Để làm món củ cải muối, bước đầu tiên là không cho muối, lưu ý 3 điểm, củ cải ăn rất giòn, sau một năm vẫn còn thơm

Mimi| 19/11/2021 15:06

Làm theo những mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ có món củ cải muối cực thơm ngon và giòn.

Cách muối củ cải tuy đơn giản nhưng nhiều người làm không ngon, vị không giòn, mặn quá hoặc hạn sử dụng không được lâu. Trong những trường hợp này, nguyên nhân chính là do không có phương pháp đúng, bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn kỹ năng làm củ cải muối chua đơn giản mà ngon.

cu-cai.jpg 7

cu-cai-muoi (2).jpg 0

Chuẩn bị củ cải trắng tươi, muối, xì dầu, giấm, đường, ớt, tỏi, hạt tiêu, hoa hồi, lá nguyệt quế.

Bước đầu tiên, sau khi rửa sạch củ cải, bạn gọt sạch vỏ rồi thái thành những lát hoặc những dải sợi tùy theo sở thích của bạn. Thêm lượng đường thích hợp, đảo đều tay và ướp trong 20 phút rồi lấy ra vắt khô củ cải. Đường có thể giúp tăng độ tươi ngon của củ cải.

cu-cai-muoi (2).jpg 1

cu-cai-muoi (2).jpg 2

Bước thứ hai là đổ 300 gam giấm, 300 gam xì dầu, 50 gam đường và 10 gam muối vào nồi, sau khi đun sôi thì tắt bếp, để nguội làm nước cốt.

cu-cai-muoi (2).jpg 3

Bước thứ ba, ớt làm sạch và cắt khoanh, tỏi bạn thái thành những lát mỏng. Trong một nồi riêng, đổ một lượng dầu ăn thích hợp, cho tỏi lát, ớt, hạt tiêu, hoa hồi, lá nguyệt quế vào, xào trên lửa nhỏ, tắt bếp, để nguội. Cái này gọi là dầu gia vị.

Bước thứ tư là chuẩn bị một chai thủy tinh sạch, chần qua nước sôi, tiệt trùng là có thể kéo dài thời gian bảo quản củ cải muối.

cu-cai-muoi (2).jpg 4

Bước năm là cho củ cải đã vắt khô vào chai thủy tinh, đổ nước cốt, thêm các loại gia vị đã xào trước đó. Cuối cùng cho một thìa rượu vào, đậy nắp kín lại, và ướp 8 tiếng trước khi ăn.

Bước thứ 6 là bảo quản củ cải muối đã sơ chế ở nơi thoáng mát, loại có ngăn mát tủ lạnh bảo quản sau một năm sẽ không bị hỏng, ăn vẫn giòn ngon.

cu-cai-muoi (2).jpg 5

Đặc biệt phải lưu ý 3 điểm sau:

1. Không dùng muối để ngâm mà nên dùng đường, vì nó có tác dụng làm cho củ cải ngon hơn, cũng có thể trung hòa vị mặn và đặc biệt thơm.

2. Nước sốt nên được đun sôi để loại bỏ hương vị thô. Mặc dù xì dầu và giấm có thể ăn trực tiếp nhưng chúng có hương vị thô sẽ ảnh hưởng đến hương vị của củ cải muối, nên đun sôi chúng trong nồi trước để loại bỏ hương vị thô và kích thích hương vị của gia vị.

cu-cai-muoi (2).jpg 6

3. Thêm dầu gia vị và rượu. Muốn củ cải muối chua thơm thì chỉ thêm xì dầu và giấm thôi là chưa đủ, dầu gia vị cũng rất cần thiết. Dầu gia vị chiên với nhiều loại gia vị có mùi thơm nồng, có thể làm tăng mùi thơm của củ cải muối, đồng thời có thể cách ly không khí và vi khuẩn, kéo dài thời gian bảo quản củ cải muối. Rượu có thể làm tăng mùi thơm và chất bảo quản, để củ cải ngâm sau một năm có thể sẽ không bị hỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để làm món củ cải muối, bước đầu tiên là không cho muối, lưu ý 3 điểm, củ cải ăn rất giòn, sau một năm vẫn còn thơm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO