Được mệnh danh là tòa nhà đắt nhất thế giới, tòa nhà trụ sở chính của Apple tuyệt vời như thế nào?

Hồ Yên| 01/03/2022 10:52

Là một công ty Apple tầm lớn trong ấn tượng của mọi người, họ đã chi mạnh tay, bỏ ra 5 tỷ đô la Mỹ để xây dựng tòa nhà trụ sở chính của họ trong 8 năm. Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem xét tòa nhà được gọi là đắt nhất thế giới này tuyệt vời như thế nào.

 Apple (1).jpg 6

Tòa nhà trụ sở chính của Apple được đặt tại Cupertino, Thung lũng Silicon, có diện tích 720.000 mét vuông. Diện tích tòa nhà chính không có công viên đã lên tới 260.000 mét vuông.

Trong hình dưới đây, ngoài Tòa nhà Apple màu xanh ngọc. Ngoài ra, người ta nói rằng chiếc nhẫn ở trung tâm của nó có thể khiến tháp Eiffel quay theo vòng tròn và lộn nhào. Tương đương với 36 sân bóng, có sức chứa 12.000 nhân viên, căng tin có thể phục vụ 3.000 người cùng lúc.

 Apple (1).jpg 7

Diện mạo bên ngoài tòa nhà

Bạn có nghĩ rằng có điều gì đặc biệt về diện mạo của tòa nhà này không? Bạn có nghĩ nó trông giống như một con tàu vũ trụ đang đậu trên mặt đất? Vẫn cảm thấy giống như một chiếc bánh rán? Theo quan điểm cá nhân của tôi, tính năng lớn nhất của điều này là nó không có tính năng. Có thể nói quan niệm đó cũng giống như của Steve Jobs, cực kỳ đơn giản.

 Apple (1).jpg 0

Mặt tiền của toàn bộ tòa nhà là những mảnh kính cong được ghép lại với nhau, và những tấm kính này có kích thước rất rất lớn. Kính cong với độ chính xác 0,88mm mất 14 ngày để làm từng chiếc. Mảnh kính lớn nhất là cửa trượt của Apple Canteen, được cho là dài hơn 15 mét.

 Apple (1).jpg 2

Không chỉ bức tường che của tòa nhà được làm bằng kính, mà toàn bộ khu vực văn phòng bên trong cũng được ngăn cách bằng kính. Vậy tại sao lại sử dụng kính? Theo lời của nhà thiết kế: "cho phép mọi người giao tiếp, cộng tác, di chuyển và nói chuyện".

Nếu bạn nhìn quả táo từ bầu trời vào ban đêm, đèn sáng bên trong và ánh sáng chiếu qua kính bên ngoài. Thành thật mà nói, nó trông giống như một con tàu vũ trụ. Vào ban ngày là rất tuyệt.

 Apple (1).jpg 1

Sau khi nói về ngoại hình, là nói đến môi trường công sở của các nhân viên bên trong

Trụ sở chính của Apple tuân theo quan điểm công nghệ phục vụ con người, vì vậy làm việc tại đây là một trải nghiệm rất thú vị. Nó thoải mái như thế nào, chúng ta hãy cũng xem.

- Đầu tiên là sự kiểm soát của Apple đối với các chi tiết

Lấy tay nắm cửa làm ví dụ, Apple yêu cầu tay nắm cửa không được kết nối bằng vít. Nó phải được tích hợp vào khung cửa, và nó phải có cảm giác bằng hợp kim nhôm giống như MacBook Pro. Và cấu trúc tay cầm cũng được áp dụng cho các phần khác của tòa nhà.

 Apple (1).jpg 4

- Sau đó là bàn của nhân viên

Mỗi bàn làm việc của nhân viên Apple đều có thể tự động điều chỉnh độ cao. Nút được gắn ở dưới cùng của bảng. Các nút điều chỉnh được thiết kế dạng lõm và lồi, có nút nhô lên dùng để nâng bàn, mặt khác là nút lõm giúp bạn không phải cúi xuống nhìn nút. Để có không gian lưu trữ cho nhiều loại cáp và dây sạc khác nhau trên bàn, thiết kế của chiếc bàn này cũng đã trải qua một số lần cải tiến.

 Apple (1).jpg 3

- Cũng có thông tin cho rằng không cần bật điều hòa trong 9 tháng, tất cả đều dựa vào hệ thống thông gió tự nhiên

Nhiều người sẽ nói, liệu có thể làm được điều này với hệ thống thông gió tự nhiên? Apple nói rằng tất nhiên là có thể. Có một tòa nhà được gọi là "Tòa nhà thở" bên trong công viên, nó là một cơ quan điều chỉnh hệ thống thông gió trong nhà. Để nhiệt độ trong nhà luôn ở mức 20-25 độ C, thậm chí sàn và trần nhà đều có ống nước nhúng vào bê tông để điều hòa nhiệt độ. Và đây cũng là ý tưởng thiết kế ban đầu của Steve Jobs, ông hy vọng sẽ phá bỏ ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời, để đánh thức các giác quan của nhân viên.

 Apple (1).jpg 5

- Hãy nói về nhà hàng cafe bên trong

Chúng ta đều biết rằng người Mỹ rất thích ăn pizza, hamburger và các loại thực phẩm khác, để cho phép nhân viên ăn pizza một cách ngon lành, quán cà phê trong trụ sở chính thậm chí còn thiết kế cả hộp đựng bánh pizza. Hộp bao bì đục lỗ và thoáng khí được cho là để duy trì hương vị ngon của bánh pizza, và nó cũng đã xin cấp bằng sáng chế từ Apple.

Các ví dụ trên chỉ là một phần nhỏ, và còn rất nhiều, rất nhiều thiết kế dành cho người đứng đầu mà chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết từng cái một. Trên đây chắc các bạn cũng có thể hình dung được sự tiện nghi của văn phòng Apple.

Toàn bộ tòa nhà nhấn mạnh thiên nhiên bên trong và bên ngoài Tòa nhà có quá nhiều kính để làm suy yếu sự tồn tại của tòa nhà, xung quanh nội và ngoại thất đều có không gian xanh rộng lớn và các loại cây cảnh lớn. Theo ý tưởng của Jobs, kiến ​​trúc chỉ là một hòn đá vô hồn, đến một ngày nó sẽ trở thành rác, và chỉ có thiên nhiên mới là di sản lớn nhất để lại cho thế hệ mai sau.

nha-dat (1).jpg 0

nha-dat (1).jpg 1

nha-dat (1).jpg 2

Còn một điều nữa, bãi đậu xe của Apple cũng có nhiều cây xanh và cây cối xanh tươi, tương đương với cảm giác như đang ở công viên ngay khi vừa lái xe vào sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Được mệnh danh là tòa nhà đắt nhất thế giới, tòa nhà trụ sở chính của Apple tuyệt vời như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO