Đặng Luân phải bán tháo tài sản trả phí bồi thường lên đến hơn 700 tỉ đồng cho đối tác để không bị kiện sau bê bối

Hoàng Anh| 30/03/2022 12:39

Sau khi nộp phạt hơn 16 triệu USD (hơn 379 tỉ đồng) vì tội trốn thuế, Đặng Luân lại tiếp tục đối mặt với khoản bồi thường lớn cho đối tác.

Theo truyền thông đưa tin, mới đây Đặng Luân đã bị một công ty gửi đơn khởi kiện vì lùm xùm trốn thuế của anh đã tác động tiêu cực đến nhãn hàng cũng như khiến toàn bộ kế hoạch truyền thông “đổ sông đổ bể”.

Trong đơn, thương hiệu yêu cầu nam diễn viên trả lại phí quảng cáo là 12,8 triệu nhân dân tệ (hơn 46 tỉ đồng), bồi thường thiệt hại 4,8 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỉ đồng) và tổn thất kinh tế 537.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỉ đồng). Tổng cộng, trong vụ kiện dân sự này, nguyên đơn đòi Đặng Luân phải bỏ ra 18,13 triệu nhân dân tệ (hơn 65 tỉ đồng). Ngoài ra, Đặng Luân cũng phải chịu trách nhiệm về các chi phí luật sư và kiện tụng.

Đây là công ty đầu tiên công khai kiện Đặng Luân và đòi bồi thường hợp đồng sau khi anh bị phanh phui bê bối trốn thuế.

Đặng Luân 0

Nam diễn viên Đặng Luân.

Theo nguồn tin, ước tính Đặng Luân sẽ phải bồi thường ít nhất 200 triệu nhân dân tệ (hơn 700 tỉ đồng) cho các thương hiệu gồm tiền phí quảng cáo và thiệt hại cũng như phí luật sư và kiện tụng.

Hiện tại, Đặng Luân đã ủy quyền toàn bộ các vấn đề liên quan đến hợp đồng với đối tác cho người đại diện theo pháp luật của công ty do anh đứng tên. Một số nhà hàng kinh doanh lẩu do anh điều hành vẫn tiếp tục hoạt động và đây là nguồn thu nhập duy nhất của anh hiện tại để có thể trả tiền bồi thường.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng Đặng Luân đang phải xoay xở và chật vật lo khoản tiền đền bù thiệt hại cho phía các đối tác sau vụ bê bối. Không ít blogger Trung Quốc tung tin đồn Đặng Luân đang bán tháo tài sản để trả phí bồi thường cho hàng loạt thương hiệu để tránh bị họ kiện. Một số nguồn tin khác tiết lộ các nhà đầu tư phim "Dạ lữ nhân" cũng đang tính đến phương án đòi Đặng Luân bồi thường. Đây dự án truyền hình có Đặng Luân tham gia, nhưng có thể sẽ phải “đắp chiếu” vì bê bối chấn động của anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đặng Luân phải bán tháo tài sản trả phí bồi thường lên đến hơn 700 tỉ đồng cho đối tác để không bị kiện sau bê bối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO