Ông bố dành hết tiền mua nhà nhưng không cho con trai đứng tên: 'Không ai dùng nhà để đảm bảo an toàn cho con dâu!'

Dương Huyền| 10/04/2022 07:06

Xã hội hiện nay rất nhiều người khi kết hôn rất coi trọng vật chất. Tiêu chí số một của những người tìm kiếm đối tượng kết hôn là có xe hơi, nhà cửa và tiền tiết kiệm. Đây là điều kiện cần. Nhưng liệu một cuộc hôn nhân được duy trì bằng những vật liệu này có thực sự bền lâu không?

Ông Dương chia sẻ, vợ chồng ông đã 62 tuổi, họ chỉ có một đứa con trai 25 tuổi, đã đến tuổi kết hôn. Tuy nhiên, người yêu 3 năm của anh lại yêu cầu cô phải có một ngôi nhà trước khi kết hôn. Cậu con trai của ông Dương đã suy nghĩ về điều này, và không biết phải làm gì suốt nửa năm qua.

hôn nhân vật chất 1

Ông kể: “Tôi và vợ đã lấy hết tiền tiết kiệm và mua một căn nhà ở trung tâm thành phố, nhưng căn nhà lại đứng tên hai người họ chứ không phải người con trai, và chúng tôi không thể thay đổi được. bạn gái của con trai tôi nói rằng phải có một ngôi nhà và cô ấy phải cùng đứng tên căn nhà đó. Căn nhà chúng tôi mua trước đã sang tên rồi, không sang tên đổi chủ được. Nếu muốn bạn gái của con trai đứng tên thì chỉ có thể mua một căn nhà khác. Chúng tôi là những người dân nông thôn, phải làm công việc bán thời gian ở thành phố khi còn nhỏ và sau đó tiết kiệm một ít để mua nhà. Căn nhà này là của cải cả đời của gia đình chúng tôi”.

Nếu không có tên trên sổ, bạn gái của con trai nói : "Em phải làm gì nếu kết hôn với anh và trở thành vú em, hoặc một “cỗ máy sinh sản”? Em cần một ngôi nhà để cho đảm bảo an toàn cho chính mình, vì dù thế nào đi chăng nữa thì sau tất cả, em không thể rời bỏ gia đình này.

hôn nhân vật chất 0

Cảm giác an toàn của cô gái đó là được đứng tên căn nhà đó, cô ấy muốn sở hữu một nửa căn nhà. Làm sao cô ấy có thể muốn một nửa của ngôi nhà ngay khi cô ấy kết hôn? Tôi không muốn chia cho cô ấy một nửa căn nhà, nhưng con trai tôi nói rằng nó rất yêu bạn gái của mình nên phải cưới cô ấy. Nếu không cưới được cô ấy, anh ấy sẽ không bao giờ yêu người phụ nữ khác trong phần đời còn lại.

Ông Dương có chút phân vân nhưng ông nghĩ vài năm tới, khi ông bà mất đi, chẳng phải ngôi nhà sẽ vẫn thuộc về con trai và con dâu sao. Chỉ cần hai người có quan hệ tốt thì sớm muộn ngôi nhà cũng sẽ là của họ. Nếu yêu nhau thật lòng thì vẫn có thể sống chung dù có nhà riêng hay không. Khi cưới nhau, vợ chồng ông cũng chỉ có một ngôi nhà mái ngói ở quê.

Việc đưa ra là điều kiện là được đứng tên căn nhà thì mới cưới là việc khó chấp nhận. Đây là mối quan hệ kiểu gì đây? Dù người con trai sống chết đòi cho bạn gái cùng đứng tên căn nhà, ông Dương mắng người con trước mặt cả bạn gái: “Nếu người phụ nữ thực sự yêu con, dù con không có. xe, không nhà, không việc làm, cô ấy cũng sẵn sàng ở bên con”. “Thay vì lo lắng xem mình có được đứng tên căn nhà hay không, thì mấy năm sau bố mẹ không còn, chẳng phải căn nhà này là của vợ chồng con sao? Nhưng nếu con không muốn kết hôn thì đừng kết hôn.”

hôn nhân vật chất 2

Vì không được ông Dương cho phép đứng tên, cuộc tình của người con trai đã tan vỡ. Ông nghe con trai kể lại rằng hôm ông nói những lời trên, cô ấy đã chặn ngay mọi thông tin liên lạc của con trai ông. Ông khuyên con: "Con xem đi, cô ấy chẳng có tình cảm gì với con cả. Một ngày nào đó cô ấy có thể xóa hết thông tin liên lạc của con. Cô ấy có tình cảm gì với con?"

Câu chuyện trên khiến chúng ta có suy nghĩ rằng nếu hai người thực sự yêu nhau thì đừng lo lắng về vật chất. Nếu bạn thực sự muốn sống bên nhau, bạn có thể có một ngôi nhà nhỏ trong căn nhà lớn của mình. Tại sao bạn phải quan tâm đến việc mình có được đứng tên căn nhà đó không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông bố dành hết tiền mua nhà nhưng không cho con trai đứng tên: 'Không ai dùng nhà để đảm bảo an toàn cho con dâu!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO