Khi làm sữa đậu nành, đừng xay trực tiếp sau khi ngâm! Làm thêm một bước nữa, sữa đậu nành sẽ thơm hơn

Autran| 28/05/2021 19:16

Chất lượng cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt hơn và nhiều người đã dần áp dụng các tiêu chuẩn cao trong chế độ ăn uống dinh dưỡng. Ví dụ, khi mùa hè đến, chế độ ăn đã chuyển từ nhiều dầu mỡ sang nhạt, ăn nhiều rau và ít thịt.

Ngoài ra còn có bữa sáng tự chế biến. Nói đến bữa sáng thì có rất nhiều loại, trong đó sữa đậu nành được ưa chuộng hơn cả, có thể ăn kèm bột chiên, bánh hấp, bánh quy, bánh xèo… và có thể kết hợp với sữa đậu nành để giải cơn khát và giải cảm giác ngấy, còn tăng cường dinh dưỡng. Là lựa chọn bữa sáng rất tốt và giờ đây chúng ta hoàn toàn có thể tự làm tại nhà sữa đậu nành.

Tuy nhiên, một số người nhận thấy sữa đậu nành tự làm không ngon bằng mua ở ngoài, không thơm và có vị béo ngậy, loại sữa đậu nành này chỉ cần uống một lần là chán.

Tại sao chuyện này đang xảy ra? Trên thực tế, rất nhiều người mắc sai lầm trong bước đầu tiên khi làm sữa đậu nành, đó là quen ngâm hạt đậu nành rồi cho trực tiếp vào máy nấu, sữa đậu nành pha sẵn nhìn thì không có vấn đề gì nhưng thực ra lại rất khó uống.

sua-dau-nanh (1).jpg 0

Mách bạn một mẹo nhỏ: làm thêm một bước nữa, sữa đậu nành sẽ thơm hơn.

Các bước làm sữa đậu nành:

Chuẩn bị một ít đậu nành và rửa sạch với nước. Ngâm đậu nành trong nước lạnh ít nhất tám tiếng, thường ngâm vào buổi tối đến buổi sáng là thời gian vừa phải.

sua-dau-nanh (1).jpg 2

Sau khi ngâm đậu nành, cho nước vào nồi đã rửa sạch, đun sôi trên lửa lớn, sau đó vớt đậu nành ra, đổ nước đi và cho nước mới vào nồi đun sôi trong khoảng 10 phút nữa trên lửa nhỏ.

sua-dau-nanh (1).jpg 3
Bước này là loại bỏ mùi hôi của đậu nành

Đậu sau khi luộc dậy mùi thơm, vớt đậu nành ra và để dùng sau.

Cho đậu nành vào máy xay, thêm nước để làm sữa đậu nành, nếu muốn sữa đậu nành nguyên chất thì thực hiện bước lọc để lọc ra sữa đậu nành nguyên chất.

Cuối cùng, đổ sữa đậu nành vào nồi, đun sôi, cho vào một lượng đường phèn hoặc đường thích hợp, đun sôi khoảng một phút là có thể tắt bếp.

sua-dau-nanh (1).jpg 4

Làm theo cách này sữa đậu nành đã được, rất thơm và ngon, không bị ngấy, ăn rất ngon, mỗi lần làm sữa đậu nành theo phương pháp này uống một bát sữa đậu nành không bị ngấy.

sua-dau-nanh (1).jpg 1

sua-dau-nanh (1).jpg 5

sua-dau-nanh (1).jpg 6

Cũng cần lưu ý một số điểm:

1. Ngâm đậu nành trước khi nấu để đậu nở phồng.

2. Sữa đậu nành sau khi làm xong nên cho vào nồi đun sôi khoảng vài phút cho tan hết với đường, như vậy sẽ ngọt và ngon hơn.

3. Tỉ lệ đậu nành và nước là 1: 100, cứ 100g đậu nành thì dùng 1000 ml nước, như vậy sữa đậu nành sẽ ngon hơn.

Bạn đã học hết chưa? Hãy nhanh tay thử nhé, tuy các bước có vẻ hơi rườm rà hơn so với làm sữa đậu nành trực tiếp nhưng sau khi dùng thử thì rõ ràng là uống ngon hơn và rất đáng để thử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khi làm sữa đậu nành, đừng xay trực tiếp sau khi ngâm! Làm thêm một bước nữa, sữa đậu nành sẽ thơm hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO