Nguy hiểm rình rập bến đò Lời

Nam Anh| 25/02/2017 22:50

Là một trong 30 công trình đầu tư thí điểm bến khách ngang sông của Bộ GTVT và đi vào hoạt động từ cuối năm 2013, song bến đò Lời hiện tồn tại nhiều vấn đề bất cập, thậm chí có thể gây mất an toàn và nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông.

Bến đò Lời

Bến đò Lời nối cầu Trung Hà sang huyện Lâm Thao-Phú Thọ là lối đi tắt nhanh nhất từ Hà Nội sang TP Việt Trì, Phú Thọ. Người dân đi lại qua bến đò rất đông, đã có nhiều dự án trong và ngoài nước đâu tư các hạng mục về lối lên xuống, ao phao, phao tròn cứu sinh… để đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển qua bến đò.

Thế nhưng, khi phóng viên có mặt tại đây thì hầu hết các công trình, dụng cụ cần thiết để phục cho giao thông đường thủy đều không đủ và đảm bảo an toàn khi chở khách tại bến đò ngang sông Hồng này.

Những tồn tại bất cập của bến đò hiện nay được phóng viên ghi nhận gồm:

- Không có vé giao cho hành khách, chỉ tồn tại hình thức mua bán bằng miệng, tiền xe máy, xe đạp và cộng thêm đó là người tham gia giao thông.

- Lối lên xuống quanh co, trơn trượt,  không có biển báo nguy hiểm.

- Chở quá tải số người quy định.

- Không có áo phao cứu hộ cho hành khách mặc  khi qua sông.

- Đầu máy cũ kỹ, dây điện lộn xộn không đảm bảo an toàn và chất lượng để vận hành di chuyển trên sông.

Thiết nghĩ, khi mà người dân xem bến đò Lời như "lối đi tắt" thuận tiện và nhanh nhất để tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại thì yếu tố an toàn là điều vô cùng quan trọng trong giao thông đường thủy, những bất cập kể trên cần phải được khắc phục càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó,  người tham gia lưu thông qua bến đò Lời cũng cần được cảnh báo nguy hiểm để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại bến đò Lời.

Hành khách không được mặc áo phao khi sang sông

Đầu máy tàu đã cũ kỹ

Dây điện nối chằng chịt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm rình rập bến đò Lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO