Phú Thọ: Khẩn trương sửa chữa khắc phục sự cố đường sạt lở tại Tam Nông

Ngọc An - Đằng Dương| 29/09/2017 09:51

Sau khi được UBND huyện phê duyệt, BQL dự án đầu tư xây dựng công trình huyện Tam Nông đã phối hợp với đơn vị thi công tích cực khắc phục, sửa chữa con đường bị sạt lở do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài.

Để ổn định tình hình kinh tế chính trị địa phương cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đi lại thuận tiện, Ban Quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD)  công trình huyện Tam Nông đã nỗ lực tham mưu cho UBND huyện Tam Nông thi công và hoàn thành xong con đường nối từ tỉnh lộ 315 vào trung tâm xã Văn Lương. Con đường này hứa hẹn là công trình trọng điểm đánh dấu sự phát triển của địa phương trong công cuộc đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Công nhân và các phương tiện máy móc đang tích cực khắc phục sự cố.

Mặc dù ngân sách còn hạn hẹp, điều kiện khó khăn nhưng với quyết tâm cải thiện cơ sở hạ tầng, từng bước phát triển kinh tế xã hội của địa phương, con đường đã ra đời, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, con đường vướng phải sự cố sói mòn do sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Đợt mưa diện rộng kéo dài nhiều ngày qua đã khiến nước của kênh Tam Cường (nằm song song với đường vào xã Văn Lương) dâng cao, chảy siết gây nên một số tác động làm sói mòn, sạt lở mái ta luy nền đường.

Nhanh chóng nắm được tình hình, ông Trần Công Chính – Giám đốc Ban Quản lý dự án ĐTXD công trình xây dựng huyện Tam Nông đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo căng dây, đặt biển báo nguy hiểm cũng như tìm hiểu nguyên nhân, lên phương án và đề xuất biện pháp để kịp thời khắc phục.

“Chúng tôi đã khẩn trương lập phương án sửa chữa, khắc phục sự cố sạt lở đường đến trung tâm xã Văn Lương theo đúng qui trình thiết kế, thi công đường ô tô và đã được UBND huyện Tam Nông thẩm định, phê duyệt. Tuy nhiên, thời gian vừa qua thời tiết còn mưa nhiều nên việc xử lý sửa chữa cũng gặp nhiều khó khăn.

Tranh thủ những ngày thời tiết nắng ráo, đơn vị thi công huy động máy móc, thiết bị, vật liệu và nhân công đến công trường để triển khai xử lý khắc phục sự cố sạt lở, đến nay đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc. Chúng tôi phấn đấu oàn thành công việc sửa chữa khắc phục trong thời gian sớm nhất để người dân dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông”, ông Chính thông tin.

Xử lý phần nền chắc chắn để khắc phục sự cố.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ theo đúng quy trình, quy định pháp luật, trong quá trình thi công, các đơn vị tham gia đã nỗ lực khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, thi công đảm bảo theo đúng phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Không những thế, Ban Quản lý dự án ĐTXD công trình huyện Tam Nông còn chú trọng vấn đề đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện, đặc biệt là các em học sinh; thực hiện tốt các biện pháp an toàn lao động trên công trường; đảm bảo an toàn về tính mạng về người và tài sản…

Hiện tại, tuyến đường vào trung tâm xã Văn Lương đã xử lý, khắc phục, hoàn thiện, đảm bảo cuộc sống của người dân trong xã cũng như khu vực một cách tốt nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Khẩn trương sửa chữa khắc phục sự cố đường sạt lở tại Tam Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO