Những người bị trầm cảm nhẹ thường nói 3 câu này, nếu bạn cũng như vậy, hãy sớm thay đổi!

Hạ Tú| 06/08/2021 08:54

Bệnh trầm cảm là rối loạn tâm trạng gây ra cảm giác buồn bã và mất mát. Bệnh được chia làm nhiều mức độ khác nhau, trong đó bệnh trầm cảm mức độ nhẹ có thể được nhận biết sớm để kịp thời cải thiện và ngăn ngừa bệnh tiến triển. Dưới đây là 3 câu nói mà người bị trầm cảm nhẹ thường nói.

Tôi không thể làm tốt bất cứ điều gì

1-tram-cam-ngoisaovn-w640-h336 2

Dấu hiệu của bệnh trầm cảm nhẹ (Ảnh minh họa)

Bệnh trầm cảm mới bắt đầu và lòng tự tin của mọi người sẽ giảm nhanh chóng. Họ tin chắc rằng mọi thứ họ đã làm là sai và họ không thể làm tốt được. Những người bình thường gặp phải những vấn đề như vậy sẽ dần biến mất theo thời gian, trong khi những bệnh nhân trầm cảm sẽ trở nên thiếu tự tin hơn mà không thể cải thiện vấn đề. Lúc này, việc bạn dẫn người ấy đi chơi hay nói chuyện với người ấy sẽ không mang lại hiệu quả mà đôi khi còn khiến họ cảm thấy hụt hẫng.

Những người như vậy sẽ là người đầu tiên đổ lỗi cho bản thân về bất kỳ vấn đề nào, cảm thấy rằng họ đã gây ra nó và cảm thấy có lỗi. Loại cảm xúc này rất nguy hiểm đối với con người, nó không chỉ ảnh hưởng đến giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Tôi thật vô dụng

2-tram-cam-ngoisaovn-w640-h435 1

(Ảnh minh họa)

Những người bị trầm cảm rất nhạy cảm và hay nghi ngờ về bản thân mình. Đi trên đường sẽ cảm thấy mọi người đang nhìn mình, người khác đang cười nhạo mình, mình thật xấu xa và vô dụng. Loại người này nghi ngờ bản thân không chỉ ở tâm lý, mà còn ở ngôn ngữ, hầu như ngày nào cũng nói rằng mình vô dụng.

Nếu bạn tìm thấy một người như vậy trong cuộc sống của mình, tốt nhất là giúp người ấy xây dựng sự tự tin. Nhưng cách xây dựng sự tự tin không hề đơn giản, đôi khi bạn dành cho họ lời khen, thì họ nghĩ rằng bạn đang mỉa mai họ, không khen thì họ sẽ nghĩ bản thân mình vô dụng.

Cuộc sống thật tẻ nhạt

3-tram-cam-ngoisaovn-w640-h431 0

(Ảnh minh họa)

Những người bị trầm cảm sẽ không nói cho người khác biết những gì họ nghĩ, họ sẽ dần mất hứng thú với thế giới và ngày càng trở nên thờ ơ với bạn bè và gia đình. Cuối cùng, họ không còn lo lắng gì nữa mà kết thúc cuộc đời một cách vội vàng, để lại nỗi tiếc thương cho gia đình.

Nếu bạn là người như vậy thì nên mạnh dạn giao tiếp với gia đình, bạn bè, không cần nói đến những thứ quá xa vời, cứ mạnh dạn giao tiếp với mọi người là đủ để cho cuộc sống trở nên thú vị hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người bị trầm cảm nhẹ thường nói 3 câu này, nếu bạn cũng như vậy, hãy sớm thay đổi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO