Dấu hiệu của bệnh trầm cảm là gì? Bài viết này sẽ phân tích cho bạn

Autran| 17/03/2021 07:26

Trầm cảm là một loại rối loạn tâm trạng, trong thời gian khởi phát, người bệnh sẽ bị trầm cảm nặng và kéo dài.

Cuộc sống bình thường của người bệnh bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này. Cuộc sống bình thường có thể không diễn ra. Nó cũng có thể đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân sau khi trầm cảm nặng. Một số người bị trầm cảm lâu ngày sẽ cảm thấy đau đớn, thậm chí bi quan và có ý định, hành vi tự sát nên cần phát hiện sớm, điều trị sớm, can thiệp bằng thuốc và điều trị tâm lý giúp cải thiện, để bệnh nhân được điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt. Vì vậy, tại sao những người bị trầm cảm luôn không muốn di chuyển?

Một số người mắc chứng trầm cảm trong cuộc sống, khi đối mặt với bệnh nhân trầm cảm có thể nhận thấy họ có đặc điểm chung là trở nên lười vận động, không thích vận động và luôn cô đơn, tình trạng này là do sự phát triển của bệnh. Trong giai đoạn bệnh khởi phát, người bệnh sẽ sản sinh ra nhiều cảm xúc tiêu cực khác nhau khiến cuộc sống trở nên thụ động, phản ứng của tay chân và não bộ cũng trở nên uể oải, dường như họ lười vận động, không chịu vận động.

Những triệu chứng nào cần cảnh giác với bệnh trầm cảm?

1. Mất ngủ kéo dài

Nếu có những biểu hiện rối loạn giấc ngủ rõ ràng, mất ngủ vào ban đêm và nhiều cảm xúc tiêu cực khác nhau xuất hiện cùng lúc, điều đó cho thấy rằng bệnh trầm cảm đang đến gần. Do cảm xúc tiêu cực của người bị trầm cảm khiến cơ thể không giữ được trạng thái thư thái, khó sinh ra trạng thái buồn ngủ, từ đó rối loạn giấc ngủ xuất hiện. Những người khỏe mạnh đi vào giấc ngủ nhanh hơn và có giấc ngủ chất lượng cao. Họ thường ngủ đến sáng. Nếu tình trạng rối loạn giấc ngủ kéo dài, cơ thể không thể thoải mái, một số bộ phận đau đớn không rõ nguyên nhân và có những thay đổi về cảm xúc, bạn cần cảnh giác với căn bệnh này.

tram-cam-1 (1).jpg 0

2. Tâm trạng chán nản

Bệnh trầm cảm cần được điều trị kịp thời, vì bệnh trầm cảm phát triển liên tục sẽ khiến tâm trạng người bệnh xuống thấp, thời gian đầu chán nản, không có cảm giác sảng khoái, mất hứng thú với mọi việc, bệnh càng ngày càng nặng, nhiều bệnh nhân sẽ cảm thấy không vui và bi quan, Và những thay đổi cảm xúc này có liên quan đến mức độ nghiêm trọng của bệnh. Một số người tự đánh giá thấp bản thân và mặc cảm, nguyên nhân là do trầm cảm.

tram-cam-1 (1).jpg 1

3. Chán ăn

Tình trạng suy nhược tiếp tục trầm trọng hơn, bệnh nhân sẽ chán ăn, không có cảm giác thèm ăn trong thời gian khởi phát, không thể ăn đều đặn 3 bữa, trường hợp cơ thể không đủ dinh dưỡng sẽ bị sụt cân. Khi điều này xảy ra, bạn đừng nghĩ đơn giản là hệ tiêu hóa bị bệnh, đó còn có thể là sự phát triển của bệnh trầm cảm, cơ thể cảm thấy đau đớn khi chịu ảnh hưởng của bệnh. Những cảm xúc tiêu cực khác nhau đe dọa sức khỏe của bạn. Sau tác động, cảm giác thèm ăn của bạn sẽ không thể duy trì bình thường. Có thể thấy chán ăn lâu ngày là một vấn đề không hề nhỏ, cần xác định đó có phải là cơn trầm cảm tấn công hay không, sau đó điều trị đúng bệnh trầm cảm mới có thể phục hồi cảm giác thèm ăn bình thường.

tram-cam-1 (1).jpg 2

4. Tư duy chậm

Suy nghĩ chậm cũng là một đặc điểm của bệnh trầm cảm. Trong giai đoạn khởi phát, tốc độ suy nghĩ và liên kết của bệnh nhân chậm lại, não bộ sẽ giống như một cỗ máy han gỉ. Trong giai đoạn khởi phát, ngôn ngữ sẽ giảm và tốc độ nói cũng chậm lại. Có thể khó khăn trong giao tiếp với mọi người. Thêm vào đó, cuộc sống trở nên rất thụ động, lười biếng, không muốn làm mọi việc, tránh giao tiếp xã hội và thường ở một mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu của bệnh trầm cảm là gì? Bài viết này sẽ phân tích cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO