Kỷ luật Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cấp nước Cà Mau

Cửu Long| 29/07/2017 14:51

Ngày 28/7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau xác nhận vừa triển khai Quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với những người đại diện nguồn vốn nhà nước giữ chức danh lãnh đạo tại Công ty Cấp nước Cà Mau.

Theo quyết định, ông Lý Hoàng Trung (Chủ tịch Hội đồng Quản trị) bị kỷ luật cảnh cáo; các ông Trần Hoàng Khện (Giám đốc) và Phạm Phước Tài (Phó giám đốc) cùng bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng. Trước đó, vào đầu tháng 3/2017, các vị này đã nhận kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức tương tự.

Theo hồ sơ vụ việc, các vị đại diện phần vốn nhà nước, giữ chức vụ lãnh đạo tại Công ty Cấp nước bị kỷ luật vì có liên quan đến nhiều vụ “lùm xùm” tại công ty, trong đó có việc cho hơn 100 người lao động nghỉ việc mà theo kết luận của cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau là sai quy định.

Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau, nơi có nhiều lãnh đạo vừa bị kỷ luật.

Trong đó, ông Lý Hoàng Trung, với vai trò là người đại diện phần vốn Nhà nước, giữ chức danh quản lý tại công ty chưa thận trọng trong điều hành, phân giao nhiệm vụ cho cấp dưới; nóng vội, thực hiện chưa tốt quy chế dân chủ cơ sở nên chưa tạo được sự đồng thuận, để nội bộ mất đoàn kết; giải quyết hợp đồng lao động chưa đảm bảo đúng quy định dẫn đến thưa kiện kéo dài, phức tạp; thực hiện chưa đúng quy định về công tác cán bộ; chưa chủ động báo cáo chủ sở hữu tình hình hoạt động và các vụ việc phức tạp phát sinh tại công ty.

Các ông Trần Hoàng Khện và Phạm Phước Tài: Với vai trò là người đại diện phần vốn Nhà nước giữ chức danh quản lý tại công ty đã để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ; chưa quyết đoán và nhất quán trong giải quyết, chấm dứt hợp đồng lao động; bổ nhiệm cán bộ chưa đúng quy định; chưa kịp thời báo cáo chủ sở hữu những sự việc sai phạm xảy ra tại công ty.

Trước đó, dư luận tỉnh Cà Mau xôn xao bất bình về việc trước khi cổ phần hóa, cuối năm 2015 đầu năm 2016, Cty Cấp nước Cà Mau đã cho hơn 100 lao động nghỉ việc, mà theo kết luận của cơ quan chức năng thì công ty này đã cho người lao động nghỉ việc sai quy định.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, ông Trần Hoàng Khện (Giám đốc công ty Cấp nước Cà Mau) đã ký tờ trình gửi Chủ tịch Hội đồng quản trị thừa nhận có sai sót trong quá trình chấm dứt hợp đồng đối với 29 lao động vừa bị cho nghỉ việc hồi tháng 5/2016 đề nghị nhận lại số lao động này. Thế nhưng, ông Chủ tịch Hội đồng quản trị Lý Hoàng Trung đã “phớt lờ” tờ trình của giám đốc dẫn đến vụ việc kéo dài, phức tạp như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cấp nước Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO