Quảng Trị: Bổ nhiệm PGD BQL DA không đúng quy trình, vẫn tại vị

Quốc Lâm| 18/12/2018 13:58

Mặc dù UBKT tỉnh ủy Quảng Trị đã có báo cáo phát hiện nhiều sai sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Đáng chú ý là ông Lê Vũ Khánh, tuy nhiên sau một thời gian dài ông Khánh vẫn tại vị, như không có chuyện gì xảy ra.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Hướng Hóa nên xảy ra sự việc trên

Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Quảng Trị phát hiện ra hàng loạt sai sót trong bổ nhiệm cán bộ tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong đó, đáng chú ý là ông Lê Vũ Khánh, Phó giám đốc BQL DA Ban đầu tư và xây dựng huyện Hướng Hóa, mặc dù được tuyển dụng vào làm việc chưa hết thời gian thử việc(được 3 tháng) đã được bổ nhiệm làm PGĐ, kết quả kiểm tra cho thấy, việc bổ nhiệm đồng chí Khánh là không đúng quy trình và xảy ra một số sai sót trong công tác bổ nhiệm.

Theo tìm hiểu, Ông Nguyễn Ngọc Sắc, Nguyên chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa ký Quyết định số: 4714b/QĐ-UBND ngày 31/12/2013 tuyển dụng ông Lê Vũ Khánh vào viên chức chỉ tiêu ngân sách huyện tự cân đối, làm việc tại Ban QLDAĐT&XD huyện, thời gian tập sự là 12 tháng bắt dầu từ ngày 1/1/2014.

Nhưng chỉ mấy tháng sau, ngày 3/3/2014, ông Khánh liền được bổ nhiệm làm PGĐ BQL DA Đầu tư và Xây dựng huyện dù chưa hết thời gian tập sự.

Xác nhận với PV, Ông Nguyễn Công Tâm, Giám đốc BQL DA Đầu tư và Xây dựng huyện Hướng Hóa cho biết, đúng là có chuyện bổ nhiệm PGĐ không đúng quy định, bổ nhiệm sai quy trình, không thông qua thường vụ cho ý kiến, Sở nội vụ, Thường vụ huyện ủy.

Bổ nhiện thần tốc, nhưng ông Lê Vũ Khánh vẵn tại vị

Trước đó, ngày 14/7/2017, UBKT tỉnh ủy Quảng Trị có thông báo số 36-TB/UBKTTU thông báo về kết quả giám sát đối với Ban thường vụ huyện ủy Hướng Hóa, đã chỉ ra những sai sót trong việc bổ nhiệm, điều động cán bộ.

Mặc dù phát hiện ra nhiều sai sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ tại ban, tuy nhiên sau một thời gian dài ông Khánh vẫn tại vị, như không có chuyện gì xảy ra. Cho đến nay, kết luận của UBKT vẫn chưa thực hiện, không báo kết quả xử lý về UBND tỉnh.

Trao đổi với PV báo CLXH, ông Thái Văn Hoạt, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, vì thời điểm đó sau khi kết luận xong thì tôi đau phải điều trị ở bệnh viện, tôi mắc bệnh hiểm nghèo nên chưa xử lý dứt điểm được, hiện đoàn kiểm tra Trung ương cũng đang làm việc ở huyện, họ cũng đang làm kiểm điểm, và quá trình kiểm điểm trong các nội dung đã kết luận thì họ sẽ làm luôn. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại, những sai sót, sai phạm sẽ được xử lý dứt điểm.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên lạc với bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư huyện ủy Hướng Hóa, bà Hà cho biết đang họp HĐND tỉnh nên không thể nghe máy.

Theo quy định tại Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 24/10/2018 của Chính phủ quy định: Xử lý kịp thời, nghiêm minh những tổ chức cá nhân vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng quyền lực để thực hiện những hành vi sai trái trong công tác cán bộ hoặc tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền. Hủy bỏ, thu hồi các Quyết định không đúng về công tác cán bộ, đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm, không có “vùng cấm”.

Mong cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ sớm xem xét lại quy trình bổ nhiệm đối với ông Lê Vũ Khánh, cũng như xử lí những cán bộ liên quan đến sai phạm trên. 

CLXH sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Bổ nhiệm PGD BQL DA không đúng quy trình, vẫn tại vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO