Nữ sinh Nam Định được điểm 10 Ngữ Văn gửi lời cảm ơn 'chuẩn phong cách chuyên Văn' đến thầy cô và các bạn

Đức Hoà (TH)| 27/08/2020 16:00

Ngay sau khi đạt điểm số tuyệt đối, nữ sinh đất học Nam Định đã có chia sẻ rất dài "chuẩn phong cách nữ sinh giỏi Văn" trên trang cá nhân của mình để gửi lời cảm ơn đến thầy cô và các bạn.

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiêp THPT, nữ sinh Đặng Thị Hồng Trang đến từ trường THPT Mỹ Tho, Ý Yên, Nam Định là cái tên đang chiếm sóng cộng đồng mạng. Trang là 1 trong 2 thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. 12 năm liên tiếp là học sinh giỏi và là thành viên đội tuyển Ngữ văn của trường nhưng việc đạt điểm 10 cho môn thi này vẫn là bất ngờ lớn đối với Hồng Trang.

trang-phu-tho.jpg 0

Làm bài thi dài 12 trang giấy, Đặng Thị Hồng Trang (lớp 12A1 Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã đạt được điểm 10 bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ngoài thành tích đạt được điểm tuyệt đối môn Ngữ văn, Đặng Thị Hồng Trang còn có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khá cao. Nữ sinh Nam Định cho biết sẽ xét tuyển đại học bằng điểm của tổ hợp khối D là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh vào 2 trường Học viện Ngoại giao và Học viện Tài chính.

Ngay sau khi đạt điểm số tuyệt đối, Trang đã có chia sẻ rất dài "chuẩn phong cách nữ sinh giỏi Văn" trên trang cá nhân của mình. Cô nữ sinh cũng bày tỏ "vẫn đang lâng lâng, hạnh phúc".

trang-phu-tho.jpg 0

Nguyên văn lời cảm ơn “tâm huyết” của Đặng Trang như sau:

“HƯƠNG LÀNH MÙA TRÁI NGỌT...

Sau bao cố gắng, nỗ lực của bản thân và sự nhiệt huyết, tận tình, ân cần dạy dỗ của thầy cô cuối cùng thành quả đã đến với em, đến với chúng ta....

Cô kính yêu!

Em nhớ lắm mùa phượng nở năm ấy chúng ta gặp nhau cô nhỉ cô Kiều Oanh Phạm. Cô mặc chiếc váy xanh - màu xanh như bầu trời hôm ấy, như hy vọng thiết tha, như sự chờ đợi, háo hức của tất cả chúng em cô ah. Cô bước vào lớp, cất lên giọng nói tràn đầy năng lượng và chứa chan cảm xúc, một giọng nói đặc biệt thuộc về riêng cô mà ai đã từng một lần được học đều nhớ mãi! Rồi ngày một, ngày hai... ngồi trong giờ học Ngữ văn, nét thần thái, tự tin, giọng nói tràn đầy nội lực của cô ngân vang cả phòng học, ngón tay thon dài của cô chuyển động uyển chuyển theo từng lời nói..., em nhận ra: chính nhờ cô mà mỗi ngày em lại càng thích thú hơn khi khám phá môn học này!

Cảm ơn cô vì những bài giảng thật hay, thật ấn tượng, những bài học làm người và giá trị của những việc làm tử tế....Nhờ cô mà ngọn lửa tình yêu đối với môn Văn của em cứ cháy lên, mãnh liệt hơn bao giờ hết!

Cô ơi! Em luôn tự động viên bản thân cố gắng, cố gắng mỗi ngày để xứng đáng với tình yêu, công sức và sự chi chút của cô dành cho em, cho lớp mình. Đến kì chọn đội tuyển, em cũng gieo cho mình một chút hi vọng và thật nhiều khát khao chiến thắng, đúng như cô đã nói: chiến thắng chính mình là chiến thắng vĩ đại nhất. Em thực sự đã chiến thắng nỗi sợ hãi mơ hồ trước mỗi bài luận, chiến thắng cơn buồn ngủ bất ngờ ập đến mỗi khi đọc những văn bản dài thật dài...

Thật bất ngờ và cảm giác hạnh phúc vỡ oà khi cô đã gọi tên em vào đội tuyển. Trong căn phòng im ắng, tên của em vang lên, khoảnh khắc đó chính là điều kì diệu nhất trong cuộc đời học sinh của em. Vì mới là đợt tuyển chọn ban đầu, cùng với rất nhiều các bạn khác nữa, mỗi người có một năng khiếu, một giọng văn riêng nên em lúc nào cũng tự nhắc bản thân phải thật cố gắng... cố gắng nhiều hơn thế nữa...

Tuy thời gian học đội tuyển không dài thế nhưng nó là khoảng thời gian thực sự quý giá đối với em. Ngày qua ngày, em và các bạn đều nhận ra cô quan tâm, dạy dỗ chúng em không chỉ bằng trách nhiệm của một người thầy mà còn bằng cả tình yêu của một người Mẹ! Qua từng bài kiểm tra, cô rất nghiêm túc chỉ ra từng lỗi sai và giúp chúng em sửa đến khi nào đạt được yêu cầu mới thôi.

Em đoán với cô, em là một học sinh khá đặc biệt, không phải một học sinh xuất sắc mà là một cô học trò hay sai lỗi chính tả phải không cô?. Những lỗi sai mà giờ nghĩ lại thật sự là ngớ ngẩn, sửa mãi sửa mãi cũng không được. Em nhớ trong mỗi tiết học, mỗi lần đến chỗ đó là cô lại gọi em trả lời: "ch" hay "tr", "s" hay " x" .... hả Trang? Giờ thì em đã sửa được rồi ạ. Em cảm ơn cô lắm lắm!

Bước đến năm lớp 12, đối với chúng em thực sự là một khó khăn, không chỉ là áp lực học hành mà còn vì tình hình dịch bệnh căng thẳng. Chúng e phải học online, nó khó khăn cho cả thầy cô và học sinh với hình thức học mới này. Nhưng cô luôn luôn động viên chúng em rằng phải biến khó khăn thành động lực, thành cơ hội để bước đến cánh cửa đại học, bước đến thành công.

Cô trò mình cứ thế ròng rã mấy tháng trời. Nhưng em vẫn thích nghe giọng cô trên lớp hơn cơ! Cả lớp mình đều thế ạ! Hết đợt dịch, cũng là khoảng thời gian căng thẳng nhất để bước vào kì thi. Cái nắng tháng 6 tháng 7 gay gắt quá, ai nấy đều cảm thấy mệt mỏi. Nhưng em nhận thấy thầy cô mới chính là người mệt mỏi nhất. Không chỉ thời gian miệt mài trên lớp mà còn phải biên soạn những bộ đề và biết bao bài kiểm tra phải chấm...

Trên lớp cô luôn cố gắng nói to hơn để át đi tiếng quạt, rồi những hôm mưa bão nữa, gió bên ngoài cứ rít lên ào ào nhưng cô đều nói lớn hết cỡ để cho chúng em nghe rõ bài giảng. Cô có thể đeo loa hay một dụng cụ hỗ trợ nào đó....

Nhưng không, vì chúng em đã quen với giọng chay của cô rồi, cô nói: dù thế nào cô cũng cố gắng để nói được cho chúng em nghe, để chúng em có cảm xúc chiếm lĩnh bài học nhanh nhất có thể. Đó cũng chính là động lực thôi thúc chúng em phải cố gắng không được chán nản, bỏ cuộc. Có những hôm giọng cô như khàn đặc lại, dạy sáng, dạy chiều liền mạch vẫn cố gắng giảng bài cho chúng em.

Cô vẫn thường nói chúng em chính là động lực để mỗi ngày đến trường cô đều thấy vui và tràn đầy năng lượng. Chúng em cũng vậy, luôn được tiếp thêm năng lượng từ cô và thực sự trân trọng, biết ơn những tháng ngày vất vả và hạnh phúc ấy! Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hết sức để cô được tự hào về chúng em như chúng em đã từng tự hào vì được là học trò của cô Oanh vậy!

Các bạn ơi! Lớp mình là lớp hơi trầm, mà thầy Quang Pham của chúng mình lại thích một không khí sôi nổi một chút. Thầy là một người luôn đúng giờ còn chúng mình thì cứ lề mề... cứ hẹn rồi lại trễ hẹn. Tuy thời gian thầy trò mình gặp gỡ không nhiều, vẻn vẹn một năm rưỡi, thế nhưng mỗi ngày lại hiểu nhau hơn một chút, lớp mình cũng đã giao lưu với thầy nhiều hơn, thầy cũng dần quen với không khí lớp mình thì chúng ta lại phải xa nhau rồi. Em cảm ơn thầy đã "khai sáng" môn tiếng Anh cho em. Tuy kết quả không cao nhưng với em đó chính là những nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ trong những năm tháng này.

Các bạn hẳn sẽ rất nhớ thầy Hoàng Nguyễn Hạnh - người thầy ấm áp đã đồng hành với chúng ta suốt chặng đường khó khăn này phải không?. Từ những ngày bỡ ngỡ bước vào mái trường Mỹ Tho, với những thay đổi về môi trường cách học, cách dạy của thầy cô, nhờ thầy mà chúng em có thể thích nghi một cách nhanh chóng nhất. Nghiêm khắc có, răn đe có, và cả những lời động viên tiếp thêm động lực để chúng em hiểu hơn trường học lẫn trường đời.

Và chúng em đã giữ trọn lời hứa "nói không với 60 mâm" rồi đây ạ!. Đó không phải là kết quả của một cá nhân nữa mà nó chính là kết quả của sự đoàn kết, của nỗ lực, của sự kiên trì và khát khao chiến thắng của tập thể 12A1 thân yêu. Các bạn của tôi ơi! Chúc mọi người đều đạt được ước mơ và thành công trên mọi mặt trận nhé. Chúng ta hãy phấn đấu, rèn luyện thật tốt ở chặng đường mới, để thầy cô của chúng ta luôn tự hào về chúng ta!".

Đúng là không hổ danh là thí sinh đạt điểm 10 môn Văn, một chia sẻ lấy đi rất nhiều cảm xúc của người đọc. Bức tâm thư của nữ sinh này nhanh chóng nhật được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luật. Rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ tới Đặng Trang.

Bạn Nguyễn Hiền Mai bày tỏ: “Thật sự rất hay và cảm động. Đọc xong em cảm thấy trình độ viết văn của mình chỉ là trình độ mầm non mà thôi. Bạn viết status còn dài hơn cả bài văn của em”.

Ngay dưới bài đăng, cô cô Phạm Thị Kiều Oanh, giáo viên chủ nhiệm của Trang cũng gửi lời chúc mừng tới nữ sinh: “Cô chúc mừng Trang nhé! Điểm số này là kết quả xứng đáng dành cho em sau bao nỗ lực. Chúc em đỗ vào ngôi trường mà em mơ ước. Mong em luôn phấn đấu hết mình như em đã từng như thế trong những giai đoạn tiếp theo nhé!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Nam Định được điểm 10 Ngữ Văn gửi lời cảm ơn 'chuẩn phong cách chuyên Văn' đến thầy cô và các bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO