Người dọa cắt gân 2 phóng viên tại Hà Nội có dấu hiệu phạm 2 tội danh

Linh Việt| 20/07/2018 09:49

Liên quan đến sự việc 2 phóng viên bị người của Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh doạ cắt gân, dưới góc nhìn luật sư nhận định đây là hành vi hủy hoại tài sản và giam giữ người trái pháp luật

Trước đó, sáng 18/7 hai phóng viên Hà V.L. và Nguyễn H.S. của Báo Gia đình Việt Nam đến làm việc về những sai phạm của Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (địa chỉ số 5 ngõ 82, đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông) theo lịch hẹn.

Tại đây, trong quá trình làm việc, 2 phóng viên bị một số người của Công ty “nhốt” tại trụ sở, dùng những lời lẽ uy hiếp doạ cắt gân, đập điện thoại, chặt thẻ Hội viên Hội Nhà báo và thẻ dự Họp báo Chính phủ...

Hai đối tượng có hành vi huỷ hoại tài sản và doạ cắt gân PV

Sau một hồi hoảng loạn, phóng viên Nguyễn H.S định hình lại tâm lý sau đó đã tìm cách thoát được ra ngoài và tìm cách báo cáo toà soạn đồng thời nhờ sự giúp đỡ của Công an phường Văn Quán.

Trước sự việc trên, luật sư Phạm Ngọc Minh - Công ty Luật TNHH Everest nhận định, trước những thông tin mà 2 phóng viên cung cấp cho Công an quận Hà Đông (Hà Nội) nếu được xác định là có cơ sở thì một số đối tượng được cho là người của Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh đã có hành vi hủy hoại tài sản và giam giữ người trái pháp luật.

Cũng theo luật sư Minh, tổng tài sản mà 2 phóng viên bị huỷ hoại ước tính khoảng 8 triệu đồng. Căn cứ quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự (BLHS) người có hành vi (cố ý) hủy hoại tài sản của người khác có trị giá từ 2 triệu đồng trở lên bị xác định phạm tội.

Liên quan đến hành vi giữ người trái pháp luật, dùng hung khí nguy hiểm hiểm để uy hiếp, dọa “cắt gân” có tính côn đồ, luật sư Minh nhận định đây là hành vi  xâm phạm tới quyền sở hữu tài sản, quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân nói riêng, quyền tự do, dân chủ của công dân nói chung được quy định tại Điều 157 BLHS.

Từ những diễn biến trên cho thấy, hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến quyền hành nghề hợp pháp, gây hoảng loạn đến tinh thần cũng như công việc của 2 phóng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dọa cắt gân 2 phóng viên tại Hà Nội có dấu hiệu phạm 2 tội danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO