Phó phòng khảo thí sửa điểm hơn 300 bài thi ở Hà Giang

Zing| 17/07/2018 15:24

Ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí của Sở GD&ĐT Hà Giang, được xác định là người trực tiếp can thiệp kết quả 330 bài thi của 114 thí sinh.

13h30 ngày 17/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 họp báo để thông tin về những sai phạm trong quá trình chấm thi tại tỉnh Hà Giang.

114 thí sinh với 330 bài thi có tổng điểm chênh lệch so với ban đầu.

Ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang, được xác định là người sửa kết quả thi.

Ông Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang - nhận trách nhiệm về vụ việc.

Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã làm việc với Bộ trưởng Công an Tô Lâm đề nghị phối hợp xử lý vụ việc.

Theo Bộ GD&ĐT, kết quả chấm thẩm định được sử dụng để thay thế cho toàn bộ kết quả chấm bài thi trắc nghiệm do Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang công bố ngày 11/7. Trách nhiệm trước hết thuộc về Ban chỉ đạo và Hội đồng thi Hà Giang, và sai đến đâu xử lý đến đó.

"Chúng tôi thấm thía bài học này"

Theo ông Mai Văn Trinh, từ năm 2015 đến nay, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, với nhiệm vụ và nhiều giải pháp mang tính chất then chốt là đổi mới thi và kiểm tra đánh giá trong quá trình dạy học, theo hướng giảm áp lực, tốn kém nhưng có kết quả tin cậy. Nghị quyết 44 cụ thể hóa tổ chức một kỳ thi chung, lấy kết quả tổ chức xét tốt nghiệp và đại học. Từ năm 2017, hình thức thi trắc nghiệm khách quan được tổ chức với quy trình coi và chấm thi chặt chẽ. Nhiều giải pháp kỹ thuật được áp dụng.

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) Mai Văn Trinh

Năm nay, Bộ GD&ĐT tăng cường lực lượng tại các điểm thi, đại đa số người dân và học sinh ủng hộ phương án này, không tốn kém. Phần lớn kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Những bất thường như Hà Giang vô cùng xấu. Không thể điều này ảnh hưởng hàng triệu thí sinh ủng hộ kỳ thi. "Chúng ta cần rà soát đảm bảo kỳ thi được thực hiện nghiêm túc. Thông điệp là không chỉ THPT quốc gia hướng đến kỳ thi sạch, nghiêm túc, có độ chính xác và tin cậy. Những cá nhân vi phạm phải được xử lý nghiêm. Những năm tới, chúng tôi thấm thía bài học này", ông Trinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó phòng khảo thí sửa điểm hơn 300 bài thi ở Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO