Nam sinh đạt điểm 10 văn muốn thành nhà báo có tâm, có tầm

Huy Trường| 07/07/2017 09:42

Em thực sự ước mơ trở thành một nhà báo chân chính, vừa có tâm vừa có tầm trong tương lai”, Trần Đình Duy cho biết.

Khi chúng tôi đề nghị được gặp gỡ để chung vui cùng với Trần Đình Duy (Quế Sơn, Quảng Nam) - người vừa đạt điểm 10 môn ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua thì cậu cho biết đang ở Đà Nẵng. Duy vui vẻ cho biết cậu đã chia sẻ niềm vui này với nhiều bạn bè, gia đình và nhất là những thầy cô đã giúp bạn học tốt môn này trong thời gian qua.

“Bí quyết của em khi học môn văn và cả trong cuộc sống đơn giản chỉ là luôn làm mọi thứ dù nhỏ nhất với một thái độ nghiêm túc và hết mình. Ngoài ra, việc đọc nhiều tài liệu, sách báo và tìm hiểu các bộ môn nghệ thuật khác như âm nhạc, điện ảnh theo em cũng hỗ trợ rất tốt cho việc học văn” - Duy chia sẻ.

Trần Đình Duy, thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn văn. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Duy học chuyên Anh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Cậu học trò xứ Quảng này đã đạt danh hiệu học sinh giỏi 12 năm liền.

Bên cạnh đó, em cũng gặt hái được một số giải thưởng cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh, chủ yếu ở bộ môn tiếng Anh trong những năm tiểu học, THCS và THPT. Trong ba năm học tập tại THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam), Duy đạt được hai giải nhì môn tiếng Anh cấp tỉnh.

“Em thực sự ước mơ trở thành một nhà báo chân chính, vừa có tâm vừa có tầm trong tương lai. Em hy vọng được đem một phần nhỏ của mình vào việc cống hiến, phục vụ cộng đồng. Em cũng mong được có cơ hội cộng tác, phỏng vấn những người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực khác nhau” - Duy chia sẻ về mong ước của mình.

Ngoài môn văn được điểm tuyệt đối, Duy còn đạt 9,6 điểm môn tiếng Anh và 9 điểm môn toán. Duy đang có ý định vào học kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương và ngành báo chí của ĐH KHXH&NV TP.HCM.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh đạt điểm 10 văn muốn thành nhà báo có tâm, có tầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO