Người trồng rau bật mí: Khi mua củ cải trắng, đừng mua những loại này dù rẻ đến đâu. Nhớ mẹo này không lo rỗng ruột, thối hỏng

Dương Huyền| 02/10/2021 07:18

Khi chọn mua củ cải, 80% người cho rằng củ cải càng to, càng trắng và càng dài thì sẽ ngon hơn, vì nó trông đặc biệt hấp dẫn. Thực tế, suy nghĩ này không hề đúng. Khi chọn củ cải, không chỉ nhìn bề ngoài của củ cải mà còn phải quan sát chúng ở nhiều góc độ.

Trước đây khi đi mua củ cải, tôi luôn chọn những củ cải tương đối to và rẻ để mua. Sau khi mua về, tôi thấy những củ này bên trong bị rỗng ruột hoặc có vị cay đặc biệt, cho đến khi tôi bắt gặp một người trồng rau lâu năm. Ông ấy đã dạy tôi phương pháp chọn củ cải chính xác, chỉ khi mua được củ cải tốt thì hương vị mới thơm ngon.

củ cải trắng 0

Phương pháp mua củ cải trắng ngon, ngọt và tươi

Không mua củ cải quá to

Khi mua củ cải, điều kiêng kỵ nhất là chọn củ cải to nhất để mua, vì củ cải to sẽ để cơ thể tự đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong quá trình sinh trưởng. Các chất dinh dưỡng trong củ cải bay hơi nhanh chóng và hầu hết những củ cải này đều bị rỗng ruột.

Còn với những củ cải quá nhỏ thì chu kỳ sinh trưởng sẽ rất ngắn. Khi củ cải chưa phát triển hết thì vị hăng của nó tương đối nặng, mùi vị sẽ rất kém so với các loại củ khác.

Vì vậy, khi mua củ cải, chúng ta nên cố gắng chọn những củ có kích thước vừa phải để mua. Những củ này sẽ có đủ độ ẩm, ngọt và giòn.

củ cải trắng 2

Nhìn bên ngoài

Khi mua củ cải, chúng ta cũng phải quan sát bề ngoài của củ cải để xem lớp vỏ củ cải có mịn hay không. Nếu bề ngoài của củ cải bị rỗ, đừng mua những củ cải như vậy. Vì loại củ cải này đã bị xây xước, va chạm nhiều trong quá trình hái và vận chuyển nên sẽ nhanh hỏng sau khi bạn mua về.

Khi mua củ cải, vỏ củ cải càng mịn thì củ cải càng phát triển tốt, càng nhiều nước và có vị ngọt, nếu dùng để nấu ăn thì đây là loại củ cải ngon nhất. Loại củ cải này sau khi mua về nhà vẫn có thể bảo quản tốt, dù để 10 ngày rưỡi cũng không bị biến chất.

củ cải trắng 1

Ngoài việc xem bề mặt có nhẵn bóng hay không, chúng ta cũng cần quan sát xem lá củ cải còn tươi hay không. Nếu củ cải đã ngả sang màu vàng và không có lá thì không nên mua vì chúng đã được hái từ lâu. Và khi tiếp xúc với không khí trong thời gian dài, độ ẩm trong củ cải đã bị bay hơi rất nhiều.

Thử trọng lượng

Khi mua củ cải, chúng ta phải chọn hai củ cải có kích thước bằng nhau, sau đó dùng tay trái và tay phải để xem củ cải nào nặng hơn thì chúng ta chọn mua củ cải đó. Củ cải càng nặng thì độ ẩm càng nhiều, vì vậy bạn nhớ cân nặng củ cải khi mua nhé.

củ cải trắng 0

Nhìn vào rễ

Cuối cùng, chúng ta phải quan sát phần rễ của củ cải, nhìn chung củ cải càng tươi, phần rễ ở phía dưới càng ít (1 rễ) và dài. Những củ như vậy là loại củ có đủ dinh dưỡng.

Nếu củ cải có rễ to và ngắn thì chứng tỏ đây là loại củ cải thiếu dinh dưỡng, tốt nhất không nên mua.

củ cải trắng 3

Với những mẹo chọn củ cải trên đây, tôi tin rằng sau này khi mua củ cải chắc chắn bạn sẽ mua được những củ cải tươi ngon nhất. Những phương pháp này được chia sẻ bởi người nông dân và không chỉ áp dụng khi mua củ cải mà còn áp dụng được khi mua cà rốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người trồng rau bật mí: Khi mua củ cải trắng, đừng mua những loại này dù rẻ đến đâu. Nhớ mẹo này không lo rỗng ruột, thối hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO