Hà Nội: Hơn 40 trẻ em nghèo được phẫu thuật miễn phí dị tật

Ngọc An| 06/05/2018 16:03

Từ ngày 05/05 – 13/05/2018 Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tiếp tục phối hợp với tổ chức đến từ Anh Quốc “Facing the world” tiến hành phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo ở Việt Nam.

Ngay sau khi khai mạc chương trình vào chiều ngày 05/05/2018, các bác sĩ của Bệnh viện cùng đoàn bác sĩ Anh sẽ trực tiếp thăm khám cho 43 hồ sợ dị tật đã được sàng lọc. Mỗi trường hợp di tật sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng và có thể được chỉ định thực hiện chụp chiếu để chẩn đoán chính xác khả năng phẫu thuật. Tiếp đó, những trường hợp dị tật đủ điều kiện sức khỏe sẽ được sắp xếp lịch để thực hiện phẫu thuật. Với các ca dị tật phức tạp sẽ được chăm sóc hồi sức hậu phẫu tại Bệnh viện Hồng Ngọc từ 01 – 02 tháng.

Các bác sĩ, y tá Bệnh viện Hồng Ngọc đang ghi thông tin của các cháu bé. 

Được biết, đợt thăm khám và phẫu thuật từ thiện lần này có các chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng đến từ đoàn Anh Quốc: Bác sĩ Niall Kirkpatrick - Với vai trò giám đốc chuyên môn của tổ chức Facing the world, BS. Niall Kirkpatrick đã từng đặt chân tới hơn 20 quốc gia trên thế giới và mang lại nụ cười cho rất nhiều em nhỏ dị tật bẩm sinh. Hiện nay, ông đang là trưởng khoa phẫu thuật sọ mặt và nhãn khoa tại BV Chelsea & Westminster, London, Anh Quốc. Bên cạnh đó còn có bác sĩ Simon Eccles, người có nhiều năm kinh nghiệm trong phẫu thuật tạo hình sọ mặt cho trẻ em.

Các gia đình đang đợi để đưa con em mình vào phòng thăm khám. 

Có mặt tại buổi khai mạc chương trình này, PV thấy rằng nhiều gia đình có trẻ em mắc các bệnh về dị tật về đây với hi vọng con em mình sẽ sớm được phẫu thật để nở nụ cười.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hương mẹ của bé Trần Vân khánh cho biết từ TP. Hồ Chí Minh ra đây.

“Thông qua việc tìm hiểu trên internet tôi đã nộp hồ sơ cho cháu với hi vọng cháu sẽ được thăm khám và phẫu thuật miễn phí. Gia đình nộp hồ sơ thì sau một tháng phía Bệnh viện đã liên hệ lại và bảo gia đình chụp ảnh của cháu gửi cho Bệnh viện. Năm ngoái cháu đã phẫu thuật một lần và sức khỏe cháu tiến triển tốt”, chị Hương cho biết.

Còn em Đoàn Thu Thương ở Hưng Yên cho biết: “Trước khi phẫu thuật em bị bệnh đa dị tật hàm mặt, sau đó em phẫu thuật 2 lần rồi và lần này được các bác sĩ tiếp tục thăm khám. Hai lần trước sau khi phẫu thuật thì sức khỏe em tiến triển tốt”.

Đoàn chuyên gia đến từ Anh Quốc đang thăm khám cho cháu bé bị dị tật bẩm sinh. 

Chính thức hợp tác lần đầu tiên vào năm 2016, đến nay trải qua 2 năm hoạt động, chương trình phẫu thuật dị tật từ thiện do Bệnh viện Hồng Ngọc phối hợp Facing the world tổ chức đã phẫu thuật thành công cho hàng trăm trẻ em nghèo dị tật, đưa các em từ “bóng tối mặc cảm” bước ra ánh sáng. Nụ cười rạng ngời trên môi các em trong diện mạo mới cùng ánh mắt hạnh phúc của bậc phụ huynh chính là động lực mạnh mẽ cho mỗi bác sĩ tiếp tục hành trình phẫu thuật từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Chính thức bắt đầu từ năm 2013, sau 5 năm duy trì thực hiện, chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc được đánh giá là một trong những sự kiện có ảnh hưởng to lớn đối với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là những gia đình nghèo có con bị dị tật bẩm sinh.

Bên cạnh việc hợp tác với đoàn chuyên gia Anh Quốc, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc còn thường xuyên phối hợp cùng tổ chức RICE đến từ Hoa Kỳ nhằm đem đến cho những mảnh đời bất hạnh một cuộc sống trọn vẹn mà các em hằng mơ ước. Đặc biệt, các hoạt động từ thiện như thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, miền bão lũ cũng được Bệnh viện Hồng Ngọc chú trọng và duy trì trong nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 40 trẻ em nghèo được phẫu thuật miễn phí dị tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO