Điều chỉnh cục bộ ga và tuyến đường sắt đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

PV| 06/05/2017 11:33

Mục đích của điều chỉnh nhằm hạn chế kinh phí, thời gian giải phóng mặt bằng cũng như đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án. Quá trình điều chỉnh cục bộ góp phần giúp rút ngắn chiều dài cũng như nắn tuyến đường sắt số 2 được thẳng hơn so với trước đây.

Đoạn điều chỉnh được xác định dài 1,1km thuộc địa giới của phường Liễu Giai (quận Ba Đình) và phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ).

Chiều 5/5, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Ban quản lý đường sắt đô thị đã tổ chức công bố và bàn giao đồ án điều chỉnh cục bộ mặt bằng tuyến cho phần đi ngầm (đoạn từ Km4 + 778,321 đến Km5+870,670) tỷ lệ 1/500 và tổng mặt bằng ga ngầm C5 thuộc dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo.

Đoạn điều chỉnh được xác định dài 1,1km thuộc địa giới của phường Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) và phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Theo ông Ngô Quý Tuấn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, mục đích của điều chỉnh nhằm hạn chế kinh phí, thời gian giải phóng mặt bằng cũng như đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án. Quá trình điều chỉnh cục bộ góp phần giúp rút ngắn chiều dài cũng như nắn tuyến đường sắt số 2 được thẳng hơn so với trước đây.

Để có điều chỉnh trên, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã tiến hành xin ý kiến của các bên liên quan được Chủ tịch UBND TP Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 1773.

Sau khi công bố quy hoạch và bàn giao quy hoạch cục bộ đoạn tuyến và ga đường sắt kể trên, Sở Quy hoạch đề nghị Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, UBND hai quận Ba Đình và Tây Hồ tiến hành cắm mốc giới ngoài thực địa.

Đặc biệt, đối với các phường sở tại cần phải quản lý tốt việc xây dựng, không để người dân lấn chiếm xây dựng công trình trong phạm vi quy hoạch, ảnh hưởng đến tiến độ thi công tuyến đường sắt số 2.

Tuyến đường sắt số 2, tổng chiều dài 11,5km, sẽ có 3km đi trên cao và 8,5km đi ngầm. Điểm bắt đầu từ khu Nam Thăng Long (Ciputra) chạy theo đường Nguyễn Văn Huyên qua Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài và điểm cuối cùng sẽ giao với Trần Hưng Đạo.

Dự án sử dụng vốn vay của nước ngoài và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước. Dự kiến tuyến đường sắt này có thể đi vào hoạt động vào năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh cục bộ ga và tuyến đường sắt đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO