Hòa Bình: Qua đập tràn trong đêm, 2 người bị nước lũ cuốn

Thanh Phương| 03/08/2020 18:19

Vào đêm tối, 2 người đàn ông đi qua đập tràn thì bị nước cuốn trôi cả người và xe máy, chỉ 1 trong hai người bơi thoát khỏi dòng nước.

nuoclu-w417-h264.jpg

Mưa lũ đang diễn biến phức tạp tại Hòa Bình

Ngày 03/8, UBND xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nước cuốn trôi 2 người trên xe máy khi đi qua đập tràn. Cụ thể, hơn 21h ngày 02/8, cơ quan chức năng nhận được tin báo, tại xóm Củ, xã Tú Sơn, 2 người đàn ông trên xe máy bị nước cuốn khi qua đập tràn. Người bị nạn là anh Bùi V.T (SN 1998) và Bùi V.A. (SN1989) cả 2 cùng trú tại xóm Củ, xã Tú Sơn. Khi bị nước cuốn, chỉ có anh T. bơi được vào bờ còn anh A. thì bị nước lũ cuốn mất tích.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng với người dân được huy động xuống hiện trường tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Tới sáng ngày 03/8, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh A. ở đoạn suối chảy qua khu vực hạ lưu bai Chùa, (phía sau trạm y tế xã Tú Sơn, cách vị trí xảy ra vụ việc khoảng 600m) thuộc xóm Quê Kho, xã Tú Sơn.

Xác định nguyên nhân cái chết do đuối nước nên thi thể nạn nhân đã được bàn giao gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. Bên cạnh đó, UBND xã đã trích nguồn ngân sách dự phòng hỗ trợ gia đình gặp nạn 3 triệu đồng.

Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 2, mưa lớn đã làm nước sông Lò và sông Luồng dâng cao, cuốn trôi cầu tạm ở bản Lầm, xã Trung Tiến; đập tạm ở bản Bo Hiềng, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) khiến hàng trăm hộ dân đang bị cô lập.

Hiện nay 3 bản của xã Na Mèo đang bị cô lập hoàn toàn gồm: bản Sa Ná có 78 hộ với 399 nhân khẩu; bản Son có 83 hộ với 342 nhân khẩu và bản Ché Lầu 62 hộ với 285 nhân khẩu. Chính quyền xã đang thống kê các hộ thiếu lương thực, thực phẩm để có kế hoạch cứu trợ người dân trong thời gian tới, nếu trong trường hợp mưa lũ kéo dài, diễn biến phức tạp, 3 bản bị chia cắt dài ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Qua đập tràn trong đêm, 2 người bị nước lũ cuốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO