Phỏng vấn: Một cây kim rơi xuống biển, làm cách nào để lấy lại? Nữ sinh trả lời khéo léo và trúng tuyển

Nguyễn Giang| 26/03/2022 07:38

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, để kiểm tra trí thông minh cảm xúc và khả năng phản ứng nhanh của ứng viên, nhà tuyển dụng thường đưa ra một số câu hỏi kỳ lạ. Tuy chỉ là câu hỏi phụ, nhưng nếu không tạo được ấn tượng thì khả năng những ứng viên này bị loại cũng rất cao.

Liu vừa tốt nghiệp và xin vào làm nhân viên kinh doanh cho một công ty, có ba người cùng phỏng vấn với cô ấy. Trong phần đánh giá chất lượng chuyên môn, ba người phỏng vấn được đánh giá khá đồng đều, mỗi người có thế mạnh riêng và những nhà tuyển dụng đều rất hài lòng với năng lực làm việc của họ.

1-cau-hoi-ky-la-trong-cuoc-phong-van-ngoisaovn-w600-h400 3

Nhà tuyển dụng đã đưa ra một câu hỏi: Nếu cây kim rơi xuống biển thì làm cách nào để lấy? (Ảnh minh họa)

Trong phần câu hỏi phụ, để kiểm tra trí tuệ cảm xúc và khả năng phản ứng nhanh tại chỗ của ứng viên, nhà tuyển dụng đã đưa ra một câu hỏi rất lạ: Nếu cây kim rơi xuống biển thì làm cách nào để lấy?

2-cau-hoi-ky-la-trong-cuoc-phong-van-ngoisaovn-w600-h400 2

(Ảnh minh họa)

Câu hỏi rất khó hiểu này khiến các ứng viên tỏ ra rất lúng túng, nhưng vì công việc, mọi người dần ổn định lại tâm lý, tâp trung suy nghĩ về câu trả lời. Ứng viên đầu tiên đã trả lời một cách nghiêm túc: "Tôi biết năng lực của bản thân mình và tôi sẽ không bao giờ để một cây kim rơi xuống biển, vì vậy câu hỏi này không dành cho tôi".

Ứng viên tiếp theo trả lời: “Tôi đang làm marketing, nếu cái kim thật sự rơi xuống biển, trước tiên tôi sẽ đánh giá xem nó có quan trọng với tôi không, và nếu nó quan trọng, tôi sẽ trả rất nhiều tiền để thuê một người thợ lặn để tìm. Nếu nó không quan trọng, tôi sẽ từ bỏ thứ này”. Người phỏng vấn gật đầu nhìn người được phỏng vấn tiếp theo.

3-cau-hoi-ky-la-trong-cuoc-phong-van-ngoisaovn-w600-h400 1

(Ảnh minh họa)

Cuối cùng đến lượt Liu, cô nói: "Để một chiếc kim rơi xuống biển thì chắc chắn sẽ không lấy lại được, tôi sẽ luôn ghi nhớ bài học đó, phân tích lý do, quá trình thực hiện, tại sao lại để chiếc kim rơi xuống và không bao giờ để bản thân mắc phải sai lầm tương tự như vậy nữa”.

Sau câu trả lời của cô, các nhà tuyển dụng đều lần lượt vỗ tay, và một người trong số họ giơ tay và nói: "Xin chúc mừng, bạn đã vượt qua cuộc phỏng vấn này một cách xuất sắc”.

4-cau-hoi-ky-la-trong-cuoc-phong-van-ngoisaovn-w600-h400 0

(Ảnh minh họa)

Trong một cuộc phỏng vấn, ai chủ động hơn và ai có động lực hơn sẽ có khả năng thành công cao hơn. Nhiều khi những câu hỏi phỏng vấn kỳ lạ của người phỏng vấn đều có mục đích đằng sau, là người đi xin việc, chúng ta nên chuẩn bị đầy đủ kiến thức, ngoài chuyên môn thì cũng nên trau đồi thêm kỹ năng mềm để có thể vượt qua cuộc phỏng vấn một cách thành công nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phỏng vấn: Một cây kim rơi xuống biển, làm cách nào để lấy lại? Nữ sinh trả lời khéo léo và trúng tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO