Khi mua củ cải, nếu bạn gặp phải 4 loại củ cải này, đừng mua dù rẻ, vì chúng kém ngon

Autran| 13/11/2020 10:04

Vô tình, mùa thu sắp hết, cũng có nghĩa là mùa đông đến rồi, có câu nói hay, mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng. Mùa đông là mùa tốt để ăn củ cải, vào mùa đông củ cải không chỉ rất bổ dưỡng mà ăn nhiều còn có thể giúp ích cho quá trình tiêu hóa của cơ thể, đồng thời củ cải rất ngọt và giòn.

Vào thời điểm này trong năm, nhà nào cũng mua nhiều về kho và để ăn dần trong nhà. Tuy nhiên, dù củ cải vào mùa đông là loại rau theo mùa nhưng không phải củ cải nào cũng ngon. Việc xuất hiện những củ cải kém chất lượng, ăn không ngon và giòn là điều không thể tránh khỏi, nếu mua phải những củ cải kém chất lượng này không những món ăn bạn làm ra không ngon mà còn rất lãng phí tiền bạc. Tiếp theo, chúng tôi muốn chia sẻ những kiến ​​thức nho nhỏ về cách chọn mua củ cải ngon!

cu-cai (1).jpg 2

Hãy nhớ đừng mua củ cải trong bốn trường hợp sau:

Đầu tiên, bề mặt của củ cải không mịn và bóng

Khi mua củ cải, bước đầu tiên là quan sát bề mặt của củ cải. Nhìn chung, bạn thấy vỏ ngoài của củ cải nhẵn có nghĩa là củ cải này còn rất tươi, thịt của củ cải này rất mềm và ngon, vị ngọt và giòn. Nếu bạn thấy vỏ ngoài của củ cải sần sùi, và vỏ trông giống như một số cục u mờ, và các cục đó có vẻ bóng thì có nghĩa là loại củ cải này không tươi. Khuyến cáo không nên mua loại củ cải này.

cu-cai (1).jpg 1

Thứ hai, củ cải đã bắt đầu nảy mầm

Củ cải từ khi được bới ra khỏi đất và vận chuyển đến chợ rau, có quá trình này thường tương đối dài, vì vậy một số củ cải sẽ bắt đầu nảy mầm trong quá trình này. Nếu khi mua bạn thấy củ cải đã mọc mầm thì nhớ đừng mua nhé. Đó là bởi vì chất dinh dưỡng trong loại củ cải này đã được chuyển đến nơi mà nó mọc mầm, nên loại củ cải này về cơ bản không có dinh dưỡng. Đồng thời, do củ cải đã mọc mầm nên phần thịt bên trong củ cải sẽ rất già, dễ bị nát, không còn dinh dưỡng và có mùi vị không ngon, mua loại củ cải này ăn sẽ rất bở.

cu-cai (1).jpg 3

Thứ ba, trọng lượng củ cải rất nhẹ

Bất kể loại trái cây và rau quả nào chúng ta mua, khi còn tươi sẽ có nhiều nước trong rau quả, còn khi rau quả để lâu thì nước bay hơi nên sẽ nhẹ, và củ cải cũng không ngoại lệ, củ cải tươi chứa nhiều nước khi cầm lên có cảm giác nặng tay. Còn những củ cải để lâu nước bay hơi nhiều, khi cầm lên sẽ có cảm giác nhẹ đi rất nhiều, nếu gặp phải loại củ cải này, khuyên bạn không nên mua.

cu-cai (1).jpg 5

Thứ tư, bề ngoài củ cải bị hư hỏng, biến dạng

Nói chung, củ cải bình thường tương đối thẳng và dày, trong khi một số củ cải có bề ngoài xấu xí và đồng thời sẽ nứt ra, đó là do củ cải có dinh dưỡng không đồng đều hoặc ảnh hưởng trong quá trình sinh trưởng và phát triển ở môi trường tương đối kém. Một số thương gia có thể mời chào là củ cải tự nhiên nguyên chất, nhưng loại củ này rất khó bảo quản được lâu. Do đó, khuyến cáo bạn không nên mua.

cu-cai (1).jpg 0

cu-cai (1).jpg 4

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi mua củ cải, nếu bạn gặp phải 4 loại củ cải này, đừng mua dù rẻ, vì chúng kém ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO