Đất mẹ xứ Thanh đón các liệt sỹ trở về

Thanh Phương| 24/10/2020 08:29

Vậy là các anh đã trở về với những người thân yêu, về với đất mẹ, kết thúc một hành trình tận hiến cho quê hương, đất nước. Sự ra đi của các anh đã viết thêm những trang "vàng" của Quân đội nhân dân Việt Nam vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

a1khicacanhtrove-w800-h533.jpg

Tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ an táng cho các đồng chí đã hy sinh

Sáng 23/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã diễn ra lễ viếng liệt sỹ, Đại tá Lê Văn Quế - Trưởng phòng Hậu Cần - Kỹ thuật, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả lụt lụt ngày 18/10 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Để ghi nhận sự hy sinh quên mình vì Nhân dân, vì Tổ quốc của Đại tá Lê Văn Quế, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ quyết định truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công.

Khi biết tin thi thể Đại tá Lê Văn Quế được an táng tại nghĩa Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hoằng Hóa, đông đảo người thân, bà con hàng xóm và các cơ quan, đoàn thể tỉnh Thanh Hóa đã đến viếng, tiễn đưa anh về với đất mẹ.

Tháng 9/1990, anh Lê Văn Quế lên đường nhập ngũ rồi tiếp tục theo học để tiếp nối con đường quân sự chuyên nghiệp và công tác cho đến khi hy sinh. Đại tá Quế có 2 người con trai, con trai lớn của anh đang học năm thứ 3 đại học và cậu trai út vừa tốt nghiệp cấp 3.

a2khicacanh-w800-h533.jpg

Các anh trở về với đất mẹ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng ghi vào sổ tang: "Vô cùng thương tiếc liệt sỹ, Đại tá Lê Văn Quế, Trưởng phòng Hậu Cần - Kỹ thuật, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, Quân khu 4. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa tự hào về sự hy sinh của Anh trong việc giúp Nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt...".

Cùng thời gian này, tại xã Định Tăng, huyện Yên Định, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức lễ viếng và an táng liệt sỹ, Đại úy Lê Đức Thiện - nhân viên quản lý Phòng Tham mưu kế hoạch, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt ngày 18/10 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Đại úy Lê Đức Thiện là con thứ 2 trong gia đình 5 anh em. Dù đã 40 tuổi nhưng anh vẫn chưa lập gia đình. Học hết lớp 12, biết bố mẹ nghèo khó, anh Thiện nhất quyết không thi đại học mà xung phong đi nghĩa vụ để bố mẹ còn nuôi các em. Nhờ miệt mài phấn đấu, anh Thiện sau đó đã được vào chuyên nghiệp.

a3khicacanh-w800-h533.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng chia buồn cùng gia đình Đại tá Quế

Đã nhiều cái Tết anh Thiện không về với bố mẹ, vì chưa có gia đình nên tình nguyện ở lại trực thay cho đồng đội có gia đình". Năm nay, anh dự định về quê ăn Tết và còn hứa sẽ tìm cho mẹ một nàng dâu thảo. Nào ngờ, tai họa bất ngờ ập xuống khiến dự định của anh chẳng bao giờ thực hiện được.

Trước đó vào rạng sáng 18/10, tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 Quân khu 4, thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xảy ra vụ sạt lở núi vùi lấp nhiều dãy nhà khiến 22 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị gặp nạn. Đến chiều 19/10, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy toàn bộ 22 thi thể. Tất cả đã được đưa về TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị để tổ chức tang lễ. Sau đó theo di nguyện từng gia đình, các anh sẽ được đưa về quê, về với đất mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất mẹ xứ Thanh đón các liệt sỹ trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO