Ligue 2: giải đấu ươm mầm các ngôi sao bóng đá

Minh Đức| 01/07/2022 15:01

Từ mùa giải tới, Quang Hải sẽ thi đấu tại giải hạng hai Pháp (Ligue 2). Tại đây, nhiều cầu thủ đã vươn mình trở thành những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Edouard Mendy

Hành trình của Edouard Mendy để đến được với Chelsea là những nỗ lực đáng ngưỡng mộ. Trong 3 năm ở Reims, Mendy là thủ môn xuất sắc nhất của đội bóng này. Sau khi cùng Reims thăng hạng, thủ thành người Senegal gia nhập Rennes.

Thủ môn Edouard Mendy (Chelsea)

Chỉ sau 1 năm, Mendy gia nhập Chelsea với nhiều sự hoài nghi khi dấu ấn của anh ở Pháp chưa để lại nhiều ấn tượng. Song, đó lại là vụ mua bán bước ngoặt của “The Blues” khi sự xuất sắc của Mendy đã góp công lớn giúp đội bóng này vô địch Champions League 2021.

Ibrahima Konate

Konate trưởng thành từ lò đào tạo của Sochaux tại Ligue 2. Chỉ sau chưa đầy hai năm được đôn lên đội một, anh đã được RB Leipzig chú ý và chiêu mộ. Đức là môi trường hoàn hảo để hậu vệ này trưởng thành và học hỏi. Sau 4 mùa giải ở Bundesliga, hậu vệ sinh năm 1999 chuyển đến Liverpool với mức giá 45 triệu bảng vào đầu năm 2021.

Trung vệ Ibrahima Konate (Liverpool)

Ở một đội bóng toàn sao, với những hậu vệ tên tuổi như Van Dijk, Matip, Gomez, cầu thủ người Pháp vẫn biết cách để tỏa sáng. Konate được coi là quân bài chiến lược của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong các giải đấu cúp.

Dayot Upamecano

Upamecano ăn tập ở đội trẻ Valenciennes nhưng chưa kịp ra sân ở Ligue 2 đã bị bán sang Liefering (Áo). Với điểm mạnh là thể lực tốt, anh nhanh chóng được RB Salzburg chú ý. Chỉ sau 1 năm thi đấu cho đội bóng này, Upamecano gia nhập RB Leipzig ở Đức.

Trung vệ Dayot Upamecano (Bayern Munich)

4 năm là đủ để Upamecano chứng minh tài năng của mình cho cả Châu Âu. Đầu năm 2021, anh đạt thỏa thuận gia nhập “gã khổng lồ” nước Đức - Bayern Munich với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Matteo Guendouzi

Năm 2018, Arsenal chiêu mộ tiền vệ Matteo Guendouzi từ Lorient ở Ligue 2. Để có sự phục vụ của Guendouzi, Pháo thủ phải trả cho Lorient khoản tiền ước tính 8 triệu euro.

Tiền vệ Matteo Guendouzi (Olympique Marseille)

Trong 2 mùa gắn bó với đội chủ sân Stade du Moustoir, Guendouzi đã ra sân tổng cộng 26 trận, và không ghi được bàn thắng nào. Dù vậy, ngay ở mùa giải đầu tiên chơi cho đội một Lorient, Guendouzi đã hoàn thành 91,2% số đường chuyền - con số ấn tượng với một cầu thủ mới 19 tuổi.

Lúc này, Guendouzi đang chơi cực hay trong màu áo CLB Marseille. Mùa trước, anh ghi 5 bàn và kiến tạo 14 lần sau 55 trận cho Marseille. Lập tức, đội bóng thành phố cảng chi ra 11 triệu euro mua đứt anh từ Arsenal.

Riyad Mahrez

Cầu thủ người Algeria, Riyad Mahrez, được Leicester City chiêu mộ từ Le Havre vào năm 2014 với giá khoảng 500.000 Euro. Năm 2016, anh cùng “Bầy cáo” lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau hành trình kỳ diệu.

Tiền đạo cánh Riyad Mahrez (Manchester City)

Trong nền bóng đá đòi hỏi nhiều sức mạnh và thể lực, Mahrez buộc phải nỗ lực hết mình để thích nghi. Càng ngày, cầu thủ Algeria càng hoàn thiện lối chơi về mọi mặt. Hiện giờ, Mahrez đang là nỗi khiếp sợ của mọi hậu vệ cánh trái tại Premier League.

N’golo Kante

Leicester City có thể coi là đội bóng thành công nhất trong việc "khai quật" những tiềm năng ở Ligue 2. Cũng chính họ là câu lạc bộ đã mang tiền vệ người Pháp N'Golo Kante từ Caen về nước Anh. Kante gia nhập Leicester vào năm 2015 với giá khoảng 8 triệu Euro.

Tiền vệ N'golo Kante (Chelsea)

Chỉ sau 1 năm khoác áo Bầy Cáo, anh chuyển đến Chelsea với mức lương 35 triệu euro/mùa vào năm 2016. Tiền vệ người Pháp là cái tên chủ chốt đưa The Blues đến chức vô địch Champions League 2021. Trong năm đó, thậm chí nhiều người hâm mộ cho rằng Kante xứng đáng giành Quả bóng Vàng nhờ màn trình diễn cá nhân nổi bật của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ligue 2: giải đấu ươm mầm các ngôi sao bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO