NSND Hoàng Dũng ngoài đời là 'tay chịu chơi', có gia đình hạnh phúc - Điểm duy nhất giống với trong phim là 'giàu'!

Đỗ Hà| 14/02/2021 16:07

Trên phim, NSND Hoàng Dũng hay đảm nhận những vai làm chủ gia đình "giàu nứt vách", nhưng con cái hư hỏng. Thực tế, ngoài đời, ông lại có một mái ấm yên ổn. Sự giống nhau duy nhất với trong phim có lẽ là ở sự giàu có. Ngoài 60 tuổi, NSND Hoàng Dũng có cuộc sống khiến nhiều người mơ ước.

Trên sân khấu kịch, NSND Hoàng Dũng được ví như một "con dao pha", nghĩa là ông có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, vai hài, vai bi, vai chính, vai phụ... Hoàng Dũng dần chinh phục được khán giả bằng tài năng qua những vai diễn “nặng ký”: Phó giám đốc Chính trong vở kịch nổi tiếng của Lưu Quang Vũ "Tôi và chúng ta", Lãm trong "Hà Nội đêm trở gió", Hai Hùng trong "Ăn mày dĩ vãng", Cả Khoa trong "Cát bụi"...

Không chỉ nổi tiếng trên sân khấu kịch và trở thành Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng thành danh qua màn nhỏ qua các bộ phim như: Kẻ giết người, Vua Ốc Đảo, Phía trước là bầu trời, Tiếng cồng định mệnh, Đi qua bóng tối, Cuồng phong, Thái sư Trần Thủ Độ, Bước nhảy xì-tin, Con đường hạnh phúc, Đàn trời, Tuổi thanh xuân...

hoang_dung-ngoisaovn-w640-h427 0

NSND Hoàng Dũng nổi tiếng là "con dao pha", có thể đảm đương đa dạng các vai diễn cả trên sân khấu kịch lẫn màn ảnh nhỏ

Bằng sự cố gắng hết mình trong nghề của mình năm 2007, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Nhận xét về Hoàng Dũng, NSND Khắc Lợi nói: "Hoàng Dũng là một người biết trân trọng nghề nghiệp, làm việc rất nghiêm túc và sáng tạo".

Khi về hưu, ông trở nên nổi tiếng và "lợi hại" hơn xưa với vai diễn nặng ký ông trùm Phan Quân trong phim "Người phán xử". Trong phim này, ông vừa là một trùm giang hồ vừa là một người cha quyền lực. Ngoài cách diễn xuất bậc thầy, thoại của NSND Hoàng Dũng cũng nhiều lần gây sốt trong mạng xã hội suốt thời điểm phim phát sóng.

222222-ngoisaovn-w578-h312 0

Câu thoại trở nên viral một thời của ông trùm Phan Quân, thậm chí có fan cuồng đến độ xăm cả hình NSND Hoàng Dũng và nguyên văn câu thoại này lên cánh tay

Và mới đây, sau gần 3 năm về hưu ông lại khiến khán giả yêu thích qua vai diễn ông bố doanh nhân giàu có trong phim "Về nhà đi con". Vai diễn ông Luật cũng đậm chất gia đình khiến hình mẫu ông bố quyền lực của NSND Hoàng Dũng càng đậm nét trong khán giả.

vlcsnap-2019-07-05-09h57m59s023-15622955526781676535441-ngoisaovn-w640-h360 0

NSDN Hoàng Dũng vai ông Luật trong "Về nhà đi con"

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, NSND Hoàng Dũng còn có một gia đình viên mãn hạnh phúc với vợ hiền, con ngoan. Vợ NSND Hoàng Dũng không làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật nên rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Đó là một cô giáo mầm non. Sau vì gia đình khó khăn, tiền thuê người trông con bằng nửa tiền lương, chị đã nghỉ việc, mở hiệu quần áo và tình nguyện làm hậu phương của chồng.

fg-ngoisaovn-w648-h376 1

Gia đình viên mãn của NSND Hoàng Dũng

Cửa hiệu quần áo của vợ Hoàng Dũng được rất nhiều bạn diễn của ông ủng hộ. Bản thân ông, ngay cả khi đã là trưởng đoàn kịch, là NSƯT, ông vẫn sẵn lòng dành thời gian rảnh rỗi để trông cửa hàng, dọn hàng giúp vợ. Cửa hàng quần áo này ít nhiều đã giúp gia đình nghệ sĩ qua cơn bĩ cực, nhất là ở thời điểm “cả nước đều nghèo” cát-xê vai diễn chỉ bằng vài bát phở. Lúc đó, Hoàng Dũng phải đi làm thêm lồng tiếng quay phim, tối diễn kịch thậm chí 1, 2 giờ sáng mới đi ngủ đến 5,6 giờ sáng lại dậy, cứ thế đều đặn mấy tháng trời.

Hoàng Dũng cho biết, hai người yêu nhau từ khi ông chưa ra trường, chưa có vai diễn gì ra hồn. Bà cũng không phải mối tình đầu của ông. Qua một thời gian tìm hiểu, đến thời điểm nên lấy vợ ông đã cầu hôn vì nhận thấy đó là mẫu phụ nữ phù hợp với mình.

Trong nhiều câu chuyện Hoàng Dũng luôn nhấn mạnh đến lòng biết ơn với vợ. Ông nói: “không có sự ủng hộ của vợ thì cũng không có tôi hôm nay”. Ngay cả trong thời kỳ khó khăn đi diễn tập tành vất vả mà chẳng ra tiền bà cũng chưa từng phàn nàn. Giai đoạn đó con trai lớn mới sinh chồng đi suốt từ sáng đến tối, không giúp được gì nhiều cũng chưa bao giờ bà phàn nàn, thậm chí kêu ca về kinh tế.

vohd9_apya-ngoisaovn-w620-h353 0

Biệt thự mặt phố của NSND Hoàng Dũng

Hiện gia đình NSND Hoàng Dũng sống trong một biệt thự tại phố Kim Mã. Hoàng Dũng nổi tiếng trong giới nghệ thuật Hà Nội là người "chịu chơi". Áo sơ mi của ông đa phần là hàng hiệu, có cái hơn chục triệu đồng. Đồng hồ đeo tay cũng là hãng tên tuổi có giá hàng trăm triệu đồng. Giải thích về sự giàu có của gia đình, bạn bè Hoàng Dũng tiết lộ vì tích lũy từ ngày xưa cộng với tiền cát xê, quảng cáo của ông hiện nay khá cao, khoảng 80- 100 triệu đồng và 100-200 triệu đồng cho thỏa thuận đại diện thương hiệu.

vohd3_yqyl-ngoisaovn-w665-h664 0

NSND Hoàng Dũng và cháu nội

vohd5_oafo-ngoisaovn-w665-h468 0

NSND Hoàng Dũng nghiêm khắc với các con song lại là người ông rất chiều cháu

Hai con trai của ông, một người đã lập gia đình và có con trai, một người đang học tại trường Sân khấu điện ảnh. Con trai lớn, Hoàng Duy trước đây từng nổi tiếng là một diễn viên nhí rất được đạo diễn Khải Hưng ưu ái. Sau này, Duy không đi theo con đường nghệ thuật mà kinh doanh ô tô. Con trai của Duy, bé Hippo hiện là thành viên bé nhất trong đại gia đình, được ông bà nội nhất mực yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Hoàng Dũng ngoài đời là 'tay chịu chơi', có gia đình hạnh phúc - Điểm duy nhất giống với trong phim là 'giàu'!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO