Đốt than trong phòng ngủ kín mít để sưởi ấm, 4 mẹ con thương vong

Đức Hoà (TH)| 03/12/2020 14:42

Chiều 3/12, Chủ tịch UBND xã Đồng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc nghi ngạt khí than khiến 2 cháu nhỏ tử vong, 2 người nguy kịch.

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, người em của anh Dương Sỹ Thanh (SN 1985) ở thôn 3, xã Đồng Trạch sang nhà anh Thanh thấy đóng cửa phòng kín mít.

Thấy có sự chẳng lành, người em phá cửa ra thì bàng hoàng phát hiện chị Trần Thị Thúy Lan (SN 1989, vợ anh Thanh) cùng các con gồm: cháu gái D.T.H.T. (9 tuổi), cháu D.Đ.H (4 tuổi) và cháu út là D.Đ.H (1 tháng tuổi) nằm bất động trên giường.

khi -than.jpg 0

Lúc này, cháu gái D.T.H.T. (9 tuổi), đã tử vong, còn cháu D.Đ.H (4 tuổi) đưa lên bệnh viện thì tử vong. Chị Lan và cháu H. (1 tháng tuổi) đang được cấp cứu tại bệnh viện tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, trong đó chị L. tiên lượng yếu.

Theo đại diện chính quyền địa phương, thời điểm phát hiện ra sự việc trên, phòng ngủ của 4 mẹ con chị Lan đóng kín mít cửa, trong phòng có chậu than đốt dùng để sưởi ấm, đặt dưới giường ngủ. Các nạn nhân nghi bị ngộ độc khí than mới dẫn đến vụ việc thương tâm trên.

Được biết, anh Thanh đi làm ở Lào. Bé trai con út vừa mới được tổ chức mừng đầy tháng vào ngày 2/12.

Theo các chuyên gia, CO là chất khí không màu, không mùi. Nhiều người không nhận biết được bản thân đang hít phải khí CO cho đến khi bị ngất lịm trong lúc ngủ.

Trường hợp nạn nhân bị ngộ độc nhẹ sẽ thấy đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi. Trường hợp bị nặng, bệnh nhân có biểu hiện đau ngực, hồi hộp, co giật, hôn mê, tụt huyết áp…

Để tránh trường hợp tương tự, người dân không nên dùng than để sưởi ấm trong phòng khí, nhất là gia đình có người già và trẻ nhỏ. Nếu không may bị ngộc độc, bệnh nhân cần nhanh chóng đến bệnh viện để được chăm sóc kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt than trong phòng ngủ kín mít để sưởi ấm, 4 mẹ con thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO