Dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu, 6 hành vi không nên khi làm khách đến chơi nhà người khác, 'đừng lố nữa'!

Hồ Yên| 12/02/2022 17:28

Đi thăm họ hàng vào các dịp lễ, tết ​​là tục lệ truyền thống, nhưng thực tế thì việc làm khách cũng rất quan trọng, dù có thân đến mấy thì cũng có 5 điều không thể dễ dàng làm được, bạn có biết những điều đó không?

Điều đầu tiên: không biết kỷ luật con cái

Trong ngày Tết Nguyên đán, ai cũng đưa con cái đến làm khách, nhưng ít bậc cha mẹ nào lại kiềm chế con cái. Như mọi người đều biết, điều này là rất bất lịch sự và rất dễ để lại ấn tượng là đứa trẻ vô học.

Vì vậy, mọi người phải chú ý kiềm chế những hành vi của con em mình, như nói trước cho con biết những điều con được và không được làm.

Khi phát hiện lời nói và việc làm của trẻ không phù hợp, cha mẹ hãy chỉ ngay, đừng khiển trách tận mặt, đỡ được một chút thể diện cho trẻ.

khach-den (1).jpeg 0

Điều thứ hai: không chào hỏi, thăm hỏi một cách hấp tấp

Dù mối quan hệ thân thiết hay xa cách, tốt hơn hết bạn nên chào hỏi báo trước khi đến thăm ai đó để chủ nhà có thời gian chuẩn bị. Nếu không báo trước mà hấp tấp đến thăm, e rằng sẽ làm phiền người khác.

khach-den (1).jpeg 1

Điều thứ ba: đến cửa tay không

Chúng tarất chú trọng phép xã giao, khi đến thăm tốt nhất nên mang theo quà hoặc chút đồ biếu, nếu không sẽ tỏ ra keo kiệt, đi ăn không, dễ khiến người khác nghĩ rằng bạn không hiểu chuyện đối nhân xử thế.

Tất nhiên, điều này ở mỗi mối quan hệ và gia đình khác nhau, và nếu là một số bạn bè thân thiết thì cũng không quan trọng.

khach-den (1).jpeg 2

Điều thứ tư: Ăn mặc không phù hợp

Mặc dù hiện nay chúng ta vẫn thường dùng mối quan hệ “gặp gỡ” để diễn tả sự thân thiết giữa những người bạn. Nhưng khi bạn là khách đến nhà người khác, tốt hơn hết bạn nên ăn mặc phù hợp, nếu không một số người có thể cho rằng bạn luộm thuộm và không đủ tôn trọng người khác.

khach-den (1).jpeg 3

Điều thứ năm: Tự ý sử dụng và tọc mạch nhà của người khác

Điều tối kỵ khi đến nhà người khác là động vào đồ của người khác mà không được phép của gia chủ, điều này không chỉ bất lịch sự mà còn là hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

Vì vậy, mọi người không được di chuyển, đồng thời hạn chế không cho trẻ di chuyển lung tung tọc mạch đồ đạc người khác. Muốn xem hay sử dụng thì phải xin phép chủ trước khi thực hiện.

khach-den (1).jpeg 4

Dù quan hệ xa hay gần, khi ghé cửa nhà người khác nên chú ý, nếu không sẽ làm mất lòng người khác mà chính bạn cũng không hay biết.

Trong cuộc sống, nếu bạn biết một số mẹo thiết thực thì cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu, 6 hành vi không nên khi làm khách đến chơi nhà người khác, 'đừng lố nữa'!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO