Những người phụ nữ trong ngôi nhà “ẩm ương” nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Trúc Nhân| 17/07/2018 18:34

Hội Ngành cửa Vĩnh Phúc đã đại diện cho những nhà hảo tâm trao quà cho gia đình bà Nguyễn thị Bảy có con bị tâm thần bị cắt trợ cấp

Sáng 17/7/2018, Đại diện ngành cửa Vĩnh Phúc do ông Phạm Khắc Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty Pride Việt Nam và các nhà hảo tâm thăm và  trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Bảy, Xóm Rừng Gỗ, Đồng Tĩnh, Tam Dương có 3 con mắc bệnh tâm thần với số tiền 10 triệu đồng.

Bà Bảy nhận quà hỗ trợ của các nhà hảo tâm

Tại buổi lễ ông Phạm Khắc Lâm cho biết: "Thông tin gia đình bà Nguyễn Thị Bảy, được các cơ quan Báo chí chia sẻ , bà Bảy có 6 người con thì 3 người con mắc bệnh tâm thần nhưng gần 1 năm nay bị cắt trợ cấp. Hoàn cảnh mẹ hóa con côi của gia đình bà Bảy khó khăn, từ thông tin trên tôi  chia sẻ với anh em trong ngành của Vĩnh Phúc và một số anh em khác ủng hộ mỗi người một chút lòng thành giúp đỡ gia đình. Đây cũng là nghĩa cửa cao đẹp mà dân tộc ta  từ xưa “lá lành đùm lá rách”.

Bà Nguyễn Thị Bảy cảm ơn các nhà hảo tâm đã chia sẻ những khó khăn cùng với gia đình. Bà Bảy chia sẻ đây là số tiền lớn mà cả đời tôi hôm nay mới được nhận, một lần nữa tôi xin cảm ơn tất cả mọi người quan tâm đến gia đình tôi.

Hội Ngành cửa Vĩnh Phúc đại diện cho các tấm lòng hảo tâm thăm gia đình bà Bảy

Trước đó CL&XH đã đăng tải bài nói về hoàn cảnh khó khắn của gia đình bà Bảy “Những người phụ nữ trong ngôi nhà ‘ẩm ương’”. Từ thông tin trên các nhà hảo tâm đã năm bắt bắt và kêu gọi mỗi người một chút để ủng hộ gia đình.  Bà Bảy sinh được 6 người con, tất cả đều là gái. Hai vợ chồng mỗi người một nơi từ hơn 10 năm nay vì sinh toàn con gái, cảnh mẹ goá con côi, số phận trêu ngươi,  3 trong số 6 người con  bị tâm thần nặng, còn lại bà đều có dấu hiệu của bệnh tâm thần, trầm cảm hoặc động kinh…

Điều đáng nói ở đây là 3 người con của bà là Nguyễn Thị Hoà (SN 1977) bị trầm cảm nặng. Người con thứ hai là Nguyễn Thị Thu Hà (SN1979) bị tâm thần nặng. Người còn lại là Nguyễn Thị Loan (SN 1981) bị động kinh. Họ đều được hưởng trợ cấp của Nhà nước hàng tháng với số tiền vài trăm nghìn đồng, nhưng không khiểu vì lý do gì mà từ tháng 10/2017-nay 2 trong số 3 người con là Hòa và Hà bị cắt trợ cấp mặc dù hàng tháng họ vẫn dùng thuốc điều trị bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người phụ nữ trong ngôi nhà “ẩm ương” nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO