Đính chính thông tin bài viết liên quan đến khu đất quốc phòng 9,2ha ở quận Hải An, Hải Phòng

Ban Biên tập Chuyên trang CL&XH| 24/06/2021 09:01

Ngày 12/6/2021, Chuyên trang Công lý và Xã hội (CL&XH) đăng bài viết “Hải An-Hải Phòng: Cần làm rõ nguồn gốc đất, trả quyền lợi cho người dân” phản ánh ý kiến đề nghị của một số người dân liên quan đến khu đất hiện UBND TP Hải Phòng đã có quyết định giải tỏa.

Sau khi nhận được thông tin bài báo trên có nội dung không chính xác, Chuyên trang CL&XH đã đăng tải thông tin chính thức từ người phát ngôn của UBND quận Hải An, đồng thời ngày 16/6/2021 đại diện Chuyên trang đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng xung quanh bài viết trên.

Qua quá trình làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng và xem xét nội dung bài viết, Chuyên trang CL&XH đính chính thông tin như sau:

Trong bài viết có đoạn: “Chính vì thế khu đất 14,2ha Đầm Tôm, Đồng Xá, phường Thành Tô không liên quan đến Quyết định 728/QĐ-TTg”. Thông tin này phóng viên dẫn ý kiến trong Đơn phản ánh của người dân liên quan đến khu đất mà không xác minh thông tin từ UBND quận Hải An dẫn đến người đọc hiểu lầm, cho rằng quan điểm của Chuyên trang CL&XH xác định khu đất 14,2ha Đầm Tôm không liên quan đến Quyết định 728/QĐ-TTg. Thông tin này là sai sự thật.

Cũng trong bài viết có đoạn: “Tuy nhiên đại diện của UBND phường cho biết hiện nay phía phường không thể phát ngôn gì về vấn đề trên, đang chờ chỉ đạo của UBND quận Hải An”. Thực tế phóng viên có đặt lịch làm việc với UBND phường Thành Tô, tuy nhiên lãnh đạo UBND phường không có ý kiến phát biểu như trên. Thông tin này là sai sự thật.

Qua kiểm tra quy trình tác nghiệp cho thấy phóng viên viết bài không thực hiện xác minh thông tin trong đơn thư; không làm việc với UBND quận Hải An và UBND phường Thành Tô dẫn đến thông tin bài báo không chính xác.

Chuyên trang CL&XH xin đính chính thông tin bài viết như trên đồng thời xin lỗi các cơ quan, đơn vị có chức năng thuộc UBND TP Hải Phòng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đính chính thông tin bài viết liên quan đến khu đất quốc phòng 9,2ha ở quận Hải An, Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO