Kết hợp củ cải và 'nó' sẽ làm tế bào ung thư 'sướng' hơn, có thể nhiều người chưa biết!

Nguyễn Giang| 27/12/2021 11:20

Củ cải trắng là một món rau dễ ăn và mang lại nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng nếu kết hợp chung với những loại thực phẩm này thì không khác gì uống thuốc độc.

Củ cải là một loại thực phẩm phổ biến, thường gặp nhất là củ cải trắng. Nó có thể được nấu với canh sườn heo hoặc đun trong nước lèo. Củ cải trắng có thể dễ dàng thúc đẩy tiêu hóa của cơ thể con người. Do đó, vào mùa đông, con người thiếu luyện tập đầy đủ, thời tiết hanh khô, cơ thể dễ bị khó tiêu, biểu hiện bằng các triệu chứng như táo bón, ăn củ cải trắng sẽ khỏi.

1-cu-cai-kieng-ky-thu-gi-ngoisaovn-w576-h341 3

Điều này có được là nhờ tác dụng của hàm lượng lớn vitamin C trong củ cải có thể giúp tiêu hóa tốt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa và điều trị táo bón cùng các bệnh khác. Ăn củ cải thường xuyên cũng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể con người do nó chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng, tăng cường khả năng phòng chống cảm lạnh và bệnh tật.

Tuy nhiên, cũng như hầu hết các loại thực phẩm khác, củ cải cũng có những thực phẩm kiêng kỵ với nó. Việc ăn chung chúng với nhau có thể khiến cơ thể con người gặp phải những phản ứng bất lợi. Vì vậy, tốt nhất bạn đừng ăn củ cải với các món kiêng kỵ dưới đây.

Nhân sâm

2-cu-cai-kieng-ky-thu-gi-ngoisaovn-w819-h443 2

Củ cải trắng có nhiều công dụng giống với nhân sâm nên còn có tên gọi khác là “nhân sâm trắng”. Tuy có nhiều công dụng giống nhau, nhưng khi kết hợp cả hai loại thực phẩm này thì lại nảy sinh hiện tượng xung khắc, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Trong Đông Y, củ cải trắng là thực phẩm lạnh, trong khi nhân sâm là thực phẩm nóng. Nước với lửa kết hợp là đại kỵ, bởi lẽ chúng sẽ triệt tiêu nhau, cũng vì thế mà bạn sẽ không nhận được bất kỳ dinh dưỡng nào từ hai loại thực phẩm. Ngoài ra khi dùng nhân sâm chung với củ cải sẽ khiến người dùng bị đau bụng và mắc một số bệnh khác.

Táo

3-cu-cai-kieng-ky-thu-gi-ngoisaovn-w629-h407 1

Nhiều người thường muốn kết hợp củ cải trắng với táo để tạo ra một loại nước ép tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn tuyệt đối không nên kết hợp củ cải trắng với táo.

Theo nhiều nghiên cứu thì hàm lượng cetan đồng có trong táo sẽ phản ứng với axit cianogen từ củ cải. Từ đó có thể gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng. Nhất là khi uống thường xuyên loại nước ép này.

Nấm

4-cu-cai-kieng-ky-thu-gi-ngoisaovn-w576-h324 0

Nếu ăn củ cải trắng cùng nấm sẽ dễ dàng khiến cho bạn mắc các bệnh về da, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh viêm da. Nếu ăn chung 2 loại thực phẩm này với một lượng lớn có thể dẫn đến mất nước và ảnh hưởng đến sức khỏe của lá lách, dạ dày.

Ngoài ra, những người sức khỏe yếu hoặc đang bị tiêu chảy nếu ăn củ cải trắng với nấm sẽ khiến cho triệu chứng tiêu chảy càng nặng hơn và khả năng phục hồi thể chất kém hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết hợp củ cải và 'nó' sẽ làm tế bào ung thư 'sướng' hơn, có thể nhiều người chưa biết!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO