Sở Ngoại vụ Quảng Nam khuyến cáo việc lãnh đạo địa phương 'bỏ việc' đi nước ngoài

PV| 17/07/2017 09:21

Vừa đi "du lịch" Nhật Bản về ngồi vào ghế làm việc chưa ấm chỗ, cả chánh lẫn phó Bí thư Huyện uỷ Phú Ninh (Quảng Nam) đã làm hồ sơ xin tỉnh tiếp tục sang Hàn Quốc tham quan, học hỏi kinh nghiệm.

Mới đây, nguồn tin PV nhận được, từ ngày 7/7 - 13/7 vừa qua, một đoàn lãnh đạo, cán bộ của Huyện ủy Phú Ninh, UBND huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam), Trưởng phó phòng, chuyên viên một số phòng ban thuộc huyện với số lượng lên đến 17 người đã đi “tham quan học tập tại Hàn Quốc”.

Cụ thể, Văn bản số 837/UBND-VP do ông Nguyễn Phi Thạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh thống nhất cho phép 15 lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, hiệu trưởng, hiệu phó hiện đang công tác tại các đơn vị Phòng GD-ĐT, Nội vụ, Trung tâm VH-TT, Văn phòng HĐND-UBND và Hội Khuyến học huyện đi Hàn Quốc trong thời gian trên.

Đáng chú ý nhất là Phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh có cả trưởng phòng và 2 phó trưởng phòng cùng 2 chuyên viên đi tham quan Hàn Quốc.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận xôn xao là việc kèm đoàn này có 2 lãnh đạo của Huyện ủy Phú Ninh: ông Nguyễn Cảnh, Bí thư Huyện ủy và ông Huỳnh Kim Kính, Phó Bí thư Huyện ủy, nâng con số đi Hàn Quốc lên 17 người.

Công văn cho phép đi nước ngoài của huyện ủy Phú Ninh.

Nhiều ý kiến cho rằng, 2 vị lãnh đạo Huyện ủy Phú Ninh này mới đi tham quan Nhật Bản vào ngày 19/5. "Chân ướt chân ráo" trở về ngồi chưa ấm chỗ nay lại đi Hàn Quốc cả tuần cùng nhiều lãnh đạo phòng ban thì liệu có ảnh hưởng đến việc chung hay không?

Ông Nguyễn Phi Thạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh xác nhận, việc đi nước ngoài của đoàn 17 người trên là có. Vị này cho rằng, đây là việc các cán bộ tự túc đi, với kinh phí tự túc và kinh phí công đoàn chứ không có vấn đề gì.

Nói về vấn đề Bí thư và Phó Bí thư Huyện ủy Phú Ninh mới đi Nhật Bản về chưa lâu nay lại đi tham quan Hàn Quốc, ông Thạnh cho rằng chuyện này đã được Tỉnh ủy Quảng Nam đồng ý.

Trong khi đó ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam cho biết, ông đã điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh để nhắc nhở rằng không nên ký quyết định cho một đoàn lãnh đạo, cán bộ, giáo viên của UBND huyện đi du lịch Hàn Quốc đông như vậy, nhất là trong số ấy có cả dàn lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện đi hết thì rất ảnh hưởng đến công việc.

Nói về trường hợp đi kèm của 2 vị chánh và phó Bí thư huyện ủy, ông Hồng cho biết, trước đó, 2 người này có gửi hồ sơ lên tỉnh Quảng Nam xin đi tham quan, du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc. Được sự cho phép của tỉnh, cả 2 đã đi Nhật Bản vào tháng 5/2017.

Nhưng khi đi Nhật Bản về rồi, 2 người này có báo cáo lại là do thời gian chuẩn bị giấy tờ không kịp nên chuyến đó chỉ đi Nhật Bản chứ chưa đi Hàn Quốc cho nên có gửi hồ sơ xin tiếp tục xin đi tiếp Hàn Quốc đợt này.

Liên quan đến sự việc, vị Giám đốc sở Ngoại vụ Quảng Nam cũng khuyến cáo, các cấp phó trở xuống như Phó Chủ huyện, Phó giám đốc Sở trở xuống khi đi tham quan, du lịch không liên quan đến công việc của Nhà nước là do cấp trưởng nơi người đó công tác quyết định và họ phải chịu trách nhiệm trước tỉnh và trước pháp luật.

Khi đi tham quan, du lịch là mình tự bỏ tiền cá nhân ra chứ không được vận động, đóng góp. Tuy nhiên, cũng không nên cho đi đông quá, đi nhiều người trong một đơn vị như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Ngoại vụ Quảng Nam khuyến cáo việc lãnh đạo địa phương 'bỏ việc' đi nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO