“Lavin Home” ngôi nhà hoa hồng của trẻ em khuyết tật

Tường Vy| 11/04/2019 08:57

Nằm sâu trong con hẻm số nhà 35/69 đường Lê Ngô Cát - TP Huế, tránh xa thành phố xô bồ nhộn nhịp đây là không gian yên tĩnh mà ngôi nhà Lavin Home mang lại.

Tạo thu nhập cho trẻ em khuyết tật

Hiện nay, Lavin Home đang có 5 bạn nhỏ kém may mắn khi mắt bệnh xương thủy tinh, khuyết tật… được bố mẹ đưa đến đây làm những việc mình thích, tạo ra những hoa giấy cùng với việc làm tăm tre để có thêm thu nhập.

Thanh Nhàn và Trà My cùng nhau làm hoa giấy tại sân nhà

Bạn Trà My (24 tuổi) thường xuyên đến Lavin Home làm hoa giấy chia sẻ: “Từ khi đến với Lavin Home, Trà My thấy cuộc đời mình vui vẻ hơn, đáng sống hơn và có thêm được nguồn thu nhập từ việc làm hoa giấy đã phần nào giúp em vơi bớt gánh nặng cho bố mẹ, và chính bản thân em còn xem đó là niềm vui nhỏ trong cuộc sống này”, Trà My không thể nói chỉ biết dùng hành động hoặc viết chữ ra giấy để chuyển tải những ý mình muốn nói.

Mỗi sáng sớm các em đều đến đây, tự tay mình đan, xếp, gấp từ cánh hoa, bông hoa… và tự mình đặt tên cho loài hoa thay lời muốn nói. Một số loại hoa có tên như hoa Gót hồng, Hòa âm cùng nhiều tên gọi khác nhau mang ý nghĩa riêng biệt.

Trà My đang chăm chú cắt, ghép những bông hoa lại với nhau

“Trong em còn ươm kín một trời mơ ước và khát vọng. Những trong trắng, tinh khôi vẫn còn nguyên vẹn, nhẹ nhàng đi tới và lớn lên, nhân khi gót còn hồng để kịp in hằn lên mặt đất những son sắt tuổi trẻ cứ hồn nhiên thế nhé… hoa Gót hồng” do em Trà My làm ra và tâm sự mà em muốn gửi đến.

Từ thiết kế, cho đến việc gấp, cắt, uốn lượn theo hình cánh hoa giấy, tất cả các công đoạn đều được các bạn trẻ ở đây thực hiện hằng ngày, miệt mài với công việc mình yêu thích, thu nhập mỗi tháng các em không cao, tuy nhiên sẽ là một phần nào đó giúp các em có được quần áo mới, dù mình không được may mắn như bao bạn khác nhưng mình có thể làm ra thu nhập và tự tặng cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống như thế.

Một góc nhà Lavin Home

Cô gái trẻ mang “nắng” đến với các em khuyết tật

Tốt nghiệp Đại Học Ngoại Ngữ - ĐHH, từ bỏ công việc mình đang làm, thuyết phục bố mẹ để mình có thể làm theo đam mê của bản thân. Chấp nhận trao đi yêu thương để đốt lửa cho mái nhà Lavin Home mà chị nghĩ tới. Đấy là những lời bộc bạch mà Lê Thị Thanh Nhàn (sinh năm 1993) chia sẻ.

Hoa Sen được làm từ giấy do chính tay các em nhỏ tạo ra

Không chỉ vẽ phát thảo, tự tay chỉ dẫn các em nhỏ làm hoa giấy, mà Thanh Nhàn còn mở quán cafe tự phục vụ. Khách đến tự vào lấy thức uống mà còn tự pha chế, tự đun nước, tự tay làm những món nước uống như café, nước cam, trà đào, nước chanh… Với không gian yên tĩnh, xunh quanh là vườn cây xanh mát, cùng tiếng chim kêu ríu rít sẽ luôn là sự lựa chọn thú vị cho những bạn trẻ thích sự đơn giản và mộc mạc.

“Quán cafe tự phục vụ không phải là tất cả nhưng là một phần niềm tin ở đây, niềm tin vào tình yêu thương trong cuộc sống” đấy là câu nói mà được ghi trên những tấm bảng treo trên tường trang trí không ép buộc nhưng lại mang ý nghĩa tươi đẹp.

Thanh Nhàn chia sẻ: “Hầu hết các loại giấy được nhập từ Hà Nội, Sài Gòn, còn thân cây là vọt bằng thân tre do Nhàn tự tay làm tất cả”. Bàn tay mỏng manh ấy đã cùng với 5 bạn nhỏ khuyết tật tạo ra một không gian thanh bình, yên tĩnh, du khách nào đến đây cũng thốt lên mái nhà Lavin Home đã níu chân tôi ở lại.

Chị Chu Thúy Quỳnh (27 tuổi) khách tham quan đến từ Hà Nội tâm sự: “Đây là lần đầu mình ghé Lavin Home cũng là nơi đầu tiên níu chân mình lại lâu như thế, không gian yên tĩnh, thức uống tự mình làm, những cuốn sách hay nghe bản nhạc du dương, khiến ai ghé đến cũng đều khó thể nào quên. Nếu đến với Huế lần nữa thì mình sẽ giới thiệu bạn bè đến đây để cùng trải nghiệm niềm vui nhỏ như thế này”.

Du khách có thể uống trà và làm việc tại không gian này

Ngoài giờ làm hoa giấy bán trên trang Lavin Home, Thanh Nhàn còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chương trình thiếu nhi cho các em thiếu nhi đến đây chơi và tham quan, tạo ra sân chơi lành mạnh thích thú.

“Không phải đường đi nào cũng dễ dàng, hãy tĩnh tâm lắng nghe, thấu hiểu sẽ hiểu được, hạnh phúc tại tâm mình” đấy là những gì mà cô gái trẻ mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lavin Home” ngôi nhà hoa hồng của trẻ em khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO