dọa về nguồn nước, ở rừng nhiệt đới Amazon cũng có nhiều mối đe dọa như kiến ​​hành quân trong rừng nhiệt đới. Loại kiến ​​khủng bố này có thể được nhìn thấy ở Trung Mỹ và rừng nhiệt đới Amazon, có thể coi như là "piranha" trên cạn. Nếu bạn bị thương hoặc bị tấn công vì mệt mỏi, bạn chỉ có thể còn lại cái xác.

Amazon (1).jpg 16

Amazon (1).jpg 17

Ngoài ra còn có nhiều loài rắn độc, côn trùng độc và một khu rừng bí ẩn ở Amazon. Những gì con người hiểu được chỉ là một phần rất nhỏ. Mặc dù con người không được chào đón ở đây, nhưng vẫn có rất nhiều người bản địa sinh sống trong rừng nhiệt đới Amazon qua nhiều thế hệ. Rừng là nơi hậu thuẫn của họ và động vật là bạn của họ, tuy nhiên nạn phá rừng và cháy rừng ngày càng nghiêm trọng đang nuốt chửng ngôi nhà của họ. Không biết khu rừng nhiệt đới rộng lớn có thể tồn tại được bao lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sông Amazon khủng khiếp như thế nào? Có một cậu bé bị rơi xuống sông và bị ăn thịt chỉ trong tích tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO