Lịch Xuân Quý Mão 2023 mang đậm giá trị truyền thống của dân tộc

Kim Sáng| 19/11/2022 07:53

Nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực vùng miền, bảo vật quốc gia… mang đậm giá trị văn hoá, lịch sử của dân tộc Việt Nam được tái hiện trong bộ lịch Xuân 2023. Đặc biệt, các nhà lịch có những cải tiến mạnh mẽ về mẫu mã, chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng… trở thành công cụ quen thuộc trong công việc, đời sống hàng ngày của nhiều đối tượng, nó tích hợp đầy đủ thông tin về thời gian, điều này vô tình khiến lịch truyền thống dần bị mai một, nhất là trong giới trẻ.

Thấu hiểu được điều đó, các nhà lịch đã kịp thời chuyển mình để thích nghi với bối cảnh mới. Lịch xuân ngày nay không đơn thuần là công cụ để xem ngày tháng mà nó dần trở thành sản phẩm marketing để phục vụ nhu cầu của mọi người, mọi nhà. Bên cạnh những mẫu lịch truyền thống, các nhà làm lịch còn nhận đặt hàng các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Mẫu lịch “Hoa khai Phú Quý” của lịch xuân Phương Nam

Lịch xuân không phải làm ngày một ngày hai mà đòi hỏi một quá trình dài, từ việc lên ý tưởng, thuê hoạ sĩ vẽ tranh rồi đến quy trình sản xuất, in ấn… hầu hết các cơ sở bắt tay làm lịch xuân vào khoảng 6 tháng trước tết, tuỳ thuộc vào số lượng mà thời gian này có thể điều chỉnh.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là năm đánh dấu bước ngoặt của nền kinh tế, thị trường lịch xuân cũng bắt đầu khởi sắc và ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng. Năm nay, nhiều nhà lịch trình làng các bộ lịch ấn tượng, với sự đầu tư công phu, thiết kế độc đáo, mang nhiều niềm tin, hy vọng về một năm mới bình an, may mắn.

Mẫu lịch siêu đặc biệt “Ngày mới nở hoa”

Với sứ mệnh tiên phong mang lịch thuần Việt đến với gia đình người Việt, lịch xuân Phương Nam chú trọng vào những bộ lịch có chiều sâu về ý nghĩa, hình ảnh, mang đậm giá trị văn hoá.

Có thể kể đến lịch bàn “Vị quê miền nhớ”, “New year – New Start”; mẫu lịch siêu đặc biệt “Ngày mới nở hoa”, “Tinh hoa nước Việt”, “365 ngày rực rỡ”; mẫu lịch siêu cực đại “Việt Nam danh thắng”; mẫu lịch siêu đại “Hương vị quê nhà”…

Đến với lịch xuân Phương Nam, khách hàng sẽ được thưởng thức những bức tranh phong cảnh quê hương về cánh đồng, sông hồ, sắc màu đô thị, biển đảo, công trình kiến trúc, núi non Việt Nam. Đó còn là những bông hoa khoe sắc thắm, tô điểm thêm cho ngày tháng trở nên sinh động, đẹp đẽ.

Mẫu lịch siêu đặc biệt "365 ngày rực rỡ"

Cạnh đó, chúng ta còn được khám phá nhiều món ăn, qua đó có cơ hội biết thêm về tập quán cũng như đặc sản vùng miền đã ghi dấu trong lòng người dân Việt… Đặc biệt, tất cả hình ảnh trong các mẫu lịch đều được hoạ sĩ v bằng tay, sử dụng màu nước để tăng tính nghệ thuật, hấp dẫn người xem.

Theo ông Nguyễn Hà Quốc Anh Fouder, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần in Phương Nam, những danh lam thắng cảnh, món ăn tái hiện trên mỗi trang lịch không chỉ là món quà ý nghĩa, sang trọng dành tặng người thân, bạn bè, đối tác vào dịp tết mà đây còn là cẩm nang du lịch hữu ích cho mọi nhà, nhất là sau nhiều năm người dân không được đi du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Được biết, năm nay, lịch xuân Phương Nam tung ra thị trường 500.000 bn, đến thi điểm này công ty đã đạt được 80% mc tiêu ban đầu.

Bloc siêu đại “Đất nước nhìn từ biển” ghi lại 180 bức ảnh chụp phong cảnh biển đảo Việt Nam cùng các lễ hội gắn liền với đời sống cư dân miền biển của NXB Chính trị quốc gia Sự thật

Chào đón Xuân Quý Mão, NXB Chính trị quốc gia Sự thật trình làng3 bộ lịch “Bảo vật quốc gia”, “Đất nước nhìn từ biểnĐại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam”. Trong đó, “Bảo vật quốc gia” là một trong những bộ lịch mang đậm giá trị lịch sử, văn hoá được công chúng chờ đợi nhất.

238 bảo vật được Chính phủ công nhận từ năm 2012 đến nay được tái hiện qua 365 trang lịch, hàm chứa nguồn tư liệu phong phú, đồ sộ về những sự kiện, nhân vật lịch sử, các triều đại cũng như bước phát triển của nền kinh tế, đời sống văn hóa tinh thần, tôn giáo tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam.

Nhiều bạn trẻ đến đường sách TPHCM xem lịch xuân của NXB Chính trị quốc gia Sự thật

Hay bloc siêu đại “Đất nước nhìn từ biển” với 180 bức ảnh chụp phong cảnh biển đảo Việt Nam cùng các lễ hội gắn liền với đời sống cư dân miền biển. Còn bloc đại đặc biệt “Đại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam” giới thiệu các lễ hội và những nét độc đáo của các dân tộc, mỗi dân tộc gắn với những bản sắc văn hoá riêng, góp phần tạo nên bức tranh đa văn hoá, đa sắc màu.

Theo ghi nhận, giá lịch xuân năm nay không dao động nhiều so với mọi năm. Lịch bàn, lịch lò xo, lịch tờ có giákhoảng 30.000 đồng trở lên; lịch bloc có giá từ 200.000- 550.000 đồng. Riêng các mẫu lịch độc quyền, đặt theo yêu cầu sẽ có mức giá khác nhau.

Người dân mua lịch xuân trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3

Trần Hạ Chúc, sinh viên năm 3 Trường Đại học KHXH&NV - Đại học quốc gia TPHCM chia sẻ: "Năm nào nhà em cũng treo lịch Tết, hầu hết lịch đều do các ngân hàng, doanh nghiệp, cơ quan tặng vàodịp cuối năm. Đối với người trẻ như em có thể theo dõi lịch trình trên mạng xã hội hoặc trên điện thoại nhưng em vẫn thích cảm giác lúc giao thừa được xé tờ lịch cũ để đón năm mới, ngoài ra những lời chúc, câu ca dao trên lịch cũngkhiến em cảm thấy thích thú. Những ngày gần tết, chỉ cần bước ra đường sẽthấy bán lịch, cảm giác mùa xuân lại ùa về”.

Còn với chị Nguyễn Trang, quận Tân Bình, sau khi xem qua các mẫu lịch Tết Quý Mão 2023, chị ưng ý nhất mẫu lịch siêu đặc biệt“365 ngày rực rỡ” của lịch xuân Phương Nam và bộ lịch “Bảo vật quốc gia” của NXB Chính trị quốc gia Sự thật.

“Tôi thấy các nhà sản xuất lịch đầu tư rất công phu, chu đáo cho sản phẩm của mình, xem kỹ các bộ lịch, ngoài hình thức đẹp, phong phú, chúng ta còn cảm nhận được những nội dung mang giá trị lịch sử, văn hoá truyền thống của dân tộc. Thông qua các bộ lịch, các em nhỏ sẽ học được nhiều kiến thức quý báu”, chị Trang nói thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lịch Xuân Quý Mão 2023 mang đậm giá trị truyền thống của dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO