Liên đoàn Bóng đá Sierra Leone vào cuộc điều tra hai trận đấu có tới 187 bàn thắng

Minh Đức| 06/07/2022 12:12

Mới đây ở giải hạng hai Sierra Leone, Kahula Rangers đánh bại Lumbenbu United với tỷ số 95-0 còn Gulf FC giành chiến thắng 91-1 trước Koquima Lebanon. Cầu thủ và trọng tài góp mặt trong các trận đấu này đều đang bị điều tra về hành vi dàn xếp tỷ số.

Liên đoàn Bóng đá Sierra Leone (SLFA) gọi đây là những trận đấu có tỷ số "phi thực tế" đồng thời tuyên bố sẽ không khoan nhượng nếu phát hiện hành vi phạm pháp. Cần nhấn mạnh rằng tỷ số của hiệp một chỉ lần lượt là 2-0 và 7-1. Những kết quả phi lý này khiến cả hai kết quả đều đã bị hủy bỏ vì nghi ngờ thao túng trận đấu.

"Chúng tôi vừa nhận báo cáo về 2 trận đấu ở giải Super 10 khu vực miền Đông, Gulf FC gặp Koquima Lebanon và Lumbenbu United gặp Kahula Rangers với tỷ số lần lượt là 91-1 và 95-0. Chúng tôi đã mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn Bóng đá Khu vực Miền Đông, tất cả trọng tài và cầu thủ của 4 đội bóng kể trên. Mọi người có thể yên tâm bởi mọi hành vi phạm pháp đều sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", Sierra Lenone FA tuyên bố.

Ảnh minh họa

Giám đốc điều hành của Kahula Rangers "lên án mạnh mẽ hành vi phi thể thao" và tổng giám đốc của Lumbenbu nói rằng ông "không biết về bất kỳ hành vi thao túng trận đấu nào".

Trong khi đó, chủ tịch Koquima Lebanon tuyên bố trận đấu có sự tham gia của đội bóng này thực chất là một trận giao hữu và các quan chức của Gulf FC từ chối bình luận.

Đây không phải lần đầu tiên, kết quả trận đấu thuộc các giải vô địch quốc gia châu Phi cho thấy sự “bất bình thường”. Trận đấu cách biệt nhất trong lịch sử bóng đá được ghi nhận ở giải Madagascar khi AS Adema đánh bại SO L'Emyrne với tỷ số 149-0 vào năm 2002. Khi đó, các cầu thủ SO L'Emyrne đã cố tình để thua do bất mãn với quyết định của trọng tài.

Cách đây một tháng, 4 CLB đang chơi ở giải hạng Tư Nam Phi là Matiyasi, Shivulani Dangerous Tigers, Kotoko Happy Boys và Nsami Mighty Birds bị cấm vĩnh viễn vì dàn xếp tỷ số. Dangerous Tigers thắng 33-1 trước Happy Boys trong khi Matiyasi đánh bại Mighty Birds với tỷ số 59-1, tổng cộng có 41 pha đá phản lưới nhà trong hai trận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Bóng đá Sierra Leone vào cuộc điều tra hai trận đấu có tới 187 bàn thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO