Khi ngâm củ cải, thật sai lầm là chỉ dùng muối để khử nước, tôi học được mẹo này, củ cải giòn và ăn sảng khoái, không bị se

Autran| 22/03/2022 06:32

Gần đây đang là mùa củ cải đưa ra thị trường, chúng ta đều biết củ cải có độ ẩm bên trong và chất dinh dưỡng phong phú. Lúc này, nhiều người sẽ mua củ cải về làm món củ cải khô hoặc củ cải muối chua.

Tuy nhiên, củ cải muối chua mà hầu hết mọi người làm là tương đối chát và có một số vị lạ do chỉ dùng muối để khử nước. Thực tế, dùng muối để khử nước là không đúng, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm củ cải muối chua, mà không cần muối.

cu-cai (1).jpeg 0

Trước hết phải rửa sạch củ cải mua ngoài chợ, nếu không sau này ăn phải đồ bẩn. Có người không thích gọt vỏ nên cần rửa sạch, nếu cần gọt vỏ thì chúng ta nên rửa lại một lần nữa, nếu không những vi khuẩn đất này sẽ dễ dàng bám vào củ cải khi gọt vỏ.

Sau khi rửa sạch, chúng ta có thể gọt bỏ vỏ củ cải, vì vỏ củ cải sẽ có một số vị đắng. Sau khi gọt sạch vỏ, chúng ta sẽ thái thành từng lát mỏng, nếu bạn muốn ăn thành từng sợi thì cũng có thể cắt thành từng dải tùy theo sở thích của bạn.

cu-cai (1).jpeg 1

Sau khi cắt có thể ngâm rửa, nhiều người dùng muối để khử nước trực tiếp nhưng khuyên bạn không dùng muối mà dùng đường trắng, chúng ta cũng có thể dùng đường trắng để khử nước và để khử vị đắng của nó. Sau khi thêm đường, nhào khoảng 3-5 phút để loại bỏ chất làm se trong đó. Ta dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ướp trong hơn nửa tiếng đồng hồ để củ cải ướp sẽ mềm hơn.

cu-cai (1).jpeg 2

Sau nửa tiếng, củ cải của chúng ta sẽ được ướp, bạn có thể lấy một miếng củ cải và véo lại xem có mềm dễ dàng không, sau khi đã mềm thì chúng ta có thể tiếp tục sơ chế các nguyên liệu nhỏ khác. Nói chung, chúng ta sẽ chuẩn bị một ít tỏi và ớt cay, để khi ướp sẽ thơm hơn, sau đó chuẩn bị một ít giấm ăn, để khi ướp sẽ thơm ngon hơn. Khi chúng ta cho các nguyên liệu nhỏ, chúng ta cũng có thể cho một chút muối vào để kết hợp hương vị của chúng.

cu-cai (1).jpeg 3

Sau khi cho vào sẽ đảo đều tay, khi xào mọi người nhớ đeo bao tay nhé vì ớt trong đó có cay, nếu không tay sẽ rất dễ bị cay. Sau khi đảo đều, chúng ta có thể cho vào hũ không có nước và dầu, sau khi ướp khoảng một hai ngày là có thể ăn được củ cải chua ngọt, đặc biệt thơm ngon.

cu-cai (1).jpeg 3

cu-cai (1).jpeg 4

cu-cai (1).jpeg 5

Trên đây là cách ngâm củ cải chua mà bài viết muốn chia sẻ hôm nay, không biết mọi người đã học chưa? Nếu biết cách làm, bạn có thể tự làm tại nhà. Hẹn gặp lại các bạn trong những số tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi ngâm củ cải, thật sai lầm là chỉ dùng muối để khử nước, tôi học được mẹo này, củ cải giòn và ăn sảng khoái, không bị se
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO