Người dân xã đảo Thạnh An háo hức chờ ngày bầu cử

Kim Sáng| 20/05/2021 18:10

Thạnh An những ngày này, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai ai cũng háo hức, phấn khởi chờ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ tháng 1, ngay khi có kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chính quyền địa phương xã đảo Thạnh An đã khẩn trương triển khai các phương án để hưởng ứng ngày hội toàn dân, trong đó chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hầu hết các tuyến đường ở xã đảo đều treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử. Đặc biệt, các hộ dân cũng đồng loạt treo cờ Tổ quốc, hướng đến ngày hội non sông. Trên hệ thống loa phát thanh và mạng xã hội, chính quyền thường xuyên thông tin về danh sách ứng cử viên đại biểu các cấp để cử tri nắm và có những lựa chọn sáng suốt.

p1520419-2-w1000-h1027.JPG

Ông Bánh, cử tri xã đảo Thạnh An háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

Ông Bánh, người dân sống lâu năm tại xã đảo Thạnh An cho biết bản thân ông và các thành viên trong gia đình rất vui, háo hức chờ đến ngày 23/5 để đi bỏ phiếu.

“Bữa giờ chính quyền phát thẻ cử tri và danh sách các ứng cử viên, thời gian rảnh tôi tranh thủ xem thông tin, đến giờ này tôi đã định hình được những đại biểu mình sẽ bầu. Năm nay, Thạnh An được công nhận xã đảo nên dân chúng tôi vui mừng lắm, chắc chắn mọi người sẽ tham gia bỏ phiếu đông”, ông Bánh nói.

Dù bận rộn với công việc nhưng anh Hiếu (ngụ xã đảo Thạnh An) cho biết sẽ dành thời gian đi bầu cử. “Tôi hy vọng bầu được những người đại biểu biết lo cho cuộc sống người dân, ở đây chúng tôi vui và chờ đợi ngày này lắm”, anh Hiếu chia sẻ.

img6760-w1000-h666.jpg

Ông Lê Vũ Sơn - Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ban bầu cử xã Thạnh An (bên phải) trao đổi với cử tri về thông tin ứng cử viên

Trong ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, xã đảo Thạnh An có hơn 3.200 cử tri, được phân thành 5 điểm bỏ phiếu tại Hội trường UBND xã Thạnh An, Trung tâm Văn hóa thể thao xã, trụ sở Ban ấp Thạnh Hòa, trụ sở Ban ấp Thạnh Bình, trụ sở Ban ấp Thiềng Liềng, thời gian bỏ phiếu từ 7h đến 19h ngày 23/5/2021.

Ông Đặng Hoàng Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh An, huyện Cần Giờ cho biết, sau khi Thạnh An được công nhận xã đảo, người dân rất phấn khởi, đặc biệt năm nay được đi bầu cử dưới vai trò cử tri xã đảo nên người dân lại thêm háo hức.

p1520360-w1000-h666.JPG

Ông Lê Vũ Sơn - Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ban bầu cử xã Thạnh An, ông Đặng Hoàng Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh An (bên trái) cùng các thành viên Ban bầu cử xem lại thông tin các ứng cử viên

“Để phục vụ hoạt động bầu cử, xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động những người đi làm ăn xa, người đi biển sắp xếp thời gian để về bầu cử”, ông Sơn thông tin.

Đến thời điểm này, xã đảo Thạnh An đã hoàn thiện hơn 90% công tác phục vụ bầu cử, đặc biệt biện pháp đối phó với dịch Covid-19 được địa phương rất chú trọng. Bên cạnh công đoạn trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, xã Thạnh An cũng xây dựng một tổ bầu cử dự phòng để thay thế trong trường hợp xấu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân xã đảo Thạnh An háo hức chờ ngày bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO