Quảng Ninh kích cầu du lịch có kiểm soát

Trang Vân| 06/10/2021 08:52

Để phục hồi và kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã mở lại một số hoạt động thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí. Trong đó, các điểm đến du lịch được mở cửa đón khách nội tỉnh, tiến tới đón khách ngoại tỉnh trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

anh-1-w1280-h720.jpeg

Khách nội tỉnh tham quan Vịnh Hạ Long dịp cuối tuần

Trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, đến nay tỉnh Quảng Ninh vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình, đã hơn 90 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, giữ vững vùng xanh an toàn, địa bàn ổn định, phát triển trong trạng thái bình thường mới. 

Quảng Ninh cũng là một trong số các địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành tiêm chủng mũi 1, đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả, nhanh nhất theo mô hình “cuốn chiếu”; phấn đấu cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 cho người dân có chỉ định tiêm trong tháng 10/2021. 

Đây là cơ hội cũng là điều kiện tiên quyết để Quảng Ninh khởi động lại mạnh mẽ ngành du lịch một cách có kiểm soát, tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn hoạt động trở lại, đóng góp cho tăng trưởng của tỉnh, hoàn thành mục tiêu kép năm 2021.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch đạt mức độ cao nhất từ 1,9 - 2 triệu lượt du khách, tổng thu đạt 4.000 - 4.500 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, hiện Quảng Ninh đang khẩn trương triển khai đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch với các sản phẩm du lịch nổi trội, sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu, với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. 

Trong đó, tranh thủ tối đa thời gian trong điều kiện khống chế được dịch bệnh, tổ chức các hoạt động để tập trung kích cầu du lịch nội tỉnh với việc triển khai cuộc vận động “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”, huy động được sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch nhằm tạo nên các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút khách du lịch.

anh-2-w1280-h720.jpeg

Quảng Ninh xây dựng các mô hình du lịch an toàn với dịch bệnh tại các khu vực tương đối biệt lập với đất liền

Quý IV, tỉnh Quảng Ninh tập trung tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, trong đó có 10 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh, 40 hoạt động, sự kiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Điểm nhấn là tổ chức sự kiện chào đón du khách đến Quảng Ninh; Lễ công bố bảo vật quốc gia và các hoạt động bên lề gắn với chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu năm 2021”; Hội chợ OCOP Quảng Ninh; Carnaval mùa đông; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh… 

Cùng với đó là chuỗi sự kiện, chương trình kích cầu du lịch quy mô cấp huyện, thị xã, thành phố với việc xây dựng, công bố các sản phẩm, gói kích cầu du lịch, tăng cường thu hút khách du lịch tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh.

Để đảm bảo đón khách an toàn, Quảng Ninh cũng sẽ ban hành “Bộ tiêu chí tạm thời về đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid -19 đối với hoạt động du lịch”; xây dựng các chương trình, gói sản phẩm du lịch an toàn, điểm đến an toàn với tiêu chí, quy trình đảm bảo về phòng dịch. 

Xây dựng các mô hình du lịch an toàn với dịch bệnh tại các khu vực tương đối biệt lập với đất liền, du lịch dài ngày tại đảo Tuần Châu, các đảo của huyện Cô Tô, Vân Đồn, TP Móng Cái, Hải Hà và các xã vùng cao tại huyện Bình Liêu, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương. Khuyến khích các sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ khép kín, không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng.

anh-3-w1284-h748.jpeg

Cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách

Quảng Ninh cũng xây dựng lộ trình, các giải pháp cụ thể nhằm kích cầu du lịch. Trước mắt tập trung vào thị trường du lịch nội tỉnh, quan tâm, phấn đấu thu hút khách từ các thị trường là lực lượng lao động trong một số ngành than, điện, xi măng, sản xuất vật liệu xây dựng…, lực lượng học sinh, sinh viên, dân cư tại các trung tâm, đô thị trên địa bàn tỉnh.

​Tại hội nghị triển khai kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch trong quý IV năm 2021, ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh cho biết, điều kiện tiên quyết trong triển khai kế hoạch phục hồi du lịch đó chính là phải an toàn và kiểm soát được rủi ro. Song song với đó, mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách với giá cả phù hợp để môi trường du lịch Quảng Ninh luôn an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách.

Theo lộ trình, dự kiến những tháng cuối năm 2021, Quảng Ninh sẽ đón khách du lịch ngoại tỉnh, tập trung ở các địa phương phía Bắc đã an toàn với dịch bệnh. Đây được xem là giải pháp để từng bước phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát. Tin tưởng rằng, với địa bàn an toàn, cũng những chính sách kích cầu du lịch đúng thời điểm, Quảng Ninh sẽ hoàn thành mục tiêu trong lĩnh vực du lịch mà tỉnh đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh kích cầu du lịch có kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO