Đồng Nai: Sẽ cấp nền nhà cho ông Huỳnh Văn Xuân để thờ cúng liệt sĩ

Nguyễn Văn - Thái Sơn| 24/12/2020 17:58

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai cho biết, báo chí phản ánh sự việc tháo dỡ nhà tình thương của ông Huỳnh Văn Xuân, người thờ cúng liệt sĩ Huỳnh Văn Bách, thời gian tới địa phương sẽ cấp nền nhà cho ông Xuân để ở và thờ phụng Liệt sĩ.

Công lý & Xã hội có bài “Đồng Nai: Bị cưỡng chế nhà tình thương, một gia đình chính sách không nơi trú ngụ” phản ánh về việc liên quan đến trường hợp gia đình ông Huỳnh Văn Xuân ở Tổ 10, Khu phố 3, phường Trảng Dài, Tp. Biên Hoà, tỉnh Đông Nai được UBND phường Trảng Dài vận động tháo dỡ nhà tình thương để trả đất cho phường. Hộ ông Xuân thuộc trường hợp gia đình chính sách, thân nhân Liệt sĩ Huỳnh Văn Bách và là một hộ thuộc diện nghèo không còn nơi trú ngụ.

Sau khi báo chí phản ánh, bạn đọc có nhiều ý kiến bức xúc. Bởi căn nhà mà gia đình ông Huỳnh Văn Xuân đang ở là nhà tình thương được các nhà hảo tâm trao tặng năm 2008. Không hiểu sao, đến thời điểm cận kề Tết, UBND phường Trảng Dài lại vận động một hộ nghèo, gia đình chính sách tự tháo dỡ nhà, trong khi ông gia đình ông Xuân không hề có một nhà nào khác để trú ngụ. Đạo đạo lý, uống nước nhớ nguồn, được bạn đọc đặt nghi vấn.

1-w1200-h878.jpg

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai

Về việc này, ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với phóng viên.

Theo Bí thư Nguyễn Phú Cường, báo chí đưa tin việc UBND phường Trảng Dài vận động gia đình ông Xuân tự tháo dỡ nhà là có thực. Ông Xuân có hộ khẩu ở phường Tân Tiến nhưng chuyển qua phường Trảng Dài sinh sống. Năm 2008, chương trình mái ấm tình thương của Đài truyền hình đã xây cho ông một căn nhà tình thương trên đất công. Sau đó, con ông làm thêm 2 căn kế bên nữa. Thấy thế, phường vận động tự tháo dỡ. Trong lúc vận động cán bộ lại không tìm hiểu kỹ. Ông Xuân chấp hành tháo dỡ (mái tôn), còn lại 2 bức tường, phường hỗ trợ cho phương tiện để phá dỡ.

2-w1280-h606.jpg

Ông Huỳnh Văn Xuân trên nền nhà tình thương vừa tháo dỡ

“Biết sự việc như thế, tôi cũng có thống nhất với Thành uỷ Thành phố Biên Hòa lo chỗ ở cho ông. Để ông an cư trong dịp Tết này, kể cả lo tiền ông thuê nhà nếu cần, nếu có. Song song thời điểm này, phường với thành phố sẽ tìm một mảnh đất hợp pháp, khu đất tái định cư hoặc khu đất công nào đó phù hợp với quy hoạch làm thủ tục cấp cho ông theo diện gia đình chính sách. Ông Xuân là cháu Liệt sĩ, thờ phụng liệt sĩ”, ông Nguyễn Phú Cường nói.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Phú Cường, việc làm (vận động tháo dỡ - PV) của phường cũng hơi vội vàng, lẽ ra phải tìm chỗ ở cho gia đình ông Xuân trước rồi vận động tháo dỡ sau. Nhưng nay vụ việc đã lỡ thì địa phương cũng phải chăm lo cho gia đình thân nhân liệt sĩ có nơi an cư, giải quyết đúng chính sách theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Sẽ cấp nền nhà cho ông Huỳnh Văn Xuân để thờ cúng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO