Miss Business Global 2023: Quảng bá văn hóa, lịch sử truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên

Kim Sáng| 24/03/2023 12:31

Miss Business Global 2023 đã thực hiện thành công sứ mệnh quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, con người Đắk Nông, đồng bào dân tộc ít người Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung đến với người dân trong nước và quốc tế, từ đó góp phần kích cầu du lịch, phát triển kinh tế.

Miss Business Global 2023 đã trải qua một hành trình đẹp trong 10 ngày (từ 13-23/3), với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại vòng chung kết, 16 thí sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã trải qua 3 vòng thi gay cấn: Trình diễn Quốc phục dân tộc của quốc gia mình; Trình diễn trang phục áo dài Việt Nam; Trình diễn trang phục dạ hội, qua đó đã tìm ra những người đẹp xuất sắc nhất cho các ngôi vị cao quý.

Đặc biệt, cuộc thi đã thực hiện thành công sứ mệnh quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, con người Đắk Nông, đồng bào dân tộc ít người Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung, đến với người dân trong nước và quốc tế, từ đó góp phần kích cầu du lịch, phát triển kinh tế.

Sau cuộc thi, các thí sinh đã có buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí tại TP.HCM

Đương kim hoa hậu Nguyễn Thị Thảo (quê Bình Định) chia sẻ, qua nhiều ngày trải nghiệm tại Đắk Nông, bản thân cô có cơ hội biết thêm về những nét đặc sắc trong văn hoá dân tộc nơi đây, đó là cộng đồng có nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống, trong đó có nhiều dân tộc bản địa như Mạ, Mơ Nông… cũng có nhiều dân tộc di chuyển từ phía Bắc vào. 

“Em ấn tượng nhất với Đắk Nông chính là văn hóa cồng chiêng và những bộ trang phục thổ cẩm được các nghệ nhân đồng bào dân tộc dệt bằng tay rất kỳ công”, đương kim hoa hậu Nguyễn Thị Thảo cho biết.

Trở lại Đắk Nông, cô cảm nhận rõ sự thay da đổi thịt của mảnh đất này, đồng thời, cô cũng mong muốn trong thời gian tới, cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành sớm được triển khai để kết nối giao thương, giúp Đắk Nông nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung phát triển hơn nữa về nông nghiệp công nghệ cao, nơi có nhiều tiềm năng chưa được khai thác.

Khép lại cuộc thi, tân hoa hậu cho biết sẽ dành toàn bộ tiền thưởng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt sẽ tiếp tục trau dồi, học hỏi, tăng cường kết nối, chia sẻ với phụ nữ trong nước và quốc tế.

Đương kim hoa hậu Nguyễn Thị Thảo cùng các thí sinh xuất sắc nhất tại cuộc thi

Lần đầu tiên được cấp phép tổ chức tại Việt Nam, Miss Business Global 2023 là một trong những cuộc thi người đẹp nhận được sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo, đại diện các cơ quan liên quan cùng chính quyền địa phương và có sức lan tỏa rộng rãi đến đông đảo quần chúng nhân dân.

Bên cạnh ngôi vị Hoa hậu được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Thảo, Ban tổ chức cũng trao Danh hiệu Á hậu 1 cho thí sinh Alisa Miskova đến từ Latvia, và danh hiệu Á hậu 2 cho thí sinh Princes M.S Baltanza đến từ Philippines.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miss Business Global 2023: Quảng bá văn hóa, lịch sử truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO