Ngày càng khó tìm được nhân viên đáng tin cậy ở nơi làm việc? Trên thực tế, công ty đã phạm sai lầm!

Nguyễn Giang| 22/01/2022 14:41

Hiện nay một số công ty hay than phiền, họ cảm thấy luôn không tuyển được nhân tài, dù đã quảng cáo từ lâu nhưng những người đến nộp hồ sơ phỏng vấn đều là những người có trình độ học vấn thấp và dường như không đủ năng lực.

Hiện nay rất nhiều công ty xảy ra tình trạng tuyển được nhân viên nhưng đều sẽ nghỉ việc sau khi làm việc tại công ty một thời gian ngắn, có rất nhiều lý do khiến họ nghỉ việc. Cuối cùng, tình hình tuyển dụng của công ty sẽ rơi vào một vòng luẩn quẩn, nhìn từ bên ngoài thì có vẻ như công ty đang rất phát triển, luôn tuyển dụng thêm nhân sự mới nhưng thực tế lại đang rất rối ren, có nhiều biến động lớn về mặt nhân sự.

1-cong-ty-kho-tim-nhan-vien-ngoisaovn-w539-h353 2

Tại sao lại như vậy? Sau khi tìm hiểu thì tôi đã hiểu ra phần nào tại sao các công ty luôn tuyển dụng nhưng không thể giữ chân nhân viên.

Ngày nay, đặc biệt ở thành phố lớn luôn có rất nhiều công ty hoạt động, tuy nhiên hầu hết đều tuyển nhân viên về để làm một khối lượng công việc khổng lồ, trong khi mức đãi ngộ lại chưa phù hợp, tình trạng "đúng núi này trông núi nọ" luôn diễn ra. Vì vậy nếu ứng viên "bị lừa" để đồng ý vào làm việc thì cũng sẽ rời đi sau một thời gian ngắn làm việc.

2-cong-ty-kho-tim-nhan-vien-ngoisaovn-w640-h401 1

Đối với một công ty, nếu bố trí quá nhiều việc cho nhân viên và mức đãi ngộ chưa phù hợp thì đổi lại, công ty cần có một kế hoạch, chiến lược dài hơi để có thể cho họ thấy rằng tương lai sẽ rõ ràng, phát triển hơn hiện tại.

Nếu không làm được điều đó mà công ty tiếp tục gây áp lực cho nhân viên khi họ đang làm việc, thậm chí còn giao thêm khối lượng công việc khổng lồ nhưng trả lương rất thấp thì điều đó sẽ chẳng kéo dài được lâu với bất kỳ ai.

Ngoài vấn đề đãi ngộ, các ứng viên đều mong muốn công ty có chiến lược phát triển rõ ràng và đặc biệt họ được tôn trọng khi làm việc trong công ty, điều này sẽ là bàn đạp giúp họ ổn định tư tưởng, gắn bó lâu dài với công ty.

avataaa-cong-ty-kho-tim-nhan-vien-ngoisaovn-w1080-h648 0

Vì vậy, nhiều công ty luôn than phiền rằng công ty không tuyển được người, nhưng họ không bao giờ nghĩ đến vấn đề của chính mình. Không chỉ vậy, để chèn ép người lao động, một số công ty đã nghĩ ra rất nhiều “chiêu trò” để làm sao trả mức thu nhập thấp nhất có thể, đặc biệt trong quá trình thử việc.

Vì vậy, là những nhà chuyên môn, chúng ta cũng cần phải biết trong xã hội ngày nay có rất nhiều công ty với đủ các loại mô hình khác nhau, để tuyển dụng được nhân sự chất lượng, gắn bó lâu dài với công ty thì điều đầu tiên cần thay đổi chính là nội bộ của công ty mình. Cần thay đổi từ môi trường, chế độ đãi ngộ và đặc biệt là định hướng lâu dài để một nhân viên có thể gắn bó với công ty.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày càng khó tìm được nhân viên đáng tin cậy ở nơi làm việc? Trên thực tế, công ty đã phạm sai lầm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO