Hòa Bình: Sạt lở kinh hoàng khiến 5 ngôi nhà đổ sập xuống sông Đà

Đoàn Bổng - Nhị Tiến| 31/07/2018 06:52

Vụ sạt lở kinh hoàng khiến 5 ngôi nhà cao tầng ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) đổ sập xuống sông, 25 nhà khác nằm trong vùng nguy hiểm.

Vụ lở nhà xảy ra khoảng 18h30 ngày 30/7 tại phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Một số hộ dân tổ 25-26 phát hiện móng nhà bị sạt lở, nhiều ngôi nhà cao 2-4 tầng ngả về phía lòng sông Đà sau nhà.

Có ít nhất 5 ngôi nhà cao tầng đổ xuống sông Đà. Ảnh: Báo Hòa Bình

Các gia đình nhanh chóng sơ tán người và tài sản khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời báo cho chính quyền địa phương. Theo thống kê ban đầu, ngoài 5 nhà bị đổ sập xuống sông còn có khoảng 25 ngôi nhà khác bắt đầu sụt lún.

Người dân phường Đồng Tiến cho biết: "Khoảng 19h30, tôi nghe thấy tiếng đứt gãy lớn, sau đó ít phút thì căn nhà cao tầng đổ sập xuống sông". 

Lãnh đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết, vụ lở nhà không có thiệt hại về người, lực lượng chức năng đã di dời người dân cùng tài sản đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng đưa người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm.

"Trước mắt, các hộ dân ở đây được chuyển đến nhà người quen, họ hàng ở tạm. Một số hộ dân, chính quyền bố trí ở tạm các nhà văn hóa", ông nói.

 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Báo Hòa Bình

Đưa tài sản của người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

  Nhiều  hộ dân buộc phải chuyển toàn bộ đồ đạc ra đường. Ảnh: Báo Hòa Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Sạt lở kinh hoàng khiến 5 ngôi nhà đổ sập xuống sông Đà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO