Festival hoa Đà Lạt 2019: Đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ hàng đầu

NPV| 25/12/2019 14:42

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 đã thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, du lịch. Vấn đề đảm bảo ANTT, lưu thông thông thoáng xuyên suốt lễ hội trở thành ưu tiên hàng đầu của lực lượng CSGT.

Hình ảnh người chiến sĩ dầm sương, chịu rét trong suốt lễ hội dần trở nên quen thuộc, thân thương trong mắt của nhiều người dân đến xứ sở ngàn hoa. Ngay từ đầu năm 2019, Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng đã đề ra kế hoạch, huy động nguồn nhân lực tại chỗ để thực hiện tốt nhất công tác kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ hội tổ chức cuối tháng 12. Xác định đây là sự kiện trọng tâm, quy mô, mang tính biểu tượng của tỉnh nên công tác ANTT được đề cao và xem là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu mà lực lượng giao thông phải hoàn thành.

Lễ hội Hoa diễn ra từ ngày 20 đến ngày 24/12, thời điểm đất trời giao mùa với cái lạnh tê buốt đặc trưng của khí hậu Đà Lạt, công tác bảo đảm TTATGT trở thành bài toán khó với lực lượng chiến sĩ với dự báo sẽ có hàng chục ngàn người từ khắp cả nước đổ về tham quan , du lịch. Nền nhiệt có thời điểm xuống thấp đến mức 12-13 độ khiến quá trình thực hiện nhiệm vụ càng trở nên khó khăn.

Ngay từ ngày 20/12, lưu lượng xe trên các trục đường dẫn vào Thành phố Đà Lạt tăng đột biến khiến tình hình giao thông trở nên phúc tạp. Nhiều tuyến đường huyết mạch lâm vào tình trạng ùn tắc kéo dài, có nơi nhiều phương tiện nhiều phương tiện vượt ẩu, lấn tuyến gây nguy hiểm cho các phương tiện còn lại. Để đối phó, lực lượng chiến sỹ phải túc trực xuyên suốt, thường xuyên kiểm tra, phân luồng để giam tải áp lực giao thông trong những ngày cao điểm diễn ra lễ hội.

Ngoài ra, hạ tầng giao thông nhỏ hẹp, nhiều nhánh của Đà Lạt càng góp phần tạo nên sức nặng lưu thông trong các ngày cao điểm của lễ hội, tình trạng kẹt xe, dừng đỗ sai quy định khiến quá trình điều tiết của lực lượng chiến sĩ càng trở nên khó khăn.

20191220112248-w1000-h473.jpg

20191220112248-w1000-h473.jpg

20191220112248-w1000-h473.jpg

20191220112248-w1000-h473.jpg

Lễ hội Hoa lớn nhất cả nước thường niên diễn ra 2 năm 1 lần ở Đà Lạt thu hút nhiều du khách tham quan, du lịch

Dẫu vậy, với sự quyết tâm, tinh thần quả cảm, hình ảnh người chiến sỹ Công an vẫn âm thầm bám trụ trên từng con phố, ngõ hẻm dưới thời tiết lạnh rét, tiếp xúc với đông người trong môi trường đầy khói bụi nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSGT tỉnh Lâm Đồng đều tận tình hướng dẫn, điều tiết các phương tiện lưu thông dễ dàng, thông thoáng, đồng thời hướng dẫn người dân không chen lấn, xô đẩy khi tham quan, di chuyển và tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội.

Với phương châm phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, lãnh đạo CSGT tỉnh Lâm Đồng đã lên kế hoạch bố trí cán bộ làm nhiệm vụ dọc khắp các tuyến đường, nhất là từ tuyến đường chính dẫn lên Lễ hội nhằm giúp đỡ các trường hợp người già, trẻ nhỏ gặp khó khăn trong quá trình di chuyển; đồng thời nhắc nhở người dân không đi vào những khu vực nguy hiểm dễ dẫn đến tai nạn.

Một vị lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Qua 8 lần tổ chức lễ hội, công tác đảm bảo TTAN đều được chú trọng tuyệt đối, các đơn vị đều ứng 100% quân số, phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân số cùng hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Dù thời tiết giá rét có cản trở nhưng khó có thể ngăn được tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân vì dân phục vụ, tận sức giữ gìn an ninh trật tự đảm bảo lễ hội diễn ra thành công và tốt đẹp”.

Ông Lê Tuấn, khách du lịch cho biết, khi đến Festival Hoa ông rất ấn tượng với tinh thần làm việc trách nhiệm của lực lượng CSGT sở tại. Thời tiết vào dịp lễ hội lạnh buốt, khói bụi mù mịt nhưng các chiến sĩ vẫn hăng say làm việc, cống hiến hết mình tạo cho người dân tâm lý thoải mái, an tâm tham quan, vui chơi trong các ngày diễn ra lễ hội.

Tinh thần làm việc tận tụy hết lòng phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng đã trở thành một yêu cầu thường trực, nên mặc dù trong những ngày cao điểm diễn ra lễ hội, lưu lượng phương tiện lớn, lượng người tham dự Lễ hội đông, lực lượng mỏng cùng thời tiết không ủng hộ nhưng với trách nhiệm của người chiến sỹ hết mình vì công việc đã góp phần đảm bảo TTANGT, ngăn chặn không để các loại tệ nạn xã hội như: trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản... có điều kiện hoạt động trong trong xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival hoa Đà Lạt 2019: Đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO