Phản hồi vụ cưỡng chế công trình xây dựng tại Dự án KCN Phong Phú

BBT| 17/07/2020 06:16

Sau khi Công lý & Xã hội có bài viết phản ánh về việc cưỡng chế công trình xây dựng tại KCN Phong Phú (Bình Chánh, TPHCM) có dấu hiệu trái quy định, UBND xã Phong Phú đã có văn bản phản hồi việc cưỡng chế là đúng quy định....

1-w700-h525.png

Ngày 02/07/2020, Chuyên trang điện tử Công lý & Xã hội có đăng tải bài “Doanh nghiệp tố UBND xã Phong Phú cưỡng chế công trình trái quy định pháp luật”. Theo đó, ngày 16/06, UBND xã Phong Phú đã thành lập đoàn cưỡng chế các công trình được cho là xây dựng trái phép tại Dự án KCN Phong Phú của Công ty TNHH Tư vấn và đầu tư GTP (Công ty GTP) quản lý, bảo vệ.

Tại hiện trường cưỡng chế, ông Nguyễn Trường Giang – người đại diện theo pháp luật của Công ty GTP giải thích, việc dựng các công trình tạm trên khu đất là đúng với nội dung hợp đồng hợp tác đã ký với Công ty TMT (Công ty TMT đã ký hợp đồng với chủ đầu tư Dự án KCN Phong Phú - PV) và hợp đồng này vẫn còn hiệu lực pháp lý. Ông Giang cũng xác nhận với đoàn cưỡng chế rằng những tài sản, công trình đó là của GPT chứ không phải của TMT.

Theo phản ánh của Công ty GTP, Đoàn cưỡng chế đã tự ý phá dỡ các công trình, tài sản nằm ngoài các nội dung bị chính quyền buộc phải cưỡng chế. Cụ thể: Các công trình hệ thống điện năng lượng mặt trời, đồ dùng sinh hoạt, thiết bị, chốt bảo vệ, biển báo… Tuy nhiên, Đoàn cưỡng chế vẫn tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ.

Sau khi bài viết được đăng tải, UBND xã Phong Phú đã có văn bản phản hồi gửi tới Tòa soạn cho rằng bài viết không phản ánh đầy đủ và đúng theo tinh thần chỉ đạo của UBND Thành phố, UBND huyện Bình Chánh.

Theo đó, UBND xã Phong Phú cho biết, đại diện Công ty CP KCN Phong Phú (Chủ đầu tư dự KCN Phong Phú) xác định UBND xã Phong Phú đã tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm tại dự án là đúng đối tượng đã được xác định trong các quyết định cưỡng chế của UBND Thành phố và Thanh tra Thành phố; UBND xã Phong Phú không tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng hợp pháp của tổ chức nào ngoài ranh Dự án KCN Phong Phú.

Căn cứ pháp lý thực hiện cưỡng chế, UBND xã Phong Phú cho biết, thực hiện theo các quyết định của UBND Thành phố cùng với Văn bản của UBND huyện Bình Chánh…

Về công tác triển khai thực hiện, UBND xã Phong Phú được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND Thành phố; các văn bản, thời gian buổi cưỡng chế được thông tin đầy đủ tới chủ đầu tư dự án cũng như được niêm yết công khai theo đúng quy định.

Buổi cưỡng chế có sự tham gia và chứng kiến của đông đủ các tổ chức, đoàn thể và cá nhân liên quan. Khi cưỡng chế, đoàn cưỡng chế xã có lập biên bản kiêm kê tài sản, biên bản thực hiện việc cưỡng chế theo đúng quy định.

UBND xã Phong Phú cho biết, đại diện Công ty CP KCN Phong Phú đã công nhận UBND xã Phong Phú đã tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm tại dự án là đúng đối tượng đã được xác định trong các quyết định cưỡng chế của UBND Thành phố và Thanh tra Thành phố; UBND xã Phong Phú không tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng hợp pháp của tổ chức nào ngoài ranh Dự án KCN Phong Phú.

Đồng thời, UBND xã Phong Phú cũng cho biết, Công ty CP KCN Phong Phú không thành lập Ban quản lý dự án, không có tranh chấp tại dự án với bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, những bảng hiệu tự xưng là ban quản lý dự án hay bảng hiệu có nội dung tranh chấp đất đều là những hành vi, nội dung vi phạm pháp luật mà Công ty CP KCN Phong Phú đã nhiều lần có văn bản tố cáo tới cơ quan chức năng. Cho nên, UBND xã Phong Phú cho rằng, Đoàn cưỡng chế tiến hành cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép tại Dự án KCN Phong Phú do Công ty TNHH Tư vấn và đầu tư GTP (Công ty GTP) quản lý, bảo vệ là đúng quy định.

Công lý & Xã hội hoan nghênh sự quan tâm và phản hồi của UBND xã Phong Phú đến bài viết đã được đăng tải và thông tin đến bạn đọc được rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi vụ cưỡng chế công trình xây dựng tại Dự án KCN Phong Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO