Người dùng Apple tức giận khi tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi bị cắt ở dòng iPhone 13

Hoàng Anh| 17/01/2022 15:51

Ngay khi hãng Apple đưa loạt iPhone 13 lên kệ, nhiều người sử dụng cảm thấy khó chịu vì nhận ra sự vắng bóng của tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi trên dòng điện thoại mới nhất này.

Cuối tháng 12 năm ngoái, có thông tin người dùng iPhone 13 cho biết điện thoại của họ thiếu chức năng khử tiếng ồn cuộc gọi. Cụ thể người dùng chia sẻ bức xúc trên diễn đàn thảo luận Apple rằng họ không thể tìm thấy nút gạt bật/tắt tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi trên iPhone 13 Pro Max. Không có tính năng chống ồn, giọng nói của họ bị ngắt quãng khi gọi FaceTime bằng loa ngoài, điều này mang lại cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Trong khi tính năng này xuất hiện trong iPhone 12 và các dòng trở về trước.

iPhone 13 2

iPhone XS (hình bên trái) có tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi và iPhone 13 Pro không có tính năng khử nhiễu điện thoại (hình bên phải).

iPhone 13 1

Khử tiếng ồn cuộc gọi là tính năng giúp loại bỏ hoặc hạn chế tối đa các tạp âm xung quanh người dùng khi đang thực hiện cuộc gọi, có thể kể đến như tiếng động cơ xe cộ, tiếng vọng ở trong phòng kín hay tiếng lạch cạch trên những toa tàu… từ đó cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh ở đầu ra.

iPhone 13 0

Vào thời điểm người dùng mới phát hiện ra, một số nghĩ rằng đó có thể chỉ là một lỗi kỹ thuật khi nút bật tính năng này đã bị dời đi đâu đó trong dòng iPhone 13. Tuy nhiên trên thực tế, sau khi một số thư của người dùng nhờ trợ giúp về chức năng này, Apple đã phản hồi rằng không thể khắc phục được "sự cố này" bởi đây không phải lỗi và hãng đã bỏ tính năng này trên dòng iPhone 13. Hiện tại, giải pháp duy nhất có thể giúp người dùng có trải nghiệm tính năng này là cài kích hoạt tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi trong Trung tâm điều khiển trên điện thoại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Apple tức giận khi tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi bị cắt ở dòng iPhone 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO