Đừng vất vỏ quả thanh long đi, nó có thể giải quyết rất nhiều vấn đề, vậy mà ít người biết quá!

Nguyễn Giang| 07/01/2022 14:57

Cả phần vỏ lẫn phần ruột quả thanh long đều có thể làm nhiều món hấp dẫn. Đặc biệt vỏ thanh long rất có giá trị dinh dưỡng. Vậy nên, khi ăn thanh long đừng vội vứt vỏ đi nhé!

Thanh long là loại quả năng lượng thấp, có lượng chất xơ rất phong phú, giúp giảm béo, giảm cholesterol, phòng ngừa táo bón và ung thư đại tràng. Trong thanh long còn có hàm lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa giúp cho da dẻ trắng trẻo, ngăn ngừa vết sạm đen. Quan trọng hơn, loại quả này còn có một lượng chất đản bạch không nhỏ, chất này khi kết hợp với những ion kim loại nặng trong cơ thể sẽ có tác dụng giải độc.

1-tac-dung-cua-vo-thanh-long-ngoisaovn-w593-h339 2

Không ngờ, vỏ thanh long cũng có nhiều tác dụng hữu ích như vậy (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, hàm lượng sắt của thanh long cũng cực kỳ phong phú, đặc biệt vỏ thanh long có hợp chất vô cùng quý là anthocyanidin có khả năng chống oxy hóa cao, mạnh hơn 10 lần so với canotene. Có tác dụng chống viêm, phòng ngừa viêm khớp, giảm huyết áp, cải thiện thị lực và làm tươi sáng làn da….

Thông thường khi ăn thanh long mọi người đều vứt vỏ đi nhưng thực tế đó là phần có giá trị dinh dưỡng nhất. Đừng vứt vỏ thanh long đi, nó có thể giải quyết vấn đề của rất nhiều người, ai cũng nên biết.

2-tac-dung-cua-vo-thanh-long-ngoisaovn-w660-h419 1

Hãy dùng vỏ thanh long để làm mặt nạ dưỡng da, nó có thể đạt được hiệu quả dưỡng da nhất định, chống lại sự hình thành hắc tố trên bề mặt da, ngăn ngừa các vết nám và tàn nhang, đồng thời chống lão hóa nên làn da có trạng thái tươi trẻ hơn. Mặt nạ tự nhiên từ vỏ thanh long thậm chí còn tốt hơn các sản phẩm chăm sóc da, tiết kiệm số tiền lớn mỗi năm.

3-tac-dung-cua-vo-thanh-long-ngoisaovn-w480-h254 0

Ngoài ra, vỏ thanh long vẫn có thể dùng để chế biến các món ăn như salad, sinh tố có hương vị rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên bạn cần cắt bỏ phần vỏ thừa bên mặt phía ngoài trước, phần thịt vỏ phía trong sẽ được thái thành từng dải mỏng.

Vỏ thanh long có chứa albumin thực vật, tự động kết hợp với các ion kim loại trong cơ thể con người và được đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ thống bài tiết, do đó giải độc, đồng thời albumin cũng có thể giúp bảo vệ sức khỏe của ruột và dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng vất vỏ quả thanh long đi, nó có thể giải quyết rất nhiều vấn đề, vậy mà ít người biết quá!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO