Sau khi ly hôn, phụ nữ có còn nhớ chồng cũ không? Chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn biết câu trả lời

Hoàng Anh| 10/12/2021 23:06

Với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều cặp vợ chồng ly hôn chỉ sau vài năm cưới.

Có người nói rằng hôn nhân là để hạnh phúc, và ly hôn cũng là để hạnh phúc. Câu này hoàn toàn đúng. Khi hai người yêu nhau, họ quyết định kết hôn vì nghĩ rằng họ có thể ở bên nhau đến cuối cùng. Sau này ly hôn cũng đồng nghĩa với việc cả hai không còn yêu nhau nữa, chia tay là lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng có thể đến được với nhau và chia tay trong êm đẹp. Đối với những cặp vợ chồng có vấn đề lớn trong hôn nhân, thậm chí ly hôn cũng không thể sửa chữa mối quan hệ giữa hai người, cuối cùng nó chỉ có thể kết thúc trong sự bất hòa.

ly hôn 0

Với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều cặp vợ chồng ly hôn chỉ sau vài năm cưới.

Trong nhiều trường hợp, dù hai người ly hôn vì lý do gì thì tốt nhất vẫn nên tôn trọng nhau. Dù gì thì cả hai cũng từng đã nắm tay nhau đi chung một đoạn đường dù không dài. Thế nhưng, có nhiều người tò mò liệu người phụ nữ có nhớ chồng cũ sau ly hôn hay không? Và chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp điều đó.

Những người tự làm khổ mình không đáng để lưu luyến chút nào

Cô Lý năm nay 35 tuổi, kết hôn với chồng được 6 năm nhưng cuối cùng vẫn không thể đi cũng tới cuối cuộc đời. Về việc ly hôn, cô cho biết chưa bao giờ hối hận. Về việc liệu cô có nhớ chồng hay không, cô cho biết ly hôn là sự lựa chọn chính xác nhất của bản thân, và đó cũng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất sau khi chia tay.

Chồng cũ luôn làm cô tổn thương. Trước khi ly hôn cô Lý chọn cách tha thứ hết lần này đến lần khác. Bản thân nghĩ rằng ai cũng có lỗi, chỉ cần chồng cũ thay đổi thì cuộc hôn nhân của họ vẫn còn hy vọng.

Không ngờ, trong những ngày cô tha thứ cho chồng cũ, anh không những không thay đổi và kiềm chế được hành vi của mình, mà thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Về nhà mỗi ngày, nếu không cãi nhau thì cũng sẽ đánh đập vợ. Thậm chí anh ta còn ngang nhiên công khai hẹn hò với bồ nhí trước mặt vợ. Anh ta không hề tôn trọng vợ của mình.

Trong thời gian ly hôn, chồng cũ đã kháng cáo nhiều lần, mong cô Lý có thể cho anh ta một cơ hội cuối cùng. Tuy nhiên, cô Lý đã hạ quyết tâm ly hôn, không cho chồng cũ cơ hội.

ly hôn 0

Sau đó, cô Lý đã giành được quyền nuôi con. Cô đưa các con về quê ngoại, mở một cửa hàng nhỏ bằng số tiền dành dụm trước đó và tiền bố mẹ cho. Hàng ngày đưa đón các con đi học và một mình quán xuyến cửa hàng nhỏ, cuộc sống cũng khá giả.

Sau khi ly hôn, cô Lý cho rằng mình như được sinh ra một lần nữa. Nếu cô Lý cố duy trì níu giữ cuộc hôn nhân đó, không chỉ cuộc sống của chính bản thân sẽ gặp khó khăn, mà con cái cũng có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường gia đình.

Sau đó, chồng cũ đã cố gắng tìm gặp cô và tha thiết xin quay lại nhiều lần nhưng cô đều từ chối. Cô cho rằng từ khi hai người ly hôn thì không cần vướng bận nữa, bắt nhịp cuộc sống mới và quên đối phương là cái kết tốt nhất.

Kết hôn là quyết định lớn nhất của mỗi người trong cuộc đời, và ly hôn cũng vậy. Nếu bạn không suy nghĩ kỹ trước khi kết hôn, bạn thường sẽ hối hận về lựa chọn ban đầu của mình sau khi về sống chung một nhà.

Người không biết nâng niu, cuối cùng sẽ phải trả giá cho sự thiếu hiểu biết của mình

Cô Phúc và chồng cũ quen nhau thời đại học. Sau khi tốt nghiệp, họ làm việc trong cùng một thành phố. Vì tiếp xúc thân thiết nên sau này họ trở thành người yêu của nhau. Sau hai năm yêu nhau, cuối cùng họ cũng bước vào hôn trường.

Ngay sau khi kết hôn, họ đã sống một cuộc sống rất hạnh phúc. Chồng cũ yêu cô Phúc bằng mọi cách có thể. Bất kể làm gì, trước tiên anh ấy sẽ xem xét cảm xúc của vợ và tìm kiếm những điều khiến cho cô vui nhất.

ly hôn 3

Một năm sau khi kết hôn, họ có con riêng, tổ ấm nhỏ hạnh phúc càng thêm đầm ấm. Lâu dần hai người cũng nảy sinh mâu thuẫn do xích mích trong cuộc sống. Nhưng lần nào chồng cũ cũng chủ động xin lỗi trước, anh ấy lại tập trung dỗ dành vợ để làm lành. Cô Phúc được chồng cũ yêu chiều nên cũng hay hờn dỗi, nhưng mỗi khi người chồng cũ cất lời mềm mỏng, lần nào cô cũng nhanh nguôi giận.

Dù vậy, cô Phúc vẫn không bỏ được một tật xấu, đó là mỗi khi có tranh cãi, bản thân cô luôn nói đến chuyện ly hôn. Trước đó, một người bạn đã nhắc nhở nhưng cô được chồng cũ yêu chiều và không để ý đến mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Trong một lần cãi vã sau đó, tình cảm của họ bùng phát mâu thuẫn. Chồng cũ của cô Phúc đi công tác nửa tháng do công việc và thời gian rất eo hẹp nên luôn trong trạng thái bận bịu do công việc họp hành. Việc này anh cũng đã kể cho vợ nghe.

Tuy nhiên, cô Phúc bỏ ngoài tai, bản thân gọi điện cho chồng cũ nhiều lần, nhưng đầu bên kia không trả lời. Mỗi khi chồng cũ tranh thủ trả lời điện thoại, cô Phúc lại cáu gắt và thậm chí còn cãi nhau với chồng cũ. Sau đó, khi chồng cũ đi công tác về, cô Phúc không những không hiểu cho sự vất vả của chồng mà còn phàn nàn rằng chồng cũ không nghĩ đến mình. Cô ấy đệ đơn ly hôn khi cả hai đang tranh cãi, thu dọn đồ đạc và đưa các con đi cùng.

Khi đó, người chồng cũ không hề ngăn cản hay giữ chân cô Phúc. Càng ngày do mâu thuẫn thăng tiến, cuối cùng cả hai lao vào con đường ly hôn.

Nhưng người chồng cũ đã giành quyền nuôi dưỡng con chung. Cô Phúc cảm thấy mình vẫn còn trẻ đẹp nên sau khi ly hôn, liền quen với 3 người đàn ông dưới sự giới thiệu của bạn bè. Nhưng khi hẹn hò, cô nhận thấy những người này chỉ quan tâm đến nhan sắc của mình, trong số họ không hề có ai chân thành.

ly hôn 2

Cô chậm rãi nhớ lại những gì chồng cũ đã làm với mình và chợt nhận ra chỉ có anh là chân thành. Cô cũng nhận ra mình đã bội bạc mà không hiểu lòng tốt của chồng cũ. Nhưng tất cả điều này không thể quay trở lại như trước.

Trên thực tế, không khó để nhận thấy rằng tất cả phụ nữ đã ly hôn đều được chia thành hai kiểu. Một là do chồng cũ làm tổn thương nên thấy ly hôn là giải tỏa, không muốn nghĩ đến chồng cũ. Hai là do một số hiểu lầm, hai người không giải quyết được hiểu lầm và cuối cùng lao vào con đường ly hôn. Sau khi chia tay, họ mới nhận ra những điều tốt đẹp của người cũ dành cho mình, nhưng cuối cùng mọi điều vẫn một đi không trở lại.

Điều kiện của tất cả hôn nhân là tình yêu; vì họ yêu nhau và muốn có một gia đình với nhau, họ quyết định kết hôn. Nhưng trước khi kết hôn, hãy cân nhắc kỹ lưỡng xem sau khi kết hôn cả hai sẽ hòa hợp như thế nào. Nếu bạn không tính đến chuyện hôn nhân và cuộc sống của mình, bạn sẽ phải chịu nhiều rủi ro khác nhau sau khi kết hôn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sau khi ly hôn, phụ nữ có còn nhớ chồng cũ không? Chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn biết câu trả lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO