Nhận suất cơm nóng giữa biển lũ mênh mông, cụ ông bật khóc: '72 năm qua chưa bao giờ thấy trận đại hồng thủy nào dữ dội đến thế'

Đức Hoà (TH)| 22/10/2020 10:45

Nhận suất cơm nóng sau nhiều ngày lũ vùi, cụ ông ở rốn lũ sâu nhất tỉnh Quảng Bình đột nhiên bật khóc, cụ vừa ăn vừa lau nước mắt. 72 năm qua, cụ chưa bao giờ thấy trận đại hồng thủy nào khủng khiếp, dữ dội đến thế.

Chiều 21/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, đã có 5.000 suất ăn trưa là cơm nóng được chuyển đến người dân vùng lũ. Theo vị lãnh đạo huyện, đưa được 1 suất cơm hoặc 1 gói lương khô, hoặc 1 gói mì tôm đến với vùng lũ là "một kỳ công".

cu-ong-1.jpg 0

Nhiều người khi nhận được cứu trợ của đồng bào cảm thấy vô cùng hạnh phúc, có người bật khóc nức nở ngay giữa mênh mông nước bạc.

Khi nhận suất cơm nóng sau nhiều ngày lũ vùi, cụ Nguyễn Văn Lài (72 tuổi), thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, rốn lũ sâu nhất tỉnh Quảng Bình đã bật khóc, cụ vừa ăn vừa lau nước mắt. 72 năm qua, cụ chưa bao giờ thấy trận đại hồng thủy nào khủng khiếp, dữ dội đến thế.

cu-ong-1.jpg 0

Ngoài ra, nhiều hộ dân khác cũng vô cùng vui mừng khi nhận được suất ăn cứu đói sau 5 ngày lũ ấn trú trên nóc nhà. Đã mấy ngày trôi qua, người dân ở đây vẫn cố gắng cầm cự, nhiều người phải chịu đói, chịu khát để chiến đấu với trận đại hồng thủy lớn nhất từ trước đến nay.

tiep-te1.jpg 0

Để hỗ trợ đồng bào bão lũ, nhiều tổ chức, đoàn cứu trợ đã cố gắng mang những suất cơm, mì tôm, lương khô đến tiếp tế cho các hộ bị ngập lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận suất cơm nóng giữa biển lũ mênh mông, cụ ông bật khóc: '72 năm qua chưa bao giờ thấy trận đại hồng thủy nào dữ dội đến thế'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO