Người đàn ông 52 tuổi chuyển từ gan nhiễm mỡ thành ung thư gan dù chạy bộ mỗi buổi sáng! Bác sĩ: Nếu có 'thói quen' này sau khi chạy cần thay đổi

Vivian| 27/01/2022 10:25

Bác Vương năm nay 52 tuổi, là công chức nhà nước, sau khi phát hiện bị gan nhiễm mỡ trong đợt khám sức khỏe do đơn vị tổ chức hàng năm, bác bắt đầu chú ý đến thói quen sinh hoạt của bản thân và thường xuyên tập thể dục, chạy bộ ở công viên buổi sáng gần nhà.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chú Vương luôn cảm thấy tiêu chảy, mệt mỏi, lúc ngủ nghĩ bị cảm lạnh, hai ngày nữa sẽ đỡ nên chú cũng không quan tâm lắm. Cho đến một buổi sáng, đang chạy bộ thì đột nhiên thấy bụng đau nhói, rồi ngất xỉu xuống đất, hàng xóm đi ngang qua thấy vậy vội gọi xe cấp cứu đưa chú Vương đi bệnh viện.

Sau hàng loạt đợt kiểm tra ở bệnh viện, bác sĩ nói với chú Vương rằng gan nhiễm mỡ của chú đã chuyển sang ung thư gan, chú Vương thấy thật không thể tin được, chú rõ ràng ngày nào cũng chạy bộ và rất chú trọng đến chế độ ăn uống của mình, sao không những không tốt hơn, mà lại trở nên nghiêm trọng hơn?

chay (1).jpg 0

Sau khi trao đổi cụ thể với bác Vương, bác sĩ phát hiện bệnh ung thư gan của bác có thể là do thói quen sau khi chạy bộ, hóa ra bác Vương đã bổ sung các món chay vào mỗi bữa ăn từ khi bị gan nhiễm mỡ, chú thích ăn cháo, mỗi lần nấu sẽ ngâm một lượng lớn mộc nhĩ trong tủ lạnh, để khi về có thể lấy ra nấu cùng cháo trực tiếp.

chay (1).jpg 1

Mộc nhĩ là một loại nấm, sau khi ngâm nước lâu sẽ sinh ra một loại chất có hại gọi là "axit mycolic", có khả năng gây ung thư mạnh, nếu ăn quá nhiều có thể gây sung huyết, phù nề mô gan, gây suy gan, ăn nhiều mộc nhĩ ngâm quá lâu sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, lâu ngày sẽ tích tụ và làm tổn thương tế bào gan, khiến chúng bị thoái hóa và chết đi, gây viêm gan, xơ gan, nặng là ung thư gan.

chay (1).jpg 2
Mộc nhĩ ngâm lâu sẽ có hại cho sức khỏe

Ngoài ra, đối với sức khỏe của gan, hai loại thực phẩm này cũng nên ăn ít hơn:

1. Thịt xông khói, xúc xích

Loại thực phẩm này có chu kỳ sản sinh lâu dài và tạo ra một lượng lớn nitrit bên trong, sau khi ăn vào cơ thể sẽ kết hợp với các amin trong cơ thể tạo thành nitrosamine gây ung thư, ăn vào lâu dài sẽ gây thoái hóa và chết tế bào gan, gây nguy hiểm cho gan và thậm chí gây ra ung thư gan.

xong.jpg 0

2. Đồ ăn BBQ

Để giữ được hương vị thơm ngon, nướng thường chọn những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, một lượng lớn dầu và gia vị cũng được quét trước, và khi nướng một lượng lớn dầu sẽ trào ra và nhỏ giọt trên bếp than, là chất gây ung thư, sau khi ăn vào cơ thể người sẽ tấn công gan, gây tổn thương chức năng gan, lâu ngày sẽ tăng nguy cơ ung thư.

chay (1).jpg 3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông 52 tuổi chuyển từ gan nhiễm mỡ thành ung thư gan dù chạy bộ mỗi buổi sáng! Bác sĩ: Nếu có 'thói quen' này sau khi chạy cần thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO