Những biểu hiện của bệnh trầm cảm, điều đáng lo ngại hơn cả ung thư là gì? Đừng nghĩ nó bình thường

Autran| 13/04/2021 18:03

Trong những năm gần đây, bên cạnh những tổn hại lớn hơn đối với cơ thể con người do các bệnh tim mạch và mạch máu não gây ra, còn có một vấn đề khác đó là bệnh trầm cảm.

Ngày càng có nhiều người gặp phải vấn đề này, và gần đây, một số nhân vật của công chúng đã rời bỏ chúng ta vì chứng trầm cảm, bạn có thể cảm thấy căn bệnh trầm cảm ở rất xa chúng ta, nhưng đôi khi lại cảm thấy rất gần. Trên thực tế, bệnh trầm cảm rất gần gũi với chúng ta, và một số người có thể đã mắc chứng bệnh này nhưng không biết. Vậy điều gì xảy ra với cơ thể khi bị trầm cảm? Hãy xem.

tram-cam.jpg 0

Khi bệnh trầm cảm đến, cơ thể sẽ ứng xử như thế nào?

Trầm cảm cũng có thể được coi là một vấn đề sức khỏe mãn tính, nhưng điều khác biệt là nó không phải là một vấn đề thể chất, mà là một vấn đề tâm lý, thường có những tình huống mà bạn không thể kiểm soát được bản thân. Có rất nhiều suy nghĩ mỗi ngày, đôi khi vì một vấn đề nào đó mà tôi luôn nghĩ đi nghĩ lại, thậm chí còn thực hiện một số hành vi quá khích để tự gây tổn thương cho bản thân, chẳng hạn như đập vào cửa hay bức tường, hoặc áp dụng cách làm hại bản thân.

Loại người trầm cảm này có tình trạng suy nghĩ chậm chạp rõ ràng. Họ chỉ có thể hiểu được hai hoặc ba cấp độ ý nghĩa của người nghe lời. Mặc dù họ muốn học nhưng họ luôn không thể học được, và sẽ có trạng thái suy kiệt. Tâm lý của người trầm cảm ban đầu không tốt lắm, khi học tập và làm việc gì cũng cảm thấy rất buồn vì sẽ chậm hơn người khác một bước, vì vậy tâm lý của họ như bị dội bom, thậm chí còn tệ hơn và họ không muốn để nghiên cứu thêm.

Nhiều người trầm cảm thích sống khép mình, không muốn giao tiếp với người khác quá nhiều, họ sẽ chìm đắm trong thế giới của riêng mình, đồng thời mang tâm lý tự ti, cảm thấy mình không thể làm được gì, và làm mọi việc sẽ khiến người khác gặp rắc rối. Vì vậy, họ khép mình lại, và khi người khác quan tâm đến, họ sẽ có điều kiện từ chối người khác.

tram-cam.jpg 1

Nếu những người xung quanh hoặc bản thân bạn mắc phải những chứng bệnh trầm cảm, hãy nhớ đi khám càng sớm càng tốt, đồng thời chú ý điều chỉnh thói quen sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Nguyên nhân chính dẫn đến trầm cảm là do cuộc sống thường ngày quá gò bó, quá căng thẳng, đòi hỏi cao dẫn đến các vấn đề về tâm lý, vậy nên đừng quá ép bản thân để đạt được trạng thái hoàn hảo nhất mà hãy làm những việc mình hứng thú. Giảm căng thẳng về thể chất, cố gắng giao tiếp với bạn bè và thể hiện cảm xúc của bạn.

tram-cam.jpg 2

Nếu có người thân gia đình hay bạn bè, bạn phải nhận thức chính xác hậu quả của bệnh trầm cảm. Đừng dùng nó như một trò đùa. Hãy quan tâm đến tâm trạng của người bị trầm cảm. Đừng lúc nào cũng nói những lời mát mẻ để tránh làm họ bực mình. Lúc này, người trầm cảm có thể không làm chủ được bất cứ lúc nào, hoàn cảnh, khả năng xảy ra tai nạn tương đối cao, tốt nhất nên chú ý nhiều hơn đến họ.

Bệnh trầm cảm thực sự ở rất gần chúng ta chứ không ở đâu xa, mong rằng mọi người có thể nhận thức đúng về mức độ nghiêm trọng của nó, đôi khi tổn thương trong tim còn nghiêm trọng hơn tổn thương ngoài cơ thể. Khi có dấu hiệu trầm cảm, cần tích cực cải thiện, giảm thiểu tổn thương xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những biểu hiện của bệnh trầm cảm, điều đáng lo ngại hơn cả ung thư là gì? Đừng nghĩ nó bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO